CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sạc xe đạp điện đúng cách để tránh chai phồng

26-12-2017 17:15

Các cách sạc xe đạp điện đúng cách cần lưu ý

 Sạc trực tiếp thiết bị với bình ắc quy

Cách sạc xe đạp điện đúng cách

Bạn không nên nhấc bình ắc quy ra khỏi xe đạp điện để sạc. Hãy để bình kết nối với xe như khi bạn sử dụng và cắm thiết bị sạc điện vào. Dấu hiệu nhận diện điện đã vào là nút đền tín hiệu màu đỏ. Khi đèn chuyển màu xanh đồng nghĩa với việc bình ắc quy dã được nạp đầy điện. Một số xe có thiết bị tự ngắt điện nạp vào khi bình đã nạp đủ điện. Tuy nhiên, dù tự ngắt hay không thì bạn vẫn nên chú ý sạc điện đủ số tiếng và rút sạc ra khỏi thiết bị để tránh ắc quy bị nhận lượng điện quá nhiều. Đó là lý do dễ khiến cho ắc quy nhanh phồng.

Nếu trường hợp bạn bắt buộc phải lấy bình ra khỏi xe đạp thì hãy lưu ý một số điều dưới đây

Sạc điện khi lấy bình ắc quy ra khỏi xe.

Cách sạc xe đạp điện đúng cách


Như chúng tôi đã lưu ý ở trên, chúng ta không nên mang bộ bình ra khỏi khung xe để sạc. Cách tốt nhất là để bình nguyên trong xe và sạc điện. Nhưng một vài trường hợp yêu cầu bạn phải tháo bình ra và sạc riêng. Chẳng hạn như khu vực để xe không có ổ điện, bạn phải mang bình lên trên phòng để sạc. Lúc ấy bắt buộc bạn phải tháo bình là điều đương nhiên và bắt buộc bạn phải tuân thủ những nguyên tắc sau: tuyệt đối không được để ngược bình trong lúc đang sạc. Cần để bình ắc quy ở một mặt phẳng  bằng phẳng, có thẻ giữ bình không bị đổ.

Xem thêm: Bí quyết tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

Cách sạc xe đạp điện đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ cho ắc quy

Điều đó là hoàn toàn đúng. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều raonhanh365 bật mí sau:

Cách sạc xe đạp điện đúng cách

  • Hãy sạc xe thật đầy điện khi xe mới được mua về. Sau đó, đi xe cho hết sạch điện và lại tiếp tục quy trình này. Mục đích của việc sạc xe đạp điện  như vậy là để làm cho bình ắc quy già điện thêm để sau này bạn có thể chạy xe lâu hơn.
  • Có nhiều khuyến cáo từ những  chuyên gia về xe điện và bình ắc quy thì cứ khỏang 3 đến 4 tháng bạn nên để xe chạy xả điện trong trạn thái không tải.
  • Trong một ngày, bãn cũng không nên sạc điện cho xe quá nhiều lần. Đôi khi bạn thường lo lắng xe điện sẽ hết ắc quy cho nên dù còn rất nhiều điện nhưng bạn vẫn nạp điện. Bình ắc quy của bạn sẽ không chịu được lượng điện sạc tải ngắt quãng như vậy.

Trong trường hợp ắc quy chai hỏng, không thể sử dụng đi được quá 20-30 km và bạn có nhu cầu muốn thay thì bạn có thể mua ắc quy xe điện tại raonhanh365 với nhiều lựa chọn, nhiều mức giá. Bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho kình.

Những  cách sạc xe đạp điện đúng cách sẽ đem tới cho bạn những kỹ năng cần thiết nhất để bạn có thể bảo vệ xe của mình một cách tốt nhất. Chúc bạn luôn yên tâm tham gia giao thông với một bộ ắc quy khỏe mạnh nhé.

Tin tức liên quan

Hình ảnh chính thức của Galaxy S9 khiến dân tình không khỏi ‘sốt sắng’

Mới đây, Forbes đã tiết lộ hình ảnh chính thức của Galaxy S9 s

Tết 2018 sắm gì: Bộ 3 thiết bị công nghệ đáng để sở hữu

Nếu bạn đang không biết Tết 2018 sắm gì thì những gợi ý dưới đây có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Lên đầu