CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều không phải cũng biết về mệnh nào hợp buôn đất

04-06-2022 11:50

Bạn có ý định về nghề buôn đất nhưng không biết mệnh của mình có phù hợp không? Và nếu không phù hợp với mệnh thì có làm được nghề buôn đất không? Hãy cùng chúng tôi bật mí những điều không phải cũng biết mệnh nào hợp buôn đất ngay tại bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu nghề buôn bán đất

1.1. Nghề buôn đất là nghề gì?

Nghề buôn đất hay là nghề buôn bán đất là nghề mà những người đó phải cung cấp cho khách hàng những thông tin tài liệu và các giấy tờ liên quan đến đất đai và những bất động sản trên mảnh đất ấy. Họ có thể là những cá nhân, tập thể muốn bán đi những mảnh đất cho người mua bất động sản.

Nghề buôn đất là nghề gì?
Nghề buôn đất là nghề gì?

Những người này cũng cần phải quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, vị trí của bất động sản mình đang rao bán xem có phù hợp với đối tượng khách hàng đang nhắm đến hay không vì điều quan trọng ban đầu dẫn tới quyết định mua của khách hàng. Không những thế những người buôn bán đất phải xác định được những đối tượng khách hàng của mình là ai để có thể xem có phù hợp với mảnh đất mình đang rao bán.

Xem thêm: Kịch bản sale phone đất nền thu hút chốt đơn không ngừng nghỉ

1.2. Các kinh nghiệm của nghề buôn đất

1.2.1. Nắm bắt thị trường rõ ràng

Đây là những kinh nghiệm cần có của bất khì những ai tham gia vào việc buôn bán đất đai hay là kinh doanh bất động sản. Phải thường xuyên cập nhật những thông tin và xác định được đâu là thời điểm cần thị trường lên xuống hay là đang đứng yên. Khi đã quyết định đến việc bán đất thì phải dành thời gian cho việc khảo sát mặt bằng của mảnh đất ấy như thế nào, sau đó có thể thương lượng về giá cả đối với khách hàng để có thể kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Nắm bắt thị trường rõ ràng
Nắm bắt thị trường rõ ràng

Trong lúc thị trường đang lên cơn sốt cao đồng nghĩa với việc giá bất động, do đó mà nhiều người đổ xô đi mua đất, nhà. Bạn nên tìm hiểu kĩ răng thời điểm đó có phải là thời điểm thích hợp để mua bán đất hay không hay là chờ vào thời điểm khác.

1.2.2. Tìm hiểu kỹ luật nhà đất

Việc tìm hiểu kỹ những Quy định về Luật nhà đất được xem là mặc định đối với bất kỳ ai tham gia vào nghề Bất động sản hay buôn bán đất đai. Khi có, những kiến thức sâu rộng về Pháp luật, người buôn bán đất đai không bị mắc vào một số lỗi như tranh chấp, quy hoạch, sổ đỏ,… và bất cứ những thỏa thuận giữa người bán và người mua phải được ghi chú vào hợp đồng và phải có chữ ký của hai bên. Một điều nữa là chắc chắn hợp đồng giữa người bán và người mua phải được công chứng để sau này có bất ngờ xảy ra rủi ro cũng được giải quyết công bằng theo Pháp luật.

1.2.3. Kinh nghiệm bán hàng

Buôn bán bất động sản phụ thuộc rất nhiều tới các kinh nghiệm của người bán hàng. Ngoài những kiến thức chuyên môn của người bán hàng ra thì họ cũng phải là những người biết cách ăn nói để có thể thu hút được khách hàng đến mua những mảnh đất của mình. Đặc biệt hơn nữa là những cá nhân muốn bán đất mà không thuộc một công ty bất động sản nào. Ở các công ty bất động sản thì đội ngũ telesale phải được đào tạo bài bản và mức độ cạnh tranh cực kỳ cao, đó là một thách thức không nhỏ đến với một cá nhân bán hàng.

2. Các mệnh liên quan đến việc mua bán đất

2.1. Các mệnh hợp với vấn đề buôn bán đất

2.1.1. Mệnh Kim

Những người mệnh Kim là những người có tham vọng lớn và họ muốn tự mình đối mặt với mọi thứ mà không cần phải nhờ sự giúp đỡ của người khác. Những người mệnh Kim thường thông minh, cương quyết nên cũng rất hợp với nghề buôn đất. Trong phong thủy, mệnh Kim có quan hệ với mệnh thủy đó là Thổ sinh Kim (Đất đá hình thành nên kim loại). Vì Thổ sinh Kim nên những những người mệnh Kim có thể làm những ngành nghề liên quan đến đất đai như: Buôn bán đất, Bất động sản, địa chính,... và sẽ có kiểm được nhiều may mắn và tài lộc nhất cho bản thân của mình.

Mệnh Kim
Mệnh Kim

Mệnh Kim hợp với ngành nghề buôn bán đất đai và kinh doanh bất động sản. Theo các quan điểm khoa học thì sự thành công dựa vào hết sự kiên trì và cố gắng của mỗi người. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều khoa học không lý giải được vì thế chỉ nên hiểu theo quy luật duy tâm.

2.1.2. Mệnh Thổ

Thổ tức là đất là môi trường ươm trồng nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh tử quý của mọi vật, Vì vậy, những người mệnh Thổ là những người tích cực và thường là những người công bằng, có trí khôn ngoan và làm việc theo bản năng của mình. Những người mệnh Thổ thường có tính cách bình tĩnh và khá trầm lặng khi tổ chức bất kỳ những việc gì. Họ là những người thực tế, kiên trì và là những người có những sự uy tín, là chỗ dựa vững chắc cho những người đang trong tình trạng khủng hoảng.

Mệnh Thổ
Mệnh Thổ

Tất nhiên vì Thổ là đất nên những người mệnh Thổ cũng hợp với những ngành nghề liên quan tới đất đai như: buôn bán đất, kinh doạnh bất động sản, các công trình dân dụng,... Đây là những ngành nghề phù hợp nhất với mệnh Thổ nên có thể phát huy hết những khả năng của mình. Bên cạnh đó, lựa chọn ngành nghề này cũng được các quý nhân giúp đỡ để chỉ lối cho đúng hướng đi trong công việc, và có thể khắc phục được những khó khăn trong các vấn đề mà người mệnh thổ gặp phải.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn nhà khó bán phải làm gì?

2.2. Các mệnh không hợp với nghề buôn đất

2.2.1. Mệnh Thủy

Mệnh Thủy nên tránh những ngành nghề liên quan tới mệnh Hỏa và mệnh Thổ, bởi đây là hai mệnh tương khắc. Những công việc cụ thể liên quan tới đất đai như; Buôn bán đất, kinh doanh bất động sản,... thì những người mệnh Thủy cẩn nên tránh. Bởi nếu chọn ngành nghề này những người mệnh Thủy sẽ gặp trắc trở trong công việc, dễ bị chèn ép hay có thể gặp phải những tiểu nhân phá hoại.

Mệnh Thủy
Mệnh Thủy

Bên cạnh đó những người mệnh Thủy còn có những nhược điểm là sự tự ti nóng nảy dễ bị tuột mất các cơ hội. Vì thế, những người mệnh Thủy không thể nào mở rộng kinh doanh buôn bán đất đai hay làm các ngành nghề liên quan tới Bất động sản được.

2.2.2. Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa không nên chọn những ngành nghề kinh doanh bất động sản hay mua bán đất đai. Bên cạnh những nghề hợp mệnh, người mệnh Hỏa cũng nên chú ý không nên lựa chọn nghề thuộc mệnh Thủy và Thổ. Những nghề mệnh Thổ như : bất động sản, kinh doanh mua bán đất đai… không phù hợp với những người mệnh Hỏa. Bởi Thổ dù được Hỏa sinh nhưng khi được phối hợp sẽ khiến Hỏa giảm đi sức mạnh, gặp nhiều khó khăn vất vả .

Mệnh Hỏa
Mệnh Hỏa

Đặc biệt, với những người mệnh Hỏa thường có những yếu điểm như là: có kĩ năng nhưng nóng vội, tiếp xúc kém. Điều đó tác động trực tiếp tới việc lựa chọn ngành nghề dịch vụ buôn bán đặc biệt là những ngành nghề cần sự cầu toàn và kiên nhẫn như nghề buôn bán đất đai.

2.2.3. Mệnh Mộc

Mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thổ vì Kim đại diện cho kim loại, mà kim loại khả năng chế tạo thành rìu, dao để chặt cây cối. Còn cây cối sẽ lấy hết những chất dinh dưỡng từ đất để sinh sôi, phát triển, làm cho đất trở nên khô cằn. Mà Thổ là đại diện cho đất nên Thổ lại tương khắc với Mộc. Theo quy luật này thì có thể kết luận rằng những người mệnh Mộc không phù hợp với công việc buôn bán đất. 

Mệnh Mộc
Mệnh Mộc

Mặc khác, không những dựa vào bản mệnh mà quyết định có nên làm công việc đó hay không. Khi chọn công việc, bạn nên có những trải nghiệm thực tế trong một khoảng thời gian nhất định rồi tự mình đưa ra quyết định. Một công việc được coi là phù hợp với một người còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như: tính cách, sở trưởng, giới tính, sức khỏe, năng lực của bản thân… Nghề buôn bán đất thường cần có nhiều yếu tố đòi hỏi người làm trong lĩnh vực này như là: phải có một sức khỏe tốt, các kỹ năng phân tích, thuyết phục, kỹ năng đàm phán với khách hàng.

Như vậy qua bài viết này của raonhanh365.vn, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề mệnh nào trong ngũ hành phù hợp với nghề bán đất. Ngoài ra, yếu tố để có thể hành nghề bán đất còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác của con người chứ không chỉ riêng về các mệnh trong ngũ hành.

Có nên mua nhà không hợp hướng

Nếu không may mua nhà không hợp hướng thì phải làm sao? Và cần lưu ý điều gì trong quá trình mua nhà cũng như xây nhà để tránh các vấn đề liên quan tới phong thủy ngôi nhà? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Có nên mua nhà không hợp hướng

Tin tức liên quan

Chi phí ở chung cư mỗi tháng, con số bạn cần biết khi ở chung cư

chi phí ở chung cư mỗi tháng là bao nhiêu? các khoản phí cần chi trả mỗi tháng là gì? mua chung cư nhưng không ở thì có mất phí không? click xem ngay!

[Tổng hợp] Các loại đất trồng trọt phổ biến nhà nông thường dùng

Các loại đất trồng trọt nào đang phổ biến trên thị trường? Thông tin chi tiết về từng loại bạn đã nắm rõ? Cùng raonhanh365.vn khám phá để hiểu rõ hơn nhé.

Chia sẻ những kinh nghiệm đặt cọc mua nhà bạn cần phải nắm rõ

Một số thông tin về đặt cọc khi mua nhà. Chia sẻ kinh nghiệm đặt cọc mua nhà có thể bạn chưa biết. Đặt cọc mua nhà có thể tiềm ẩn những rủi ro nào?

Lên đầu