CHI TIẾT TIN TỨC

Những kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn và khả năng sinh lời cao

01-04-2022 16:41

Trong các loại hình bất động sản, đất nền vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên nếu là “tấm chiếu mới” trong làng bất động sản, rất có thể bạn sẽ mắc phải những cái bẫy vô hình đã được thiết lập sẵn. Để không trở thành con mồi cho những tay thợ săn chính hiệu, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn mà tôi chia sẻ dưới đây.

1. Đầu tư đất lợi nhuận cao - rủi ro lớn

Nếu là dân bất động sản có lẽ bạn không còn lạ lẫm gì với giá trị của đất nền, và đương nhiên với tiềm năng sinh lời mà loại hình này đem lại thì rất nhiều nhà đầu tư bị hút mà khó thoát ra khỏi.

Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó, khả năng sinh lời cao đồng nghĩa với rủi ro lớn. Và bạn có biết rằng việc đầu tư đất đem lại những rủi ro nào hay không?

Đầu tư đất lợi nhuận cao - rủi ro lớn
Đầu tư đất lợi nhuận cao - rủi ro lớn

1.1. Nhà đầu tư dễ mua phải mảnh đất tiềm năng phát triển thấp

Đây là tình trạng mà không ít nhà đầu tư gặp phải, mong muốn mua đất nền để có thể rao bán ngay sau khi chuyển nhượng với mức giá cao hơn, tuy nhiên nhiều trường hợp giá đất không những không tăng mà còn sụt giảm sau nhiều năm tới. Mặc dù đã rao bán với giá thấp nhưng vẫn không có người mua.

1.2. Nhà đầu tư đất nền bị lừa tiền

Trường hợp mua đất đầu tư nhưng bị lừa tiền cũng khá phổ biến trong thị trường bất động sản. Có nghĩa là nhà đầu tư đã bỏ tiền ra những không được bàn giao hoặc đã được bàn giao nhưng không thể tiến hành xây dựng theo dự định ban đầu do vướng phải pháp lý phức tạp.

Thường thì rủi ro này thường xảy ra với những khu đất vùng ven đô, chủ đầu tư nhỏ và năng lực yếu kém, cộng thêm thiếu tiềm lực về tài chính.

1.3. Nhà đầu tư bị cò đất ép giá ảo

Những rủi ro khi đầu tư đất
Những rủi ro khi đầu tư đất

Từ trước đến nay, cò hay là môi giới là đối tượng thứ 2 chen chân vào mối quan hệ hay các giao dịch giữa 2 chủ thể mua và bán. Cò đất chính là những đối tượng giúp nhà đầu tư sớm tiếp cận được những dự án mình quan tâm.

Tuy nhiên nếu chẳng may gặp phải cò đất không có tâm, nhà đầu tư sẽ bị ép giá ảo để đẩy giá trị mảnh đất lên cao. Nếu không tỉnh táo thì đương nhiên bạn sẽ mua phải lô đất có giá trị thấp hơn so với số tiền mình bỏ ra.

Xem thêm: Liệt kê danh sách các trang web mua bán nhà đất uy tín hiện nay

1.4. Nhận thông tin về đất đầu tư sai sự thật

Nhiều nhà đầu tư mới chơi hoặc thiếu hiểu biết về bất động sản thường gặp phải rủi ro này. Theo đó, những chủ đầu tư có đất rao bán hoặc cò, môi giới không có tâm sẽ cung cấp thông tin sai lệch về lô đất dự án. Điều này khiến cho bạn đưa ra quyết định đầu tư đất sai lầm và không thể sửa chữa.

2. Những kinh nghiệm mua đất đầu tư hiệu quả nhà đầu tư nên biết

Dù đã hành nghề nhiều năm, có nhiều mánh khóe hay kinh nghiệm thì khi được tiếp nhận những kiến thức mới bạn vẫn nên lắng nghe và học hỏi. Không rõ là những kinh nghiệm đầu tư đất sau đây đã nằm trong tầm kiểm soát của bạn hay chưa nhưng chắc chắn những nhà đầu tư mới sẽ rất cần để tạo ra hiệu quả công việc tốt hơn. Hãy cùng raonhanh365 tham khảo những bí quyết hữu hiệu này và áp dụng vào quá trình đầu tư của mình nhé.

2.1. Những điều cần tránh khi mua đất đầu tư

2.1.1. Không đầu tư đất theo hiệu ứng đám đông

Người ta thường nói “Buôn có bạn, bán có phường” thế nhưng câu nói này không dành cho việc đầu tư đất thì phải.

Thực tế thì có không ít nhà đầu tư thiếu hiểu biết, chỉ thông qua một vài nhận xét, đánh giá từ bạn bè trong giới bất động sản mà đã quyết định xuống tiền đặt cọc xong để rồi phải hối hận.

Thậm chí có nhiều người vì thấy bạn bè đầu tư đất nền kiếm lời dễ quá cho nên cũng ham hố đầu tư mà không có tìm hiểu bất cứ thông tin nào về những dự án mình định đầu tư.

Những nhà đầu tư theo tâm lý đám đông thường dễ gặp rủi ro hơn những người khác. Nhiều người đặt tiền rồi mới phát hiện ra khu đất trống, ít người qua lại, chưa biết bao giờ mới có sổ đỏ và hàng ngàn sự bất lợi khác.

Không đầu tư đất theo hiệu ứng đám đông
Không đầu tư đất theo hiệu ứng đám đông

Nói chung, đầu tư đất chưa bao giờ là dễ dàng, ngay cả những người dày dặn kinh nghiệm vẫn có thể thất bại với các dự án mà họ tâm huyết, bởi vậy bạn hãy luôn nhớ rằng “tiền nào của nấy”. Những mảnh đất ở gần trung tâm, mọi thứ đều tốt thì sẽ không có giá rẻ nhé.

2.1.2. Tránh xa những mảnh đất ở dự án có chủ đầu tư mới năng lực yếu

Một kinh nghiệm sâu sắc muốn bật mí cho bạn khi đầu tư đất nền dự án đó chính là tránh xa những dự án có chủ đầu tư mới gia nhập thị trường bất động sản.

Một phần là do thông tin về những chủ đầu tư này còn khá ít, mập mờ, chưa kể khả năng tài chính chưa được kiểm chứng.

Xem thêm: Tổng hợp những kiến thức về đất nền và kinh nghiệm mau đất nền

2.2. Những điều nên làm khi đầu tư đất nền

2.2.1. Tìm hiểu kỹ những thông tin về khu đất định đầu tư

Thông tin về chủ đầu tư chính là phần quan trọng giúp bạn ra quyết định đúng đắn. 

Tính thanh khoản của dự án cũng phụ thuộc vào độ uy tín của chủ đầu tư, theo đó chủ đầu tư càng uy tín và có thương hiệu thì các dự án của họ càng dễ bán và ngược lại.

Khi nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư, bạn sẽ tránh khỏi những dự án ma, ảo với mục đích lừa đảo hay huy động vốn của các chủ đầu tư thiếu uy tín.

Tìm hiểu kỹ những thông tin về khu đất định đầu tư
Tìm hiểu kỹ những thông tin về khu đất định đầu tư

2.2.2. Chỉ mua đất khi có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Bạn sẽ làm gì nếu như tiền đã xuống mà giấy tờ đất thì chưa có? Chắc chắn bạn sẽ rất hoang mang và chưa thể nghĩ ra cách ứng phó với tình huống này đúng không.

Việc mua đất đầu tư cho khả năng sinh lời cao song nhà đầu tư cũng phải tỉnh táo để tránh bị những con lừa cho vào tròng.

Với những giao dịch bạc tỷ này, tốt nhất đừng tin vào bất kỳ lời hứa hẹn nào từ một người không quen cũng chẳng biết.

Để đảm bảo độ an toàn cho bản thân và tài sản của mình, hãy tránh xa những lô đất không có đầy đủ giấy tờ pháp lý nhé, hồ sơ pháp lý cần đảm bảo bao gồm: Sổ đỏ, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, bản thảo chi tiết về thiết kế thi công dự án, Giấy tờ quy hoạch,...

Ngoài việc phải có đủ thì những giấy tờ nêu trên cần phải minh bạch, rõ ràng và hợp pháp. Khi tất cả đều được đảm bảo thì dù là bạn mua đất để kinh doanh hay bán lại thì đều rất dễ thực hiện.

2.2.3. Đầu tư đất theo khả năng tài chính

Nếu là dân chơi bất động sản mới hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thì tốt nhất hãy lựa chọn những mảnh đất phù hợp với túi tiền của mình. Bạn có thể nhắm vào những lô đất có ưu điểm nhưng phù hợp với số tiền nhàn rỗi của mình, với những lô đất tâm huyết hơn thì có thể vay thêm từ người thân trong nhà, thậm chí vay ngân hàng để đầu tư.

Đầu tư đất theo khả năng tài chính
Đầu tư đất theo khả năng tài chính

Tuy nhiên với hình thức vay ngân hàng thì bạn cần lưu ý, việc trả góp khá thuận lợi cho hoàn cảnh nhiều người song cũng vì thế mà khiến gia đình bạn áp lực, ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày.

2.2.4. Hãy lựa chọn khu đất nền có giá thấp hơn thị trường

Nhiều nhà đầu tư thường sai lầm khi lựa chọn đầu tư đất có giá bằng với thị trường, sau đó chờ cho đất lên giá và bán ra để kiếm lời từ khoản chênh lệch. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm cần loại bỏ ngay, bởi nếu vậy thì cơ hội thu lời của bạn chỉ ở mức 30%.

Vậy nên trước khi chốt hạ một lô đất nào đó, việc đầu tiên là bạn nên tìm hiểu và so sánh nó với những bất động sản lân cận được rao bán ở cùng thời điểm.

2.2.5. Đầu tư đất nền theo nhóm

Kinh doanh bất động sản, nhất là đất nền thì bạn nên đầu tư theo nhóm để chia rủi ro cho những người khác.

Có không ít cạm bẫy xung quanh, rất có thể bạn không phát hiện nhưng đồng đội của bạn lại nhìn ra, từ đó giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.

Nếu như chưa có sẵn hội nhóm nào, bạn có thể vận động hoặc rủ thêm những người bạn thân thiết có tiền nhàn rỗi để cùng đầu tư. Nếu có thể vận động mỗi người ở một lĩnh vực khác nhau thì đó là điều tốt nhất.

Đầu tư đất nền theo nhóm
Đầu tư đất nền theo nhóm

Trên đây là một số kinh nghiệm mua đất đầu tư mà raonhanh365.vn muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng khi áp dụng chúng thì việc đầu tư của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn. Chúc bạn luôn thành công với những dự án bất động sản trong tương lai.

Có nên mua chung cư mini?

Có nên mua chung cư mini hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng tôi làm rõ những ưu và nhược điểm của loại bất động sản này nhé.

Có nên mua chung cư mini?

Tin tức liên quan

Tin tức bất động sản: có nên mua chung cư mini hay không?

Có nên mua chung cư mini? Bỏ tiền đầu tư cả vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, chung cư mini là sự lựa chọn đầy đắn đo. Đọc bài viết sau để có câu trả lời.

Tổng hợp các thông tin về thuế đất phi nông nghiệp là gì?

Thuế đất phi nông nghiệp là gì? Nộp thuế đất phi nông nghiệp khi nào? Thuế đất phi nông nghiệp có cách tính là gì? raonhanh365.vn sẽ trả lời cho bạn ngay!

Nhà ở thương mại là gì? Khám phá đặc điểm nhà ở thương mại

Bạn có biết nhà ở thương mại là gì không? Có những điều gì thú vị về nhà ở thương mại? Tìm hiểu chi tiết về đặc điểm của nhà ở thương mại. Xem ngay!

Lên đầu