CHI TIẾT TIN TỨC

Mệnh kim hợp hướng nhà nào? Giải pháp khi hướng nhà không hợp mệnh

28-11-2022 13:56

Từ xa xưa đến nay, theo như quan niệm của ông cha chúng ta thì việc tiến hành các công việc quan trọng như xây nhà, mua đất, mua xe đều cần phải xem phong thủy và tránh những ngày không tốt. Điều này không phải mê tín nhưng nó sẽ làm cho con người ta cảm thấy an tâm hơn. Mỗi một bản mệnh sẽ mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Nếu như bạn thuộc mệnh kim và đang muốn tìm hiểu xem mệnh kim hợp hướng nhà nào thì cùng theo dõi bài viết dưới đây của raonhanh365.vn để biết những thông tin này nhé.

1. Mệnh kim là gì? Những năm sinh nào thuộc mệnh kim

Mệnh kim, đây là mệnh tượng trưng cho kim khí, những kim loại được trái đất nuôi dưỡng và bảo vệ. Những người thuộc mệnh kim thường là những người có nội lực vững chắc và có nhiều giá trị tiềm ẩn. 

Mệnh kim là gì?
Mệnh kim là gì?

Người mệnh kim thường là những người có tính cách mạnh mẽ, có ý chí quyết đoán. Họ là những người có công việc rất ổn định nhờ tính cách quyết đoán đó và họ còn có khả năng tổ chức và sắp xếp các công việc rất tốt. Tuy nhiên tính cách này có đôi chút cứng nhắc, thiếu linh hoạt và không hòa đồng được với các bạn bè và đồng nghiệp xung quanh. 

Những năm sinh thuộc mệnh kim: 

- Nhâm thân năm 1832 và 1992.

- Quý dậu năm 1933 và 1993.

- Canh thìn năm 1940 và 2000. 

- Tân tỵ năm 1941 và 2001.

- Giáp ngọ năm 1954 và 2014.

- Ất mùi năm 1955. 

- Nhâm dần năm 1962.

- Quý mão năm 1963.

- Giáp tý năm 1984.

- Ất sửu năm 1985.

2. Người thuộc mệnh kim hợp hướng nào

2.1. Người mệnh Kim nên làm nhà hướng nào

Người mệnh kim thường sẽ hợp với hướng nhà là hướng tây tứ trạch và đông tứ trạch. Tuy nhiên tùy vào mỗi tuổi mà sẽ hợp với hướng nhà và phong thủy khác nhau. Những người mệnh kim xây nhà hướng tây tứ trạch sẽ giúp cho gia chủ đem lại nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt và gặp được may mắn trong tình duyên. 

Người mệnh Kim nên làm nhà hướng nào
Người mệnh Kim nên làm nhà hướng nào

Những người mệnh kim nhà ở hướng đông sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn, có được nhiều thành công trên đường công danh sự nghiệp. Đây còn là hướng thay đổi đại phú quý giúp cho cả những thành viên trong gia đình có được nhiều thành công. Dưới đây sẽ là những phân tích cụ thể với các hướng nhà. 

2.1.1. Hướng chính tây

Ở Việt nam, thường thì khi xây nhà người ta sẽ ít khi lựa chọn hướng tây để xây bởi vì theo như khí hậu nước ta ở phía tây sẽ là hướng đón những luồng khí hậu. Mùa hè thì sẽ đón ánh nắng và sẽ vô cùng nóng. Mùa đông sẽ đón gió mùa thì thời nhà cũng sẽ lạnh hơn. 

Tuy nhiên với những người mệnh Kim thì đây chính là hướng nhà tuyệt vời và rất phù hợp với bản mệnh. Theo ngũ hành, hướng tây thuộc kim nên sẽ cùng mệnh với gia chủ. Khi xây nhà hướng tây thì sẽ gia tăng vận khí cho gia chủ rất nhiều, giúp cho gia chủ có được nhiều may mắn tài lộc. Con đường trong công danh sự nghiệp và cả con đường trong cuộc sống đều rất thuận lợi. 

Hướng chính tây
Hướng chính tây

2.1.2. Hướng Đông bắc

Theo như quan niệm về quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì những người mệnh kim rất hợp với thổ nên hướng đông bắc cũng là một lựa chọn không tồi cho người mệnh kim. Hướng đông bắc chính là hành thổ nên nó bổ trợ rất nhiều cho mệnh kim. 

Hướng nhà theo hướng đông bắc sẽ giúp cho mệnh kim đổi vận mệnh rất tốt. Mệnh kim sẽ đại phú đại quý, có được nhiều hạnh phúc trong cuộc sống và có thêm nhiều thành công hơn nữa. 

Tuy nhiên vì nhà theo hướng đông bắc nên vào mùa đông sẽ rất lạnh. Nhà của gia chủ sẽ hứng trọn những đợt gió mùa đông bắc tràn về. Chính vì thế xây nhà hãy có những biện pháp để giữ kín cho bên trong của ngôi nhà để có thể đảm bảo nhất.

2.1.3. Hướng Tây bắc

Một trong những hướng hợp mệnh kim nhất đó là hướng Tây bắc. Nếu như gia chủ làm nhà ở hướng Tây bắc thì mọi việc trong gia đình trở nên vô cùng thuận lợi, có khả năng sinh ra rất nhiều tài lộc. Về mặt tài chính gia chủ có rất nhiều tiền tài, làm ăn thì hanh thông, lên như diều gặp gió. 

Hướng Tây bắc
Hướng Tây bắc

Ngoài ra đối với những gia chủ nhà thuộc hướng Tây bắc thì cửa chính sẽ nghênh đón cửu tử đến nên việc kết hôn và sinh con là vô cùng thuận lợi. Các thành viên trong gia đình lúc nào cũng hòa thuận, luôn có sự tin tưởng và tôn trọng nhau. Nói chung là các thành viên vô cùng gắn kết.

2.1.4. Hướng Tây nam 

Nhà ở hướng Tây nam, đây cũng là một trong những hướng nhà mệnh kim có thể lựa chọn bởi vì khi xây nhà hướng này gia chủ cũng sẽ gặp được khá nhiều điều may mắn trong cuộc sống. 

Theo như quan niệm về phong thủy, những gia chủ có nhà hướng tây nam không chỉ đem đến những tài lộc mà còn đem lại sự hứng thịnh. Các thành viên trong gia đình đều có sức khỏe dồi dào. Ở trong công việc, người mệnh kim sẽ có rất nhiều thăng tiến, hạnh phúc những niềm vui mới. Đặc biệt đối với những gia chủ làm việc liên quan đến bất động sản hay ngoại giao thì sẽ vô cùng thuận lợi và may mắn, mọi việc đều như ý. 

Hướng Tây nam
Hướng Tây nam 

2.2. Những cách hóa giải khi hướng nhà không hợp

Đối với những người mệnh kim trước đó đã có những ngôi nhà có hướng không hợp thì có thể sẽ tạo ra nhiều điều không may mắn, làm việc gì cũng khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên vẫn sẽ có hướng giải quyết dành cho bạn. Dưới đây sẽ là cách hóa giải những người mệnh kim có nhà không hợp:

- Bạn có thể làm thêm một cánh cửa ở trong nhà, cánh cửa này sẽ là cánh cửa hợp hướng với gia chủ. Và hãy thường xuyên sử dụng chúng thay cho cánh cửa cũ vì cánh cửa cũ sẽ chỉ để tượng trưng. Lúc này thì những điều không may, những nguồn năng lực tiêu cực sẽ không thể đi vào nhà. 

- Hãy sử dụng một số đồ trang trí mang ý nghĩa phong thủy. Ví dụ như hãy treo thêm một bức tranh ảnh phong thủy ở cửa chính hoặc là các món đồ như là gương bát quái, tranh ảnh quan thế âm bồ tát,....

- Hãy chú trọng trong việc lựa chọn màu sắc cho các món đồ nội thất trong căn nhà của mình. Hãy lựa chọn những màu sắc hợp với mệnh kim của mình. Ví dụ như lựa chọn những vòng đá màu nâu hoặc màu vàng đậm. Đây đều là những màu đem đến sự may mắn, thuận lợi cho gia chủ. 

Những cách hóa giải khi hướng nhà không hợp
Những cách hóa giải khi hướng nhà không hợp

Trên đây là tất cả những thông tin về mệnh kim hợp hướng nhà nào mà raonhanh365.vn đem đến cho bạn. Bài viết này thuộc về vấn đề phong thủy, mang tính chất giúp bạn lựa chọn nhà hợp để đem đến nhiều may mắn. Tuy nhiên cũng đừng mê tín quá mà hãy sử dụng nó để mang tính chất tham khảo thôi nhé.

Hướng nhà Họa Hại là gì? Tổng hợp các cách hóa giải nhà Họa Hại

Từ xa xưa đến nay, vấn đề về phong thủy là một trong những vấn đề quan trọng được rất nhiều người quan tâm. Bất kể khi làm một công việc gì quan trọng nhất là về việc xây nhà, mua nhà thì các gia chủ đều phải quan tâm rất nhiều. Cần phải xem tuổi của mình mua nhà hướng nào thì hợp, nhà nên màu gì, nên mua ngày nào, năm nào. Tuy nhiên trong một vài trường hợp bất đắc dĩ bạn đã phạm phải hướng nhà họa hại. Vậy bạn đã biết hướng nhà họa hại là gì? Nếu chẳng may mua phải hướng nhà họa hại thì phải làm cách nào để hóa giải. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những vấn đề này hãy theo dõi bài viết dưới dây của raonhanh365.vn để biết nhé.

Hướng nhà họa hại là gì

Tin tức liên quan

Tìm hiểu những cách test điểm chết màn hình iPhone chuẩn nhất

Các cách test điểm chết màn hình iPhone. Làm thế nào để khắc phục điểm chết màn hình iPhone? Tham khảo một số cách test màn hình iPhone khác.

Các loại lốp xe tải thông dụng và hãng lốp xe được đánh giá cao

Các loại lốp xe tải thông dụng. Một số hãng lốp xe tải được sử dụng nhiều nhất. Phân loại lốp xe tải dựa trên các tiêu chí. Hãng lốp xe được đánh giá cao.

Trần chìm là gì? Có nên làm trần thạch cao chìm hay không?

Trần chìm là gì? Trần chìm có mấy loại? Trần chìm có ưu điểm gì? Nên làm trần chìm hay trần nổi thì đẹp hơn? Tìm hiểu thông tin về trần chìm ngay!

Lên đầu