CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn hồi phục ắc quy cho xe đạp điện

11-12-2017 17:28

Nguyên nhân bình ắc quy bị sụt điện

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hỏng bình ắc quy - phụ tùng xe đạp điện đó là do ắc quy bị sulfat hóa. Đối với những ắc quy bị sulfat hóa thường có những biểu hiện rõ rệt về sự sụt giảm điện năng.

  • Công suất và dòng điện bị giảm mạnh ngay khi bạn vặn tay lái nhưng khi để bình thường bạn đo vẫn không có vấn đề
  • Điện nạp khó vào, nạp lâu đầy bình.

hồi phục ắc quy

Sở dĩ xảy ra những tình trạng trên là do mọi người không sử dụng xe đạp điện đúng cách hoặc rất đơn giản, bạn không sử dụng trong một thời gian quá dài. Đôi khi là đến từ phía bảo trì ắc quy không đúng gây ra tình trạng bản cực chỉ tác dụng với axit H2SO4 tạo tinh thể màu xám. Tác hại của nó là gây cản trở quá trình điện hóa, đồng thời làm tăng nội trợ ắc quy, hao hụt lượng điện nạp vào nhanh chóng. Nhiều người không nắm được nguyên nhân này cho nên khi hỏng bình họ chỉ biết thay mới với chi phí đắt đỏ. Họ không hề biết tới việc có thể hồi phục ắc quy, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa bảo trì ắc quy trở về trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: Khi thay ắc quy cho xe đạp điện bạn cần lưu ý điều gì?

Phương pháp hồi phục ắc quy mọi người nên biết

Những ai đang sử dụng xe đạp điện thì nên bỏ túi bí quyết này của raonhanh365.vn ngay. Thực ra, có khá nhiều phương pháp để hồi phục ắc quy bằng cách khử Sulfat. Chẳng hạn như tái chế lại bản cực, tháo dỡ bản khử Sulfat, dùng hóa chất, xạc và xả ắc quy,…Tuy nhiên, chúng ta nên hướng tới những phương pháp an toàn, dễ thực hiện và không gây ô nhiễm môi trường. Giải pháp tối ưu dành cho bạn nằm ở công nghệ khử Sulfat.

Tác dụng của phương pháp khử Sulfat

hồi phục ắc quy

Đây là một công nghệ tạo ra xung điện có tần số, cường độ phù hợp. Chúng sẽ tác dụng vào bản cực và lớp sulfat, tạo phản ứng hoạt hóa, rã ra, khôi phục lại được chất lượng bình. Tất cả được thực hiện trong  một thiết bị khử. Thiết bị này có một số tính năng vượt trội như sau:

  • Dễ sử dụng. Bình ắc quy không cần phải dỡ ra kiểm tra, cũng không cần tới sự tác động của hóa chất.
  • An toàn, hiệu quả và không gây ô nhiễm môi trường
  • Có khả năng khôi phục lại ắc quy như mới
  • Không chỉ hồi phục ắc quy mà còn có thể sử dụng để bảo dưỡng ắc quy, tránh bị Sulfat hóa.

Cách sử dụng thiết bị khử Sulfat

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra tình trạng bình của bình ắc quy. Có nghĩa là bạn kiểm tra xem ắc quy sử dụng loại bao nhiêu Vol (6V, 12V hay 24V), kiểm tra thời gian sử dụng bình là bao lâu. Nếu như bình đã sử dụng 5 năm thì nên bỏ đi. Sau đó kiểm tra xem bình có bị khô nước hay không thì châm thêm vào.

hồi phục ắc quy

Bước quan trọng là khử Sulfat. Ở bước này bạn cần phải tìm đúng cực âm dương của bình để kẹp bộ khử cho đúng. Nên kẹp chắc chắc, tạo tiếp xúc tốt với cực bình và nhớ không nên kẹp ngược. Sau khi chắc chắn khâu này, bạn sẽ nối sạc và sạc với dòng nhỏ. Qúa trình này có thể gây hỏng sạc hoặc làm giảm hiệu quả của sạc nên bạn cần phải biết cách làm giảm tối đa ảnh hưởng của dòng điện đến sạc. Nếu bộ khử được nối đang nhấp nháy có nghĩa là nó đang hoạt động. Theo lười khuyên từ những nhà chuyên về xe điện thì bạn nên cắm nhiều bộ khử Sulfat cùng lúc để tăng tốc độ khôi phục. Bộ khử nào thì đi với điện áp đó.

Khi biết tới phương pháp này bạn hãy yên tâm mà đi xe đạp điện nhé. Nếu có hỏng hóc thì có thể mang ra tiệm để bảo dưỡng và yêu cầu nhân viên sử dụng bộ khử Sulfat để hồi phục ắc quy cho bạn. Hoặc trong trường hợp không thể hồi phục, bạn có thể mua ắc quy xe điện tại web của chúng tôi. Chúc bạn có những hành trình an toàn với chiếc xe điện của mình.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

Chia sẻ Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

Kinh nghiệm sử dụng máy giặt mà nhiều người chưa biết

Bên cạnh việc mua máy giặt ưng ý, hợp túi tiền, sử dụng máy giặt đúng cách cũng là điều mà nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm

Lên đầu