CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí kinh nghiệm mua đất giấy tay chi tiết cho bạn

10-06-2022 09:58

Ngày nay dù biết có thể gặp phải các rủi ro khi mua nhà đất với giấy tờ viết tay nhưng không ít gia chủ vẫn đồng ý. Hôm nay raonhanh365.vn sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm mua đất giấy tay để nhằm giúp cho nhà đầu tư có thể sở hữu bất động sản theo sở thích mà vẫn đúng quy định và đảm bảo an toàn nhé.

1. Kinh nghiệm mua đất giấy tay cho người mới

1.1. Bạn biết gì về mua đất giấy tay?

Theo một hình thức đơn giản ý nghĩa mua đất giấy tay do phía người bán là bên A và phía người mua là bên B tự ký kết và trao đổi với nhau. Từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền không hề có sự can thiệp là điều đặc biệt. Vì thế mẫu hợp đồng mua đất giấy viết tay không có tính pháp lý và chỉ trên danh nghĩa là thuận mua thì vừa bán mà thôi. Căn cứ và lòng tin giữa đôi bên mà người ta sẽ cảm thây mức độ an toàn đến đâu khi mua nhà đất bằng giấy tay. Hiện nay vẫn khá phổ biến và quen thuộc với kiểu mua bán bất động sản này tuy đã xảy ra nhiều tình huống trường hợp diễn ra vụ lừa đảo thường xuyên. Nguyên nhân là vì bạn sẽ có ngay một nhà đất giất tay nếu nhu bỏ ra 50 phần trăm số tiền mua nhà đất có sổ đỏ.

Mua đất giấy tay
Mua đất giấy tay

Vậy liệu có nên mua nhà đất giấy tay hay không khi người mua vẫn đồng ý chấp thuận mua theo hình thức này khi vẫn có nhiều vụ lừa đảo ghi nhận. Câu trả lời tất nhiên là có thì nếu an toàn nó cũng đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận trên mua bán thực tế theo hình thức này. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải bổ sung cho mình các kinh nghiệm thực tế bên ngoài để suôn sẻ dễ ra mọi người, số tiền mình chi ra được bảo đảm an toàn.

Xem thêm: Những thông tin về mẫu giấy đồng sở hữu đất chuẩn nhất đến bạn

1.2. Nắm chắc kinh nghiệm

Để có thể mua đất giấy an toàn thì nhà đầu tư cần có kinh nghiệm từng trải để tránh rủi ro cạm bẫy của thị trường bất động sản.

Đầu tiên mọi người cần xem xét đât mình mua có phải đất thổ cư hay không bằng cách quan sát kỹ từ lối đi vào tới bên trong ngôi. Nếu mình mua nó thì lối đi này có thuộc về mình hay không. Hãy đảm bảo người khác không dành lại lối đi này khi miếng đất này bạn quyết định mua. Trong khu vực này bạn sẽ không có quyền gì nếu đất là là đất lấn chiếm, không phải đất của bạn. Căn nhà xây trên đất này sẽ không có lối vào khi chủ đất tiến hành xây dựng.

Kinh nghiệm mua đất giấy tay
Kinh nghiệm mua đất giấy tay

Xác minh phần nhà và phần đất khi mua an toàn đất giấy tay là việc không thể bỏ qua. Bạn nên đưa yêu cầu người bán đưa các giấy tờ chứng thực kèm theo các thông tin liên quan đến mảnh đất đó là kinh nghiệm mua nhà giấy tay. Nếu không thì bạn hãy tự mình tìm hiểu đến nơi bạn chọn mua tại uỷ ban nhân dân phường hoặc uỷ ban nhân dân xã nhé.

Hãy yêu cầu kiểm tra giấy tờ tuỳ thân cá nhân của họ không nên trao cho bên bán niềm tin quá dễ dàng. Phải có sự đồng ý chấp thuận của cả 2 người trong việc ký hợp đồng, bàn gia bao gồm cả vợ và chồng khi bên bán đã có gia đình.

Cần cụ thể và chi tiết đối với hợp đồng mua bán nhà đất, gồm có biên bảo giao nhận giấy tờ và biên bản giao nhận tiền. khi đồng ý giao giấy tờ đất cho bên mua thì hãy đảm bảo rằng đã nhận đủ tiền từ họ. Nên có sự làm chứng của hai người khi 2 bên đã đi tới quyết định ký hợp đồng. Bên bán làm theo yêu cầu của bên mua điểm chỉ ngón tay trỏ phải vào hợp đồng để chắc chắn hơn.

Nắm chắc kinh nghiệm
Nắm chắc kinh nghiệm

Nếu có thì bên mua giữ tất cả giấy tờ bản gốc của nhà đất sau khi thực hiện thành công giao dịch. kèm theo đó để khi cần liên lạc dễ dàng hơn thì nên giữ thêm bản sao giấy tờ tuỳ thân của mỗi bên.

Một điều cần chú ý nữa trong kinh nghiệm mua đất giấy tay đó là khi không có sổ đỏ nên lập vi bằng giao dịch mua bán hoặc chuyển nhượng. Tốt nhất nên tìm môt người có kinh nghiệm mua nhà giấy tờ tay hoặc tìm một luật sư khi còn phân vân để được giúp đỡ, tư vấn kỹ càng hơn.

2. Một số chú ý xoay quanh việc mua đất giấy tay

2.1. Tính hợp pháp

Việc mua đất qua giấy viết tay sẽ không hợp pháp nếu như không có cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp. Tuy nhiên hợp đồng sẽ có giá trị pháp lý và hợp pháp nếu như trong trường hợp hợp đồng có chứng thực từ uỷ ban nhân dân các cấp có thẩm quyền và hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất.

Tính hợp pháp
Tính hợp pháp

Vì trên thực tế mua đất giấy tay không mang tính pháp lý cho nên nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có công chứng được không khi mua theo hình thức này. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý rằng trong trường hợp nhà đất đã được cấp chứng nhận về quyền sở hữu thì phòng công chứng mới chấp nhận và chứng nhận hợp đồng mua bán nhà đất.

Xem thêm: Đất thổ vườn là gì? Những thông tin bạn cần biết về đất thổ vườn

2.2. Có được cấp sổ hồng hay không?

Nếu như bên mua đất thuộc hoàn toàn quyền sở hữu và cố công chứng xác thực khi phần nhà đất giấy tay được cấp sổ hồng. Khi chưa được chuyển nhượng sử dụng đất trong trường hợp ngược lại thì không một hành động nào người mua không thể can thiệp liên quan tới vấn đề nhà đất đề cập cả việc xin cấp sổ hồng hay xây nhà trên đất giây tay.

2.3. Phải làm sao khi mua đất giấy tay bị lật lọng?

Sẽ tiềm ẩn khá nhiều rủi ro trong việc mua đất giấy tay qua phân tích đề cập ở trên. Việc người bán bị lật lọng là một trong các rủi ro nguyên nhân làm cho các nhà đầu tư tay không mất trắng. Không có công chứng tuy hai bên đã ký kết trong trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy viết tay thì sẽ không có giá trị trong việc chuyển nhượng. Được hiểu rằng người bán vẫn có quyền trong phần nhà đất đã bán đi bởi các đơn vị có thẩm quyền chưa chứng thực điều này cho nên đất đã được chuyển nhượng là điều không thể minh chứng được.

Một số chú ý
Một số chú ý

Thời điểm này bắt đầu lộ rõ bộ mặt trơ tráo của người bán, cú lừa này khi đến giai đoạn này mới được người mua phát hiện ra. Ngay khi luật sư có can thiệp đi nữa thì bên mua khó lấy lại quyền lợi trong vấn đề này. Chỉ trông mong vào tấm lòng của bên bán thì mới có thể lấy được quyền sử dụng đất hoặc số tiền đã bỏ ra. Vì thế cần phải trau dồi kinh nghiệm cho bên mua ngay từ khi bắt đầu quá trình mua nhà đất giấy tay và các vấn đề liên quan đến pháp luật cần được nắm chắc.

Việc mua bán theo hình thức giấy viết tay đã có nhiều vụ tranh chấp liên quan trên thực tế. Do đó trước khi quyết định phải tìm hiểu kỹ và phải tỉnh táo đó là kinh nghiệm cùng bài học rút ra mà raonhanh365.vn muốn truyền tải đến bạn. Tốt nhất hãy nên nhờ người có sự hiểu biến có kiến thức kinh nghiệm hoặc nhơ luật sư tư vấn cụ thể, chỉ dẫn nếu không hề có một chút kinh nghiệm nào trong việc mua đất giấy tay. Quá trình mua bán của bạn họ sẽ bảo đảm diễn ra an toàn, không lo việc kiện tụng mà vẫn có thể sở hữu đất giá hời. Bên cạnh đó được giải đáp nhiều băn khoăn từ bên tư vấn, chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho bạn nắm rõ hơn bao giờ hết.

Kinh nghiệm
Kinh nghiệm

Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã rút ra được kinh nghiệm mua đất giấy tay sao cho hiệu quả để tránh những rủi ro không đáng có. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại trong những thông tin thú vị kế tiếp từ raonhanh365.vn.

Trả lời câu hỏi nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

Bạn đang thắc mắc nhà chưa hoàn công có mua bán được không? Hãy cùng giải đáp trong bài viết thú vị sau của chúng tôi nhé!

Nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

Tin tức liên quan

Khi ký kết hợp đồng mua bán người mua nhà phải đóng thuế gì?

Người mua nhà phải đóng thuế gì? Các loại chi phí mà người mua nhà cần hoàn thành.Một số khoản thuế hoặc chi phí mà người mua nhà phải hoàn thành.

Bật mí kinh nghiệm cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách làm môi giới nhà đất sao cho chuyên nghiệp nhất? Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo chi tiết trong bài viết sau của chúng tôi.

Tìm hiểu các vấn đề liên quan tới chuyển đổi mục đích sử dụng đất dự án

Việc thực hiện trình tự và thủ tục mục đích đất sử dụng dự án theo quy định pháp luật hiện nay diễn ra như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề

Lên đầu