CHI TIẾT TIN TỨC

Bí quyết tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

26-12-2017 17:10

Lưu ý gì để tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

Nếu như bạn đang di chuyển trên đường mà gặp phải đèn đỏ, việc dừng lại và tắt khóa điện là điều mà bạn cần nhớ để không làm hao điện. Đôi khi tâm lý của người tham gia giao thông khi gặp đèn đỏ sẽ rất ngại tắt máy vì thời gian chờ đợi không quá lâu, chỉ từ 30 giây đến 60 giây nên mọi người sẽ không quá quan trọng việc tắt máy hay không. Tuy nhiên, bạn không biết điều đó sẽ gây ra ảnh hưởng lớn như thế nào. Chỉ vài chục giây thôi nhưng cũng khiến cho động cơ của bạn bị tiêu hao nhiều năng lượng. 

tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

Điều thứ 2 mà raonhanh365 muốn bạn lưu ý nữa đó là khi lên dốc. Lên dốc sẽ tạo ra sức cản lớn hơn, xe đi chậm hơn. Đó là dấu hiệu cho thấy xe của bạn đang phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Vì vậy, hãy đạp xe để trợ lực thêm cho xe đạp điện của mình nhé. Đối với bất kỳ dòng xe nào thì vấn đề giữ đều ga cũng khá là quan trọng. Nhất là khi di chuyển qua những đoạn đường khác nhau thì bạn cũng nên để tay ga được ổn định. Không nên chở quá trọng tải cho phép của xe. Hiện nay, có nhiều dòng xe điện cao cấp được dùng phổ biến, ở những loại này thường được trang bị nhiều và đầy đủ các thiết bị của xe máy như xi nhan, đèn trước đèn sau. Nếu như không cần thiết thì bạn nên tắt chúng đi.

Xem thêm: Hướng dẫn hồi phục ắc quy cho xe đạp điện

Sạc đúng cách để tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện

Sau khi sử dụng xe, bạn nên để xe nghỉ khoảng 30 phút rồi mới sạc. Không nên sạc xe ngay sau khi sử dụng để tránh bình bị nóng, dễ phồng hỏng. Nếu xe còn nhiều điện thì bạn không nên sạc, chỉ sạc xe khi còn 20 hoặc 30 %.  Bạn cũng cần chú ý tới thời gian sạc. Theo như mức quy định của các chuyên gia về bình và xe đạp điện thì mức sạc cần thiết cho xe sẽ kéo dài từ 6 hoặc 8 tiếng. Trong khoảng thời gian này, bình xe của bạn có thể được nạp đủ điện. Khi đã căn đúng thời gian nạp điện, bạn nên rút bình sạc ngay cả khi xe bạn có khuyến cáo là bình ắc quy có thể ngắt tự động khi đầy. Trường hợp bạn không đi xe thì vẫn nên sạc xe để duy trì bình ắc quy, 2 tuần sạc 1 lần.

Với những lưu ý trên đây, tôi hy vọng bạn đã biết cách tiết kiệm điện cho bình ắc quy xe đạp điện. Hãy biến chúng thành thói quen và kinh nghiệm để chiếc xe điện của bạn luôn được giữ gìn cẩn thận. Trong trường hợp nếu bạn cần mua ắc quy, cần thay mới, mua phụ tùng xe thì website của chúng tôi raonhanh365 là một nơi uy tín cho bạn.

Tin tức liên quan

Cách sạc xe đạp điện đúng cách để tránh chai phồng

Cách sạc xe đạp điện đúng cách sẽ giúp c

Hình ảnh chính thức của Galaxy S9 khiến dân tình không khỏi ‘sốt sắng’

Mới đây, Forbes đã tiết lộ hình ảnh chính thức của Galaxy S9 s

Lên đầu