CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm khi đi đăng kiểm xe ô tô các lái mới nên biết

29-11-2022 09:31

Khi xảy ra một số lỗi sẽ làm cho quá trình đăng kiểm bị ảnh hưởng như mất nhiều thời gian, tốn công sức của tất cả những người liên quan. Vì vậy, để nhằm giải quyết tốt vấn đề đăng kiểm, dễ cho cả người phụ trách, quan trọng hơn là tạo điều kiện cung cấp thông tin hướng dẫn kèm kinh nghiệm đầy đủ, rõ ràng cho người lần đầu đi đăng kiểm. 

1. Nắm bắt quy trình đăng kiểm

1.1. Quy trình tổng quan diễn ra việc đăng kiểm cho xe ô tô

Quy trình của việc đăng kiểm xe cũng diễn ra hết sức đơn giản. Bao gồm các công đoạn cụ thể sau: 

- Kiểm tra tổng quát cho xe ô tô

- Tiến hành kiểm tra phần phía trên

- Kiểm tra các bộ phận trượt ngang của bánh hướng dẫn, phanh

- Kiểm tra tiêu chuẩn của mức độ khí thải có đáp ứng quy định hay không

Quy trình đăng kiểm
Quy trình đăng kiểm của xe ô tô

1.2. Chi tiết hạng mục đăng kiểm

Ở mỗi công đoạn vừa nêu được chia ra thành rất nhiều hạng mục nhỏ, lên tới 56 hạng mục. Ví dụ bên dưới mô tả giúp bạn hiểu rõ hơn về sự tỉ mỉ, chi tiết về nội dung chi tiết về hạng mục phân chia này.

Việc kiểm tra tổng quát cho chiếc xe gồm có 13 hạng mục gồm kiểm tra biển kiểm soát, số khung và số máy, kiểm tra động cơ, kiểm tra những chi tiết liên quan như bánh xe, cơ cấu, màu sơn, cơ cấu khóa hãm, đèn báo rẽ, đèn trước, lốp dự phòng, các cơ cấu, tay vịn sàn bệ khung xương, đai dây thắt an toàn, ghế ngồi, buồng lái, thùng hàng, …

Chi tiết các hang mục cần đăng kiểm
Chi tiết các hang mục cần đăng kiểm

Ở  công đoạn thứ hai, kiểm tra thân trên xe cũng chia thành 16 mục để kiểm tra đăng kiểm như kiểm tra kính chắn gió, gạt nước, đồng hồ, gương chiếu hậu,điều khiển phanh đổ, cột chống, tay vịn, …

Đây là những hạng đến từ 2 công đoạn quan trọng cần kiểm tra đầu tiên. Các hạng mục còn lại nằm ở công đoạn sau, khi đơn vị kiểm tra phụ trách đã hoàn tất 56 hạng mục của chủ xe, sau đó người chủ xe phải lấy giấy hẹn và có thể lái xe về, sử dụng xe đến kỳ kiểm định tiếp theo.

Cập nhật những kinh nghiệm vàng cho việc đăng kiểm xe ô tô
Cập nhật những kinh nghiệm vàng cho việc đăng kiểm xe ô tô

2. Chú ý tránh những lỗi thường gặp 

Tài xế chưa có kinh nghiệm khi đem xe đi kiểm định sẽ vô cùng bối rối, không biết phải chuẩn bị gì để chuẩn bị tới hẹn đăng kiểm ô tô. Để biết rõ câu trả lời, chủ xe càng phải để ý xem quá trình cá nhân sử dụng xe thường hay mắc lỗi gì. Dựa vào thực tế sử dụng xe của nhiều lái mới có thể thấy đa số lỗi dễ mắc phải và thường xuyên mắc phải nhất đó chính là liên quan tới hệ thống phanh. Phanh không đạt yêu cầu của bên kiểm định. 

Xảy ra lỗi đó thường bắt nguồn từ những nguyên nhân gồm:

- Những chi tiết ở trong hệ thống bị rời rạc, lỏng lẻo, phanh được lắp đặt không đúng loại nên không phù hợp; phanh bị biến dạng, cong, hiệu suất hoạt động của phanh không chính xác. 

- Phanh bị chảy dầu, phanh lỏng, không đậy kín bình khí, đồng hồ báo áp suất không hoạt động. 

Các lỗi cần tránh khi đi đăng kiểm
Các lỗi cần tránh khi đi đăng kiểm cho ô tô

Để không bị mắc phải những lỗi trên thị đăng kiểm cho xe ô tô là điều hết sức cần thiết. Nhưng những tay lái mới có lẽ nhiều người còn không hề biết tới hoạt động đăng kiểm là như thế nào, kinh nghiệm khi đi đăng kiểm xe ô tô ra sao để nhanh chóng và đúng quy trình. Nêu trên mới chỉ là hai nhiệm vụ khởi động. Bạn vẫn còn phải tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm khác cần thiết khi đi đăng kiểm cho xe ô tô. Bên dưới sẽ là chia sẻ kinh nghiệm khi đi đăng kiểm ô tô tiếp theo mà bạn cần cập nhật.’

3. Bảo dưỡng, kiểm tra xe cẩn thận

Bất cứ ai cũng không nên đem xe đi đăng kiểm khi mà chưa tự mình xử lý khâu trước đó, chính là bảo dưỡng cho xe. Việc bảo dưỡng cũng không ngốn của bạn quá nhiều thời gian nên hãy cố gắng thu xếp thời gian mang xe đến các showroom ô tô hay trung tâm bảo dưỡng để bộ phận chuyên viên kỹ thuật kiểm tra tất cả mọi chi tiết của xe, đồng thời cũng chăm sóc tổng thể cho xe rồi mới đem xe đi đăng kiểm.

Bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm
Bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm

Nếu làm được bước thứ ba này thì lợi ích của chủ xe được nhận về sẽ rất thiết thực, vừa tiết kiệm công sức, thời gian lại vừa kịp thời tiếp nhận sự hỗ trợ “sửa chữa”, chỉnh sửa cho xe làm sao để đáp ứng đúng các yêu cầu đăng kiếm. Bởi vì đội ngũ nhân viên kỹ thuật có hiểu biết rất rõ về các tiêu chuẩn được đề ra bởi cơ quan đăng kiểm nh  mức độ gây ra sự ô nhiễm của khí thải trên xe, sự an toàn về mặt kỹ thuật của xe, tiêu chuẩn phanh xe. 

Bảo dưỡng cho xe trước khi đưa xe đi đăng kiểm để xe đáp ứng yêu cầu của cơ quan đăng kiểm
Bảo dưỡng cho xe trước khi đưa xe đi đăng kiểm để xe đáp ứng yêu cầu của cơ quan đăng kiểm

Nếu bạn không thực hiện bước này, có nhiều khả năng lớn xe của bạn sẽ bị kết luận không đáp ứng tiêu chuẩn, không đủ tiêu chuẩn để được phép hoạt động. tham gia giao thông. 

4. Tránh khung giờ cao điểm cho việc đăng kiểm xe

Mộ kinh nghiệm khi đi đăng kiểm xe ô tô đó chính là tránh đưa xe tới cơ quan đăng kiểm vào những lúc cao điểm. Vậy giờ cao điểm là khi nào? Cơ quan đăng kiểm liệu có quy định khung giờ nào là cao điểm? Nếu có thì chắc có lẽ với kinh nghiệm khi đi đăng kiểm xe ô tô này, khung giờ cao điểm xe “vắng teo” phải không nào? 

Tránh giờ cao điểm
Tránh giờ cao điểm khi đi đăng ký xe

Nói chung, giờ cao điểm thường là giờ đông người, rất nhiều người tiện sử dụng khung thời gian đó đi đăng kiểm, trong đó có bạn, có tất cả những ai đang đọc bài viết này. Chỉ có điều, nếu bạn cũng muốn đến vào giờ thuận tiện như tất cả thì cuối cùng bạn và tất cả sẽ phải chờ đợi khá lâu. 

Ngoài khung thời gian cao điểm mỗi ngày, bạn nên tránh cả những ngày cao điểm. Đó là vào đầu tuần hay thời gian trước các dịp lễ, ngày nghỉ lễ, lượng xe đi tới các trung tâm đăng kiểm xe rất nhiều. Vì vậy, chủ phương tiện nên cân nhắc lựa chọn kỹ càng thời gian để không cần mất thời gian, công sức cho việc chờ đợi.

5. Nên đặt lịch đăng kiểm trước

Sống trong thời đại công nghệ lên ngôi, sự lan rộng của mạng xã hội tính trên phạm vi toàn cầu, vì vậy không có lý do gì để chúng ta không tận dụng nó một cách triệt để để tạo lợi ích cho chính mình. Theo đó, hầu hết các đơn vị có triển khai dịch vụ thường sẽ mở dịch vụ đăng ký trước. Bạn thường sẽ thấy đặc trưng này qua việc đặt lịch khám bệnh, đặt lịch tiêm chủng, đặt lịch làm răng, đặt lịch thẩm mỹ, … 

Đặt lịch trước khi đi đăng kiểm cho xe ô tô
Đặt lịch trước khi đi đăng kiểm cho xe ô tô

Và chuyện tương tự diễn ra với đặt lịch đăng kiểm. Hiện nay hoạt động đăng kiểm ô tô đã triển khai gói dịch vụ đặt lịch trước. Bạn chỉ cần gọi điện qua tổng đài để chủ động báo với nhân viên trực về thời gian bạn sẽ tới đăng kiểm để đơn vị đăng kiểm có thể linh hoạt sắp xếp đội ngũ kỹ thuật tiếp nhận xe của bạn để đăng kiểm. Việc đặt lịch đăng kiểm từ trước sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu được nhiều thứ, trong đó phía đơn vị đăng kiểm cũng chủ động sắp xếp người, phân công công việc hiệu quả cho đội ngũ kỹ thuật viên có thể chủ động nhận việc. Còn phía người chủ xe, đặt lịch trước là cách bạn thu xếp thời gian của mình sao cho hợp lý để vừa không mất thời gian chờ đợi, không ảnh hưởng tới công việc khác mà còn được tiếp nhận xe đăng kiểm ngay nếu đến đúng khung thời gian đặt lịch. Vì thế, hãy gọi điện tới tổng đài của cơ quan đăng kiểm để đặt lịch từ sớm nhé.

Nhìn chung, thông qua bài viết này chúng ta đã có được đầy đủ những kinh nghiệm khi đi đăng kiểm xe ô tô quan trọng hàng đầu. Việc đăng kiểm rất quan trọng để đảm bảo bạn có đủ điều kiện để tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô của mình. Áp dụng những lưu ý trên để quá trình đăng kiểm cho xe được thúc đẩy vô cùng hiệu quả.

Chạy ô tô đường dài - những kinh nghiệm nào cần nắm bắt?

Nếu bạn chuẩn bị nhận công việc chạy ô tô đường dài thì có rất nhiều điều cần phải chú ý, đặc biệt là những kinh nghiệm quý giá để tránh các tình huống éo le trên đường hay thậm chí là cả kinh nghiệm làm sao để luôn giữ được tinh thần tỉnh táo. Còn rất nhiều điều thú vị và quan trọng để cập nhật. Hãy đọc bài viết bên dưới để nắm bắt bạn nhé.

Kinh nghiệm chạy ô tô đường dài

Tin tức liên quan

Tại sao laptop không nhận thẻ nhớ? Những cách khắc phục

Tại sao laptop lại không nhận thẻ nhớ. Những cách khắc phục hiệu quả nhất với những lỗi không nhận thẻ nhớ. Cùng theo dõi bài viết của raonhanh365.vn để biết!

Smart tivi cơ bản là gì? Những đặc tính nổi bật của dòng tivi này

smart tivi cơ bản là gì và nó mang trong mình những đặc điểm nổi bật như thế nào? loại tivi này có gì khác so với các dòng tivi khác? Tra cứu thông tin

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm và cách khắc phục ra sao?

tại sao điện thoại samsung sạc pin chậm? những nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục khi điện thoại samsung sạc pin chậm như thế nào? click để xem ngay!

Lên đầu