CHI TIẾT TIN TỨC

Khi thay ắc quy cho xe đạp điện bạn cần lưu ý điều gì?

26-12-2017 16:59

Thay ắc quy cho xe đạp điện cần lưu ý khâu lắp đặt

Tiêu chí cẩn thận khi thay ắc quy cho xe đạp điện cần phải được đặt lên hàng đầu. Vậy cẩn thận như thế nào cho đúng? Đặt vị trí các bình ắc quy cân đối, để bình đứng thẳng, tuyệt đối không được làm đổ bình. Các bình cần được sắp xếp theo khoảng cách phù hợp theo mức độ quy chuẩn, không để chồng các bình lên nhau, không rung lắc bình để đảm bảo khi lắp đặt ắc quy với thiết bị dây nối được chắc chắn với nhau.

thay bình ắc quy cho xe đạp điện

Để có được sự cẩn thận này, bạn cần phải tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa lắp đặt uy tín. Khi đó, thợ lắp đặt cho bạn sẽ biết cách lắp đặt làm sao cho hợp lý và tránh được những “điều cấm kỵ” trong các khâu lắp đặt. Chẳng hạn như, người thợ sửa phải nắm rõ về các cực âm dương của bình ắc quy để khi nối dây không gây nên tình trạng chập điện. Đặc biệt, một tay thợ lành nghề sẽ biết ắc quy nào thì phù hợp với xe đạp điện của bạn. Bởi việc lắp đặt ắc quy không thể tùy tiện được.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Những lưu ý với ắc quy xe đạp điện

Ngay sau khi lắp đặt, bạn không nên sử dụng xe ngay. Hãy chờ 1 – 2 tiếng sau đó để rồi sử dụng. Nhưng thông thường mỗi khi chúng ta cần thay ắc quy cho xe đạp điện thì chúng ta phải mang xe ra ngoài tiệm cho nên khi thay xong không tránh khỏi việc sử dụng xe ngay. Vậy, bạn hãy tìm hiểu những cửa hàng gần nhà, hoặc những địa chỉ có thể phục vụ bạn tận nhà để đảm bảo ắc quy được thực hiện đúng quy cách. Bạn có thể tham khảo giá, mua ắc quy xe điện tại trang web của chúng tôi .

thay bình ắc quy cho xe đạp điện

Nếu xe điện không sử dụng, bạn cũng nên mang xe ra và nạp điện cho nó ít nhất một lần trong tháng. Đặc biệt chú ý sạc xe đúng cách bạn nhé: Hãy cắm điện phái nguồn ắc quy trước, tiếp sau mới cắm điện từ ổ điện. Nên sử dụng ổ điện xoay chiều 200V để đảm bảo điện năng được nạp vào xe ổn định.

Hãy giữ bình ắc quy luôn trong vỏ hộp để bảo vệ an toàn cho bạn. Vì dung dịch điện giải trong bình là axit rất mạnh, có tính ăn mòn cao cho nên sẽ gây ra nguy hiểm cho bạn nếu không may bị bắn ra ngoài, dính vào bạn.

Bài viết trên của raonhanh365.vn đã gửi tới bạn những lưu ý khi thay ắc quy cho xe đạp điện. Hãy đọc thật kỹ những điều đó và thực hiện đúng để chiếc xe của bạn luôn có chất lượng tốt nhất nhé.

Tin tức liên quan

Những mẫu xe máy điện động cơ lớn

Nếu đã quyết định mua một chiếc xe máy điện, chúng ta nên đòi hỏi những ưu điểm t

Bí quyết tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

Phương tiện xe đạp điện đang được sử dụng r

Cách sạc xe đạp điện đúng cách để tránh chai phồng

Cách sạc xe đạp điện đúng cách sẽ giúp c

Lên đầu