CHI TIẾT TIN TỨC

Những kinh nghiệm mua đất vùng ven mới nhất mà bạn cần biết

08-06-2022 14:04

Đô thị ngày càng phát triển và dân cư tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao hơn. Bởi vậy, nhiều người muốn sở hữu một mảnh đất để xây nhà hay đầu tư thì thường tìm về những thửa đất ở vùng ven thành phố hoặc nông thôn. Cũng vì vậy, thị trường bất động sản vùng ven ngày càng sôi động và trở nên “sốt” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm và đủ tỉnh táo, bạn có thể bị “dính bẫy” của những cò mồi, nhà đầu tư khác. Cùng tìm hiểu các kinh nghiệm mua đất vùng ven qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao nên mua đất vùng ven?

1.1. Nhu cầu mua đất vùng ven hiện nay

Nhiều người cảm thấy khó chịu, bí bách với các thành phố đất chật, người đông, vì vậy đã có nhiều người mơ ước về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”, xây dựng một căn nhà nhỏ xinh đẹp, tránh xa thành phố ồn ào, hỗn độn và môi trường ô nhiễm. Cùng từ đó, nhiều người muốn bỏ phố về vườn, xây dựng cho bản thân một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Nhu cầu mua đất vùng ven hiện nay
Nhu cầu mua đất vùng ven hiện nay

Chính vì vậy, nhu cầu mua đất vùng ven ngày càng trở nên “sốt dẻo” và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Liệu bạn có đang suy nghĩ đất vùng ven hẻo lánh và xa thành phố thì có gì để mà đầu tư? Thực tế, đây chính là những mảnh đất “hái ra vàng”, thích hợp để những người dân địa phương đầu tư lâu dài.

Hơn nữa, nếu bạn không có điều kiện để đi du lịch ở những địa điểm xa thì việc có một căn nhà nhỏ xinh ở ngoại ô, có thể nghỉ dưỡng vào cuối tuần hoặc những ngày lễ là một ý tưởng thú vị. Và tất nhiên, những người có điều kiện có thể dễ dàng mua đất tại ngoại ô, vùng ven.

Đặc biệt, với tốc độ phát triển của đô thị hóa và dịch Covid-19 ngày càng gia tăng, nhu cầu làm việc tại nhà ngày càng tăng cao. Bởi vậy, việc sống trong một ngôi nhà chật hẹp, bí bách khiến nhiều người trở nên khó chịu nên nhu cầu mua đất nhà vườn ven đô thị ngày càng tăng cao.

Vùng ven có nhiều loại đất khác nhau, tuy nhiên thường có 3 mục đích sử dụng chính là xây nhà để ở và đầu tư; xây nhà để nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần hay xây nhà để ở thường xuyên; cho thuê lại làm khu du lịch, homestay…

Xem thêm: Những thông tin về mẫu giấy đồng sở hữu đất chuẩn nhất đến bạn

1.2. Vì sao nên đầu tư đất vùng ven?

Dù bạn đang sinh sống ở thành phố hay nông thôn, mua đất vùng ven giúp bạn có nhiều lợi thế như:

1.2.1. Xu hướng phát triển tất yếu

Khi thành phố, đô thị ngày càng đông dân và chật hẹp, các căn nhà ở chật hẹp, đắt đỏ hay áp lực cơm áo gạo tiền khiến nhiều người muốn về quê sinh sống hoặc dọn ra vùng ven đô thị, ven tỉnh để ở, tránh được những áp lực, mệt mỏi không đáng có. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, nhiều dự án nông thôn mới ra đời, đường cao tốc mở rộng, giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Đất vùng ven có xu hướng phát triển tất yếu
Đất vùng ven có xu hướng phát triển tất yếu

Bởi vậy, người dân vùng ven nhanh chóng di chuyển dễ dàng hơn và sống tại những địa điểm cách xa trung tâm thành phố từ 20 – 50 km là chuyện bình thường.

1.2.2. Tỷ suất lợi nhuận cao

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, nếu có trong tay vài tỷ đồng, bạn chỉ có thể mua được một một căn nhỏ. Tuy nhiên, với số tiền này, bạn có thể mua được vài ngàn m2 đất ở vùng ven đô thị, ven thành phố hay ven nông thôn.

Nếu bạn mua đất vùng ven để xây nhà ở, bạn vẫn có thể thoải mái đào ao, làm vườn hay thả gà, chăn heo đơn giản. Còn trường hợp bạn mua đất để đầu tư, lô đất mà bạn mua sẽ ngày càng tăng giá nhanh chóng và giúp bạn sinh lời cao.

1.2.3. Ít bị thua lỗ

Thay hẳn là lý do mà nhiều người yên tâm khi mua đất vùng ven. Ví dụ như mua nhà ở vùng ven thành phố, giá các thửa đất ở đây khá rẻ và không quá cao. Do đó nếu bạn đã mua đất có sổ đỏ, sổ hồng hay các căn cứ pháp lý đầy đủ thì khả năng thua lỗ vô cùng ít.

Khả năng lỗ vô cùng thấp
Khả năng lỗ vô cùng thấp

Với những lý do kể trên, hẳn bạn đã “nóng lòng” muốn mua đất vùng ven rồi đúng không? Tuy nhiên, đừng nóng vội! Hãy theo dõi các kinh nghiệm mua đất vùng ven qua phần tiếp theo để mua được mảnh đất ưng ý nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về thủ tục tách thửa đất thổ cư chuẩn xác nhất

2. Tổng hợp những kinh nghiệm mua đất vùng ven bạn cần phải biết

Trong phần này, bạn cần xác định mục đích mua đất của bản thân mình là xây nhà nghỉ dưỡng, nhà ở hay mua để đầu tư bất động sản. Với các trường hợp khác nhau, kinh nghiệm mua đất vùng ven cũng sẽ khác nhau.

2.1. Với những người muốn mua đất vùng ven để nghỉ dưỡng hay xây nhà

Nếu bạn có ý định mua đất vùng ven để xây nhà hay nghỉ dưỡng thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm được raonhanh365.vn tổng hợp dưới đây nhé!

- Kiểm tra kỹ đất vùng ven bạn định mua có tính pháp lý hay không, đảm bảo đất đó cần có sổ đỏ riêng, không bị tranh chấp và không bị kê biên phát mãi, không thuộc diện quy hoạch đường cao thế, công cộng hay các công trình khác…

- Nên chọn những mảnh đất vùng ven đã được quy hoạch đất ở hoặc có sẵn đất ở, giúp việc xây dựng của bạn dễ dàng và thuận tiện. Bạn cũng có thể lựa chọn và cân nhắc giữa chi phí cho các thủ tục chuyển đổi đất trồng cây sang đất ở và chi phí cho việc mua đất ở.

Tìm nơi có giao thông thuận lợi
Tìm nơi có giao thông thuận lợi

- Lựa chọn giao thông thông thoáng, điện nước đầy đủ: Bạn nên tìm mua những thửa đất vùng ven có đường rộng, thông thoáng, tối thiểu 3 mét để xe ô tô có thể đi lại thuận tiện. Không nên mua đất có chung lối đi bởi có thể gặp phiền phức vì tranh chấp. Đồng thời, bạn nên tìm những nơi có sẵn nguồn nước ngầm và có thể kéo được điện.

- Độ màu mỡ của đất vùng ven: Trường hợp bạn mua đất vùng ven để xây nhà kết hợp làm vườn thì nên lựa chọn những mảnh đất màu mỡ, là đất thịt, ít bị nhiễm phèn, nhiều đá, nghèo dinh dưỡng, nhiều bùn thì bạn sẽ tốn công cải tạo lớn.

- Tìm những nơi có đủ tiện ích: Những mảnh đất càng gần nhiều khu tiện ích như trạm y tế, chợ và những khu vực quá hẻo lánh thì không nên mua nhé!

- Cảnh quan và môi trường: Những mảnh đất có views càng đẹp thì giá càng cao như view suối, hồ, đồi hay nhìn được quang cảnh trên cao… Bạn không nên mua đất cạnh những khu giết mổ, khu chăn nuôi, khu xử lý rác, nước thải, đang có nghĩa địa…

- Chi phí xây nhà: Bạn cần tính toán cả chi phí dành cho việc xây nhà, đảm bảo mình có thể chi trả đủ sau khi mua đất. Nếu bạn mua đất để trồng trọt, bạn nên tính toán các chi phí cho chăm sóc, phân bón và bảo dưỡng…

Tính toán chi phí bỏ ra mua đất vùng ven và xây nhà
Tính toán chi phí bỏ ra mua đất vùng ven và xây nhà

2.2. Kinh nghiệm mua đất vùng ven để đầu tư

Nếu bạn có ý định mua đất vùng ven để đầu tư thì nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

- Kiểm tra tính quy hoạch: Ngoài các thông tin của khu đất, bạn nên kiểm tra các khu vực xung quanh có tính quy hoạch thế nào, xem xét khả năng lên cấp hành chính của khu vực, tìm hiểu các tiến độ đầu tư của những công trình xung quanh, chính sách đầu tư công của địa phương đó… Những việc này ảnh hưởng tới việc giá đất trong thời gian sắp tới sẽ tăng cao.

- Mặt tiền khu đất nên tiếp giáp đường giao thông: Nên chọn mua đất ở những vùng ven sát với mặt đường giao thông và đảm bảo mặt đất đó có thể tách thửa thì càng có giá, bạn có thể chia thành nhiều lô đất khác nhau để bán. Trong trường hợp mảnh đất quá dài và mặt tiền hẹp thì việc tách thửa sẽ khiến một lô đất không tiếp giáp với mặt tiền.

- Khả năng tăng giá cao: Những địa điểm có view đẹp như ven hồ, suối hay núi thường có thể tăng giá nhanh chóng từ 1,5 tới 2 lần, vì vậy, bạn nên theo dõi giá cả khu vực mà bạn có ý định mua chưa khi quyết định đầu tư nhé!

- Tính thanh khoản cao: Những lô đất có giá dưới 2 tỷ sẽ dễ tìm được khách hàng và khả năng thanh khoản sẽ cao hơn.

Tính thanh khoản của lô đất cao
Tính thanh khoản của lô đất cao

- Lô đất vùng ven có được ngân hàng hỗ trợ vay tài chính không: Hiện nay, nhiều ngân hàng có chính sách vay vốn tài chính cực hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản, do đó bạn nên lựa chọn những khu đất mà hỗ trợ vay dễ dàng để có thể giải quyết nỗi lo về tài chính. Để được thế chấp mảnh đất mà bạn mua, bạn nên thương lượng kỹ với người bán và đảm bảo ngân hàng sẽ hỗ trợ cho vay tài chính và được thẩm định pháp lý.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những kinh nghiệm mua đất vùng ven. Đất vùng ven thành phố, ven đô thị hay ven nông thôn là những khu vực có thể “hái ra vàng” và sinh lời cao. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn tìm hiểu thông tin về mảnh đất trước khi mua, đảm bảo mảnh đất có đủ giấy tờ nhà đất, có tính thanh khoản cao, vị trí đắc địa và có những tiện ích xung quanh, giao thông thông thoáng. Chúc bạn mua được mảnh đất vùng ven ưng ý nhé!

Kinh nghiệm đặt cọc mua nhà

Thông thường, khi mua nhà, bạn sẽ cần phải đặt cọc một khoản nào đó để “giữ chỗ”. Truy cập bài viết dưới đây để biết được kinh nghiệm đặt cọc mua nhà nhé!

Kinh nghiệm đặt cọc mua nhà

Tin tức liên quan

Những lưu ý khi chuyển nhượng chung cư đảm bảo đúng quy trình

Lưu ý khi chuyển nhượng chung cư bạn đã biết chưa? Nếu chuẩn bị mua chung cư theo hình thức chuyển nhượng, hãy dành thời gian tìm hiểu bài viết này bạn nhé.

Trả lời câu hỏi nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

Nhà chưa hoàn công được hiểu như thế nào? Nhà chưa hoàn công có mua bán được không? Mua bán nhà chưa hoàn công đi kèm với những rủi ro như thế nào?

Bật mí kinh nghiệm mua đất giấy tay chi tiết cho bạn

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kinh nghiệm mua đất giấy tay chi tiết? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo kỹ hơn trong nội dung sau đây của chúng tôi.

Lên đầu