CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm hiểu những cách test điểm chết màn hình iPhone chuẩn nhất

28-11-2022 14:42

Khi mua iPhone cũ, bạn cần kiểm tra cẩn thận để tránh mua phải những chiếc iPhone bị lỗi hoặc iPhone hàng dựng. Thông thường, các bạn cần kiểm tra vỏ máy, kiểm tra bảo hành, test pin và đặc biệt là test xem màn hình có điểm chết hay không. Điểm chết làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn khi sử dụng iPhone và bạn không nên mua những chiếc điện thoại có điểm chết trên màn hình. Tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về cách test điểm chết trên màn hình iPhone nhé!

1. Các cách test điểm chết màn hình iPhone 

1.1. Tắt nguồn hoặc khởi động lại iPhone

Màn hình khởi động của iPhone rất đặc trưng, chỉ bao gồm một biểu tượng quả táo khuyết của hãng và xung quanh là nền đen. Có lẽ đây cũng là dụng ý của Apple khi người dùng có thể sử dụng màn hình này như một công cụ test điểm chết khá đơn giản.

Tắt nguồn hoặc khởi động lại iPhone để test điểm chết màn hình
Tắt nguồn hoặc khởi động lại iPhone để test điểm chết màn hình

Chính vì thế, cách test điểm chết trên màn hình iPhone đầu tiên mà bài viết giới thiệu đến bạn đọc đó là tắt nguồn hoặc khởi động lại điện thoại iPhone. Nếu trên màn hình tắt nguồn hoặc khởi động xuất hiện những điểm trắng. xanh hoặc tím thì rất có khả năng đó là những điểm chết trên màn hình.

1.2. Test điểm chết màn hình bằng camera

Về nguyên lý thì cách test điểm chết màn hình iPhone sử dụng camera cũng tương tự như cách sử dụng màn hình tắt nguồn hoặc khởi động, đó là sử dụng nền đen để phát hiện ra điểm chết.

Bạn hãy khởi động camera của iPhone, sau đó che camera lại để có được một màn hình màu đen. Lúc này, những điểm chết trên màn hình sẽ có máu trắng, xanh hoặc tím đặc trưng. Bạn cần tinh mắt, kiểm tra cẩn thận màn hình để phát hiện ra những điểm này.

Test điểm chết màn hình bằng camera
Test điểm chết màn hình bằng camera

1.3. Di chuyển icon trên màn hình

Có một cách khác để test điểm chết trên màn hình điện thoại iPhone đó là di chuyển icon trên màn hình. Đây là cách cho kết quả trực quan nhất mà kỹ thuật viên sửa điện thoại thường sử dụng để test nhanh.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ một icon bất kỳ, sau đó di chuyển icon đó xung quanh màn hình điện thoại. Nếu như icon di chuyển kịp theo tay bạn thì màn hình không có điểm chết. Nếu icon dừng lại ở một vị trí bất kỳ và không di chuyển theo ngón tay bạn nữa thì đó chính là điểm chết trên màn hình điện thoại.

2. Làm thế nào để khắc phục điểm chết màn hình iPhone?

Điểm chết trên màn hình iPhone khá nhỏ và thường không xuất hiện nhiều. Hơn nữa, kích thước của điểm chết khá nhỏ và ảnh hưởng hầu như không đáng kể đến trải nghiệm của người dùng.

Không nên mua iPhone cũ có điểm chết màn hình
Không nên mua iPhone cũ có điểm chết màn hình

Tuy nhiên, chỉ một điểm chết nhỏ nhoi đó cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn phải đi thay màn hình đấy. Nếu không xử lý nhanh chóng thì các điểm chết trên màn hình sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Số lượng điểm chết nhiều sẽ tạo thành vùng điểm chết và gây ra hiện tượng liệt cảm ứng.

Trường hợp nghiêm trọng nhất thì chiếc iPhone của bạn sẽ bị đổ mực màn hình. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một “vết mực” đen to đùng và ảnh hưởng tệ hại đến trải nghiệm của bạn. Bạn sẽ cần thay thế một màn hình mới. Các phụ kiện của dòng điện thoại này đều có mức giá khá chát và bạn sẽ mất tiền triệu để thay màn hình.

Chính vì  nguyên nhân trên mà khi phát hiện ra điểm chết trên màn hình iPhone bạn nên nhanh chóng thay mới màn hình để không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thiết bị.

Trường hợp may mắn điện thoại vẫn còn thời hạn bảo hành thì bạn hãy mang đến cửa hàng trước đó đã mua điện thoại để được tư vấn và bảo hành. Nếu điện thoại đã hết bảo hành thì bạn nên mang đến những trung tâm hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Phát hiện ra màn hình có điểm chết thì nên đi sửa ngay
Phát hiện ra màn hình có điểm chết thì nên đi sửa ngay

3. Tham khảo một số cách test màn hình iPhone khác

3.1. Test cảm ứng iPhone

Để kiểm tra cảm ứng màn hình iPhone, bạn hãy mở ứng dụng ghi chú trên điện thoại, sau đó sử dụng chức năng bút vẽ để vẽ lại một vài đường nét tại khu vực màn hình bạn nghi ngờ bị hỏng cảm ứng. Nếu đường vẽ bị đứt đoạn ở vị trí nào thì vị trí đó đã bị chết cảm ứng.

Bên cạnh lỗi liệt cảm ứng thì còn có một lỗi khác khá phổ biến đó là lỗi loạn cảm ứng. Loạn cảm ứng là lỗi màn hình không phản hồi lại thao tác của bạn ở đúng vị trí bạn thao tác. Chặng hạn, bạn muốn mở một ứng dụng thì điện thoại lại mở một ứng dụng khác.

3.2. Test ám màu màn hình iPhone

Lỗi ám màu xảy ra khá phổ biến ở màn hình iPhone. Màu hồng, màu xám hoặc màu vàng là những màu ám thường thấy nhất. Đôi khi lỗi ám màn có thể xuất hiện do lớp keo dán màn hình chưa khô.

Lỗi ám màu màn hình iPhone khá phổ biến
Lỗi ám màu màn hình iPhone khá phổ biến

Cách test iPhone ám màu màn hình rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt hai chiếc iPhone cạnh nhau, trong đó cả hai đều chỉnh độ sáng lên hết cỡ. Chiếc iPhone bị ám màu sẽ có màn hình khác biệt rất dễ nhận ra. Trường hợp màn hình bị ám màu nặng thì bạn nên suy nghĩ đến chuyện thay màn hình.

3.3. Test hở sáng màn hình iPhone

Hở sáng màn hình là lỗi không có nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm, bởi vậy không có nhiều người chú ý đến lỗi này. Lỗi hở sáng màn hình xảy ra do tấm màn LCD được lắp chưa chuẩn với đèn nền, khiến ánh sáng lọt được ra bên ngoài.

Lỗi hở sáng có thể kiểm tra bằng cách khởi động camera, lấy tay che đi mắt camera và chụp một tấm hình. Sau đó bạn chỉnh độ sáng lên cao hết cỡ rồi quan sát các cạnh của màn hình để kiểm tra xem có bị hở sáng không.

Ngoài ra, bạn có thể so sánh màn hình điện thoại iPhone với một chiếc iPhone mới khác. Điện thoại iPhone “màn zin” sẽ có mức độ hiển thị hình ảnh và màu sắc tuyệt vời, trong khi đó “màn lô” không thể đạt đến mức độ hiển thị ảnh và màu sắc như vậy. Độ sáng của “màn lô” cũng sẽ không cao như “màn zin”.

Phân biệt nhanh màn zin và màn lô bằng cách so sánh chất lượng hiển thị
Phân biệt nhanh màn zin và màn lô bằng cách so sánh chất lượng hiển thị

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt “màn lô” và “màn zin” bằng cách thử nhỏ một vài giọt nước lên màn hình. Nếu là “màn lô” thì nước sẽ loang lổ ra ngay lập tức, trong khi đó nếu đổ nước lên “màn zin” thì nước sẽ tập trung lại ở một điểm.

Trên đây bạn đã tìm hiểu về 3 cách test điểm chết màn hình iPhone đó là tắt hoặc khởi động lại máy, test bằng camera và test bằng cách di chuyển icon quanh màn hình. Giá tiền phụ kiện iPhone, đặc biệt là màn hình, đều rất cao, vì thế khi mua điện thoại cũ bạn nên kiểm tra kỹ màn hình và các phần khác để tránh bị thiệt nhé!

Tivi màn hình LED là gì?

Tivi màn hình LED là gì? Bạn biết những điều gì về tivi màn  hình LED? Tìm hiểu chi tiết hơn về những ưu điểm và nhược điểm nổi bật của tivi màn hình LED trong bài viết sau đây.

Tivi màn hình LED là gì?

Tin tức liên quan

Các loại lốp xe tải thông dụng và hãng lốp xe được đánh giá cao

Các loại lốp xe tải thông dụng. Một số hãng lốp xe tải được sử dụng nhiều nhất. Phân loại lốp xe tải dựa trên các tiêu chí. Hãng lốp xe được đánh giá cao.

Trần chìm là gì? Có nên làm trần thạch cao chìm hay không?

Trần chìm là gì? Trần chìm có mấy loại? Trần chìm có ưu điểm gì? Nên làm trần chìm hay trần nổi thì đẹp hơn? Tìm hiểu thông tin về trần chìm ngay!

Kinh nghiệm khi đi đăng kiểm xe ô tô các lái mới nên biết

Có nhiều điểm cần lưu ý khi đi đăng kiểm xe ô tô mà lái mới phải chú ý để tránh bị bỡ ngỡ. Dưới đây là những kinh nghiệm đi đăng kiểm xe ô tô dành cho bạn.

Lên đầu