CHI TIẾT TIN TỨC

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin và câu trả lời chuẩn nhất

13-08-2022 19:35

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin nhằm giúp bạn tăng thời gian liên lạc và giải trí cũng như là cách để giúp dế yêu kéo dài tuổi thọ là những câu hỏi chung của rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết câu trả lời chuẩn nhất. Thấu hiểu được điều đó, Raonhanh365.vn mang đến bài bài viết ngay sau đây. Hãy đọc thật kỹ và thực hành ngay để giúp điện thoại của bạn luôn đảm bảo năng lượng nhé. 

1. Khám phá lý do điện thoại nhanh hết pin

Không chỉ riêng người trẻ, điện thoại đã trở thành phương tiện liên lạc, giải trí bất ly của đại bộ người sử dụng trong xã hội hiện đại. Ngoài gọi điện, nhắn tin cho người thương, bạn bè, sự ra đời của dòng máy thông minh giúp kết nối người với người lại gần nhau hơn thông qua hàng loạt những ứng dụng được tải về điện thoại như chat, Zalo, Youtube,...

Khám phá lý do điện thoại nhanh hết pin
Khám phá lý do điện thoại nhanh hết pin

Điều này, cho phép người dùng được trải nghiệm thả ga và “hòa nhập” với thế giới nhanh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc sở hữu nhiều ứng dụng đồng nghĩa với việc thời lượng sử dụng điện thoại cũng giảm dần, tần suất sạc nhiều lên ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của điện thoại, so với các dòng điện thoại “cục gạch” đời cũ. Dù bạn sử dụng dòng máy xịn sò của Apple hay các dòng Android, tình trạng tụt pin không trừ bất kỳ “cá thể nào” khi đang chơi game, đang liên lạc chắc chắn không ít lần khiến bạn khó chịu và tự đặt ra câu hỏi đâu là nguyên nhân làm chú dế nhỏ của mình nhanh chóng tụt pin đến vậy. Cùng raonhanh365.vn giải mã nhé.

1.1. Sử dụng quá nhiều ứng dụng tiêu thụ pin trong một thời gian dài

Bạn có lẽ không biết, dung lượng pin tối đa của một chiếc điện thoại thông minh được quảng cáo là Pin “trâu” rơi vào khoảng 6000 mAh. Trong điều kiện thường, máy chỉ phục vụ nghe gọi và để ở chế độ chờ, bạn có thể sử dụng liên tục khoảng vài ngày mà không cần sạc. Nếu không có thói quen sử dụng điện thoại để chơi game hay thường xuyên online mạng xã hội, có lẽ bạn đã nghĩ rằng, có những chiếc điện thực sự vi diệu trong quá trình sử dụng vì tiêu tốn pin quá ít. Nhưng thực tế không phải như thế. Các dòng máy smartphone hiện đại cho phép chúng ta trải nghiệm được cực kỳ nhiều ứng dụng từ game đến mạng xã hội. Đây chính là nguyên nhân chính tiêu tốn năng lượng của dế yêu.

 Sử dụng quá nhiều ứng dụng tiêu thụ pin trong một thời gian dài
 Sử dụng quá nhiều ứng dụng tiêu thụ pin trong một thời gian dài

 Bởi lẽ lượng pin trên phải cùng một lúc duy trì hoạt động cho nhiều tính năng chạy trên điện thoại khi chạy ngầm, đồng thời duy trì hàng loạt những tính năng nhỏ trên một ứng dụng trong quá trình hoạt động. Điển hình như game. Để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, nhà sản xuất đưa nhiều yếu tố cải tiến về hình ảnh và âm thanh. Khi khởi động game, năng lượng sẽ tiêu thụ vào âm thanh game, duy trì chất lượng hình ảnh tốt để tăng trải nghiệm dễ làm nóng máy và tiêu hao hiệu năng. Đó là chưa kế, cải tiến về chip xử lý, kích thước màn hình, độ sáng,...làm pin bị tiêu tốn ngay trong khoảng thời gian rất ngắn. Bạn để ý kỹ mà xem, game có dung lượng càng lớn, chất lượng hình ảnh, âm thanh càng tốt thì tiêu tốn pin càng nhanh.

Tương tự khi gọi điện thoại và xem video trong một thời gian dài làm phần cứng hoạt động quá công suất cũng làm cho điện thoại tụt pin trông thấy.

Xem thêm: Mới mua điện thoại nên làm gì trước tiên để điện thoại bền lâu?

1.2. Bật đèn pin liên tục và để độ sáng màn hình quá cao

Nguyên nhân số hai làm cho dế yêu của bạn nhanh chóng hết pin đó chính là duy trì độ sáng của màn hình quá cao cũng như quên tắt đèn pin. Nhiều người có thói quen duy trì max độ sáng màn hình để xem video hay trải nghiệm các ứng dụng dễ chịu hơn, nhưng không lại không giảm bớt trong thời gian chờ. Điều này làm máy của bạn dễ bị nóng vì nhiệt thoát ra và buộc điện thoại của bạn hoạt động quá công suất. 

1.3. Sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin

Dù được cảnh báo là hành động có thể gây nguy hiểm cho cả sức khỏe người sử dụng và cả hiệu suất hoạt động của điện thoại, nhưng nhiều người, đặc biệt là người trẻ lại lạm dụng điện thoại ngay trong quá trình sạc pin. Điều này, làm cho việc tích trữ năng lượng của máy không có tác dụng, máy buộc phải làm việc liên tục, quá công suất để đáp ứng được hành động chơi, xem, nghe gọi của người dùng nên bị tụt pin là chuyện dễ hiểu. 

Sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin
Sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin

1.4. Sử dụng điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao, sóng yếu

Bên cạnh các ứng dụng nằm trên máy, một nguyên nhân khác gây ra gây ra sự hết pin nhanh chóng là bạn điều kiện ngoại cảnh. Khi sử dụng điện thoại có nhiệt độ cao, nhiệt độ bên ngoài dễ làm nóng điện thoại, gây hao hụt pin. Đó là chưa kể, điện thoại lúc đó vừa phải đảm nhiệm song song 2 nhiệm vụ là tăng công suất của cánh quạt để làm mát điện thoại giúp duy trì tính năng được trơn tru. Tương tự ở những nơi có sóng yếu, điện thoại của bạn lại phải “gồng mình” để kết nối, do vậy gây hao hụt pin. 

2. Làm thế nào để điện thoại đỡ gây hao hụt pin trong quá trình sử dụng?

Ứng với những nguyên nhân làm điện thoại bị hao hụt Pin bạn sẽ có một cách thức để khắc phục khác nhau. Dĩ nhiên bạn không thể làm cho điện thoại của bạn ngừng tiêu hao năng lượng hay chờ đợi nhà sản xuất cải tiến thêm nhưng sẽ có những phương cách kéo dài hơn thời lượng sử dụng pin để phục vụ cho nhu cầu liên lạc và giải trí. Cùng khám phá ngay những cách thú vị có thể bạn chưa biết ngay sau đây nhé.

2.1. Giảm độ sáng của màn hình xuống mức thấp nhất, đặc biệt khi không sử dụng

Như đã nhấn mạnh khi bạn bật đèn pin quá lâu hay để độ sáng của màn hình quá lớn, máy của bạn sẽ nhanh bị nóng và tiêu hao năng lượng nhanh. Để đỡ bị hao pin, cách đơn giản nhất là bạn điều chỉnh màn hình của mình ở chế độ dễ chịu nhất khi sử dụng.

Giảm độ sáng của màn hình xuống mức thấp nhất, đặc biệt khi không sử dụng
Giảm độ sáng của màn hình xuống mức thấp nhất, đặc biệt khi không sử dụng

Khi không sử dụng máy, có thể để ở chế độ sáng thấp nhất. Việc đơn này làm giảm nhiệt mà điện thoại của bạn phát ra và còn giúp máy tiết kiệm năng lượng khi chiếu sáng lúc không cần thiết. Dĩ nhiên, hành động này còn giúp máy của bạn kéo dài được tuổi thọ nữa đấy.

2.2. Tắt tính năng định vị,  Bluetooth, chia sẻ wifi trên điện thoại

Khi sử dụng điện thoại thông minh, rất nhiều những ứng dụng giải trí đến chấm công, gọi xe buộc truy cập vào vị trí cụ thể, GPS để truyền dữ liệu và nhận vị trí của người dùng. Điều này rất tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, khi ứng dụng chạy ngầm và liên tục trong khi người dùng không cần dùng đến sẽ gây tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Ngoài định vị, Bluetooth hay chức năng chia sẻ wifi, mạng của chúng ta cũng là nguyên nhân gây lãng phí năng lượng của máy. Do đó, trường hợp không sử dụng, hãy tắt đi nhé. Nếu vẫn chưa nắm rõ thao tác tắt như thế nào thì làm theo những bước dưới đây nhé. 

Đầu tiên, vuốt kéo màn hình xuống, nhấn vào biểu tượng bluetooth, vị trí và chia sẻ để tắt nhé. Nếu trường hợp không tắt được nhấn vào hình bánh răng (biểu tượng của cài đặt), tìm đến ứng dụng tương ứng sau đó, tắt chức năng đang chạy nhé.

ắt tính năng định vị,  Bluetooth, chia sẻ wifi trên điện thoại
Tắt tính năng định vị,  Bluetooth, chia sẻ wifi trên điện thoại

2.3. Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Ngoài các ứng dụng đang hoạt động, các ứng dụng dù đã tắt rồi nhưng vẫn đang chạy ngầm ngốn năng lượng và làm cho máy tụt pin đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách để trị “những kẻ phá hoại” này như thế nào. Hãy theo dõi ngay những cách hữu ích phía dưới đây nhé. 

Cách 1, bạn vào cài đặt và chọn đến ứng dụng cần tắt chạy ngầm. Sau đó nhấn vào biểu tượng buộc dừng. 

Cách 2, nhấn trực tiếp vào ứng dụng bạn nghi ngờ chạy ngầm và tìm đến thông tin ứng dụng. Sau đó, chọn vào mục vào mục chi tiết sử dụng dữ liệu. Trong mục này tìm đến ô, sử dụng dữ liệu dưới nền và gạt qua phải để tắt tính năng chạy ngầm nhé. 

Xem thêm: Màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa và phù hợp để lựa chọn

2.4. Tắt tính năng cập nhật tự động các ứng dụng

Việc không cập nhật các tính năng mới thường xuyên sẽ làm dế yêu bị lỗi thời, tuy nhiên, việc thường máy chạy và cập nhật những tính năng sẽ làm cho máy của bạn hoạt động quá công suất và gây tiêu tốn pin. Vậy nên bạn đừng chỉ cập nhật khi nào thấy cần thiết và tắt cập nhật đi nhé. Để tắt tính năng tự động cập nhất, bạn làm như sau: Vào biểu tượng hình bánh răng (cài đặt) trên điện thoại sau đó tìm đến cập nhật phần mềm. Sau đó, nhìn vào thanh gạt thao tác qua trái hoặc qua phải để bật hoặc tắt tính năng cập nhật phần mềm nhé.

2.5. Tận dụng tối đa chế độ tiết kiệm pin

Tận dụng tối đa chế độ tiết kiệm pin
Tận dụng tối đa chế độ tiết kiệm pin

Trong thời gian rảnh rỗi, may bạn không phải làm gì có thể tận dụng chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại nhé. Khi sử dụng chế độ này, máy bạn sẽ được bật nắp “thô sơ” khi không có bất kì một ứng dụng giải trí và đơn thuần có chức năng nghe gọi. Mọi ứng dụng chạy ngầm sẽ xem như được tắt, các chức năng giải trí cũng không còn. Hãy sử dụng chức năng này thường xuyên nhé, nhất là khi máy của bạn đang dưới 30% pin.

Trên đây là một vài cách căn bản có thể giúp bạn đi trả lời câu hỏi “ Làm thế nào để điện thoại đỡ hao pin” cho bạn tham khảo. Hy vọng rằng, bài viết sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn nhé. 

Làm cách nào để sạc pin nhanh và an toàn

Làm thế nào để sạc pin nhanh và an toàn là câu hỏi của người nhiều sử dụng điện thoại, bạn có đang băn khoăn về câu hỏi này không? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé.

Làm cách nào để sạc pin nhanh và an toàn

Tin tức liên quan

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không và lưu ý cho bạn dịp đầu năm

đầu năm mới có nên chuyển nhà không? những thuận lợi và khó khăn khi chuyển nhà dịp đầu năm mới? các mẹo chuyển nhà hữu ích cho bạn, click để xem ngay nhé!

Những cách tẩy mốc kính ô tô tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Vì sao ô tô xuất hiện vết mốc, ố vàng? Những cách tẩy mốc kính ô tô hiệu quả nhất tại nhà. Một số lưu ý tẩy vết mốc trên xe ô tô bạn cần biết. Xem ngay!

Top 12 những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ mà bạn rất nên biết

những khó khăn khi ở chung cư giá rẻ là gì? top 12 khó khăn mà bạn cần nắm bắt cho mình? lý do khiến chung cư giá rẻ được nhiều người lựa chọn? xem ngay

Lên đầu