CHI TIẾT TIN TỨC

Bỏ túi kinh nghiệm ở trọ chung cho sinh viên

03-06-2022 16:00

Hiện nay rất phổ biến với hình thức thuê trọ rồi tìm người ở chung đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. Việc ở chung như vậy có cả những mặt lợi và hạn chế nhất định nên mọi người cần cân nhắc. Hôm nay raonhanh365.vn giúp bạn tham khảo bài viết sau để được bật mí kinh nghiệm ở trọ chung chi tiết nhé.

1. Bật mí kinh nghiệm ở trọ chung

1.1. Những lợi ích ở trọ chung mang lại

1.1.1. Tiết kiệm chi phí

Mục đích mà người thuê trọ đưa ra quyết định ở ghép thì tiêu chí hàng đầu họ hướng tới và vào mỗi tháng họ sẽ tiết kiệm được khá lớn về một khoản chi phí. Thường bạn chỉ nghĩ nó chỉ tiết kiệm được một phần nào nhưng không hề nhé, nó còn có cả tiền mạng internet, tiền nước, tiền địa mức thấp nhất được tiết kiệm.

Ví dụ mà mỗi tháng khi một mình ở trọ thì tiền nhà phải chi trả khoảng  triệu đồng và gồm có cả các chi phí nước, điện, internet,... Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nếu như chia sẻ được các chi phí đó với nhau nếu ở ghép chung và chưa được tính tới chuyện đó hoặc bạn có thể tiết kiệm hai người nữa trong mức chi phí để một tháng có tới vài trăm nghìn đồng hay lên đến tiền triệu. Không quá nhiều khi tiết kiệm được mấy trăm nghìn nhưng với đối tượng là sinh viên, học sinh thì tiết kiệm được khoản này thì bạn có thể tiêu xài sử dụng vào đa dạng các mục đích khác.

Ưu nhược điểm ở trọ chung
Ưu nhược điểm ở trọ chung

1.1.2. Tìm được người tâm sự chia sẻ

Tron cuộc sống khi ở chung tìm được người bạn cùng phòng thì bạn sẽ có thể chia sẻ những nỗi niềm thầm kín bên cạnh việc tiết kiệm được chi phí ở ghép. Đặc biệt với các bạn sinh viên không hề đơn giản hay dễ dàng gì nếu cứ sống bơ vơ một mình. Với các công việc hàng ngày thì nếu có người cùng chia sẻ như dọn dẹp, cơm nước, trò chuyện thì sẽ trở nên vui vẻ hơn trong cuộc sống. Hay khi ốm đau bệnh tật quan trọng hơn thì đáng quý vô cùng có thể chăm sóc bạn mỗi khi khó khăn không có ai bên cạnh ngay được.

Xem thêm: Phòng trọ homestay là gì và những tiện ích vượt trội?

1.1.3. Tăng tinh thần trách nhiệm

Sẽ có những thời điểm ở một mình bạn lười làm tất cả mọi thứ lười dọn dẹp, lười nấu nướng tuy nhiên bạn phải học cách sống có trách nhiệm, chia sẻ mọi công việc, sống hoà nhập khi tham gia môi trường ở chung trọ. Vì thế với người khác và với mình bạn sẽ sống có trách nhiệm hơn, ngày càng tốt đẹp trong các thói quen sinh hoạt hàng ngày như nề nếp, độc lập, đúng giờ.

Có tinh thần trách nhiệm
Có tinh thần trách nhiệm

1.2. Những hạn chế tồn tại của việc ở trọ chung

1.2.1. Không có không gian riêng tư

Một vấn đề bạn phải chấp nhận khi ở trọ chung đó là người khác sẽ nhìn thấy mọi vấn đề, hành động cử chỉ riêng tư của bạn. Vì thế điều không hề đơn giản dễ dàng để có không gian riêng tư trong việc ở ghép tức bạn phải đồng ý chấp nhận chia sẻ cho người khác một phần không gian đang sinh sống hiện tại.

Không có không gian riêng tư
Không có không gian riêng tư

1.2.2. Dễ xảy ra mâu thuẫn xung đột

Khi ở chung trọ khó mà tránh khỏi các vấn đề xung đột mâu thuẫn. Đa phần do quan điểm, tính cách, cách sống không tương đồng dẫn với vấn đề mâu thuẫn. Vì thế bạn không sẽ không thể nào tránh tuyệt đối một trăm phần trăm vấn đề này. Để sống chung với nhau được thời gian lâu dài quan trọng bạn phải biết nhường nhìn đối phương, chia sẻ hạnh phúc khó khăn đối với nhau.

Dễ xảy ra xung đột
Dễ xảy ra xung đột

Lối sống khác biệt: Ví dụ bạn là người hay ngủ muộn và thích mở nhạc đêm tuy nhiên bạn cùng phòng ở trọ chung lại hay ngủ sớm. Người bạn đó ăn ở khá tuỳ tiện và bừa bộn trong khi bạn lại yêu thích sự ngăn nắp. Trong lối sống có sự khác biệt thì bạn sẽ bị rơi vào nhiều trạng thái mệt mỏi khiến bạn đãng trí. Khi việc mâu thuẫn sẽ xảy ra hai bên quá cao về cái tôi không ai chịu ai nên mỗi người cần phải dung hoà và biết nhường nhịn nhau.

Tính cách có sự khác biệt: Mỗi người cũng có nhất định về sự khác biệt về tính cách, lối sống khá tương tự nhau. Bạn chỉ thích không gian yên tĩnh nếu như bạn là người hướng nội một tính cách hướng ngoại và chung sống với có thể sự bình lặng ngay khi mời bạn bè tới nhà với sự hân hoan vui vẻ.

Với giới trẻ ngày ngay thoáng trong cách suy nghĩ: Khá dễ dàng để đọc được tâm sự, lời than vãn của người mà không thể về khi chỉ cần lượt trên mạng xã hội một vài vòng. Việc dắt bạn gái, bạn trai về phòng không có ai cấm và quy định nhưng chỉ vì muốn có không gian riêng tư thì lại mời khéo bạn cùng phòng đi ra ngoài. Chưa kể tình huống căn phòng họp hẹp đó gây ra nhiều trường hợp không hay.

1.2.3. Không hiểu rõ đối phương

Nếu như bạn chọn hình thức ở trọ chung nếu như muốn tiết kiệm chi phí thì bạn phải bắt buộc tìm hiểu chính xác và tìm hiểu kỹ càng về thông tin đối với người bạn cùng phòng mình chọn để ở ghép. Đã xảy ra rất nhiều tình huống, trường hợp ở chung phát hiện ra một số đồ vật, tài sản của bản thân bị mất dần đi không hiểu lý do,.... Rất nhiều kẻ gian đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của tân sinh viên mới nhập học giả danh thành người tìm ở ghép sau khi chiếm được cảm tình chúng sẽ tìm cơ hội để cuốn gói toàn bộ, cao chạy xa bay để bạn ở lại với những đau thương.

2. Kinh nghiệm khi thuê phòng ở chung trọ

2.1. Trước khi thuê phải xem xét kỹ càng

Ai cũng sẽ phải thực hiện bước tìm hiểu thông tin về phòng mình thuê. Bạn phải quan tâm tới diện tích của căn phòng nếu như quyết định các vấn đề ở ghép nhà vệ sinh, tình trạng phòng,.... Bạn sẽ ở ghép với bao nhiêu người cần dự định cân nhắc để chọn diện tích phù hợp không đến lúc bạn sẽ là người không thoải mái với không gian chật hẹp khi ở đông người.

Xem thêm: Bật mí chi phí ở trọ sinh viên xa nhà phải chi trả mỗi tháng?

2.2. Chọn đối tượng ở chung trọ

Bạn phải đảm bảo rằng mình biết chắc chắn với những người chọn ở chung trọ về quê quán, tuổi, tên, làm việc, học tập. Hãy ưu tiên tìm đối tượng ở chung trọ nếu bạn là sinh viên với mình thì càng tốt càng tuổi vì so với bạn đối tượng nhiều tuổi hơn trong mọi việc dễ bất đồng khi không có tiếng nói chung trao đổi.

Đối tượng ở ghép
Đối tượng ở ghép

2.3. Rõ ràng vấn đề tiền bạc

Trong suốt quá trình sinh sống và học tập thì chắc chắn bạn sẽ không ở trọ tại đó mãi mãi do đó bạn sẽ phải thu dọn đồ đạc khi có quyết định chuyển đi tuy nhiên sẽ rất khó chia đồ nếu như bạn lại chung tiền với bạn cùng phòng mua các món đồ dùng chung. Vì thế hãy sử dụng tiền của mình để mua để tránh tình huống khó giải quyết với các món đồ mua chung gây phiền toái.

Ở trọ chung
Ở trọ chung

2.4. Tạo ra quy định chung khi ở ghép

Khi sống chung trọ thì một vấn đề quan trọng ngay từ đầu bạn cần thoả thuận đó là hãy lập ra sự thống nhất về quy định tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có. Hãy quy định rõ ngày dọn vệ sinh, ngày quét dọn nhà cửa, nấu ăn, đi chợ, đổ rác bên cạnh vấn đề sinh hoạt giờ giấc. Toàn bộ các vấn đề này đều sắp xếp rõ ràng cho mỗi người về giờ giấc phù hợp. Để căn phòng luôn sạch sẽ gọn gàng thơm tho hãy đề ra một ngày tất cả tổng vệ sinh phòng.

Bạn sẽ giảm được chi phí số tiền không nhỏ khi ở chung trọ với nhiều người tuy nhiên mâu thuẫn cũng sẽ dễ xảy ra do đó một lời khuyên đưa ra cho bạn để bảo đảm được sinh hoạt thoải mái, tiện nghi chỉ nên ở ghép từ 2 cho tới 3 người.

Bạn hãy lập nên một quỹ tiền sử dụng chung trong quá trình ở ghép và cất giữ tại một người đáng tin cậy. Sử dụng số tiền này chi vào mua các sản phẩm, đồ dùng dùng hàng ngày hoặc chi trả một số vật dụng xảy ra hư hỏng bất ngờ.

Hy vọng rằng qua bài viết trên mọi người đã nắm được kinh nghiệm ở trọ chung và cho mình những giải pháp cụ thể nếu đang có ý định tìm người ở ghép. Theo dõi thường xuyên website raonhanh365.vn chúng tôi để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích khác nhé.

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến giấy mua bán đất viết tay

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về giấy mua bán đất viết tay? Hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết hết sức hữu ích sau để nắm rõ!

Giấy mua bán đất viết tay

Tin tức liên quan

Quy hoạch đất biệt thự là gì và những điều có thể bạn chưa biết

Quy hoạch đất biệt thự là gì? Tại sao cần phải quy hoạch đất biệt thự? Đầu tư mua đất quy hoạch để xây dựng biệt thự cần lưu ý những điều gì?

Những thông tin về mẫu giấy đồng sở hữu đất chuẩn nhất đến bạn

Mẫu giấy đồng sở hữu đất là gì và phục vụ cho mục đích cụ thể nào? Khám phá những thông tin nội dung trong mẫu giấy đồng sở hữu đất chuẩn nhất đến bạn.

Những điều không phải cũng biết về mệnh nào hợp buôn đất

Bạn có ý định về nghề buôn đất nhưng không biết mệnh của mình có phù hợp không? Hãy cùng tìm hiểu những điều không phải cũng biết về mệnh nào hợp buôn đất nhé.

Lên đầu