CHI TIẾT TIN TỨC

Xu hướng mua tủ thờ vào dịp tết Nguyên Đán 2018

11-12-2017 18:00

Văn hóa thờ cúng với ban thờ tổ tiên

Vài năm trở về trước thì hầu hết các gia đình đều sử dụng mẫu ban thờ gắn tường, treo ở phía trên cao. Nhưng ngày nay, tủ thờ với nhiều mẫu thiết kế sang trọng đẹp mắt ra đời đang dần thay thế. Nhìn từ góc độ văn hóa tâm linh thì tủ thờ cần phải trang trọng, sạch sẽ và thuần khiết nhất. Mọi đồ thờ không được dùng vào việc sinh hoạt khác. Thế nên, tủ thờ dù có thiết kế các ngăn tủ thì cũng không nên sử dụng cho việc khác.

mua tủ thờ

Cho đến ngày nay, tủ thờ vẫn giữ được giá trị trong việc thể hiện sự thịnh vượng, tài lộc cũng như nếp sống gia phong.  Mọi hoạt động linh thiêng như cúng giỗ, thắp hương ngày rằm ngày tiệc, lễ tết,… đều được chú trọng. Vì vậy mà người ta ngày một coi trọng tủ thờ và sáng tạo cho nó thật nhiều mẫu thiết kế mới, hiện đại.

Xem thêm: Tuyệt chiêu mua sắm ngày tiết kiệm ngày Tết

Mua tủ thờ theo xu hướng mới nhất

Tủ thờ có vách ngăn kèm với hoa văn trạm trổ, tủ thờ kết hợp bàn thờ treo, hay mẫu tủ thờ với chất liệu gỗ hương cao cấp đều đang là những xu hướng mua tủ thờ  mới nhất trong năm nay. Dường như tủ thờ nào được thiết kế nên đều mang những nét đặc trưng như hoa văn trạm trổ cầu kỳ, đường nét tinh tế, kiểu dáng đa dạng, khá tỷ mỉ…Cùng chúng tôi tìm hiểu về hai mẫu tủ thờ hiện đang hot nhất trong giới điêu khắc, chạm khảm.

  1. Tủ thờ nhỏ gọn mà vẫn đẹp xuất sắc

mua tủ thờ

Mẫu tủ thờ này vẫn thường là sự lựa chọn hàng đầu ở những gia đình có diện tích nhỏ. Không quan trọng tủ thờ phải to, cao thì sự thịnh vượng của gia đình mới lớn, mà quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm của gia chủ. Cũng tùy vào

  1. Tủ thờ với nét chạm trổ cầu kỳ

mua tủ thờ

Hoa văn được chạm khắc trên tủ thờ đều là những biểu tượng có ý nghĩa, mang theo một giá trị nhân văn thiêng liêng. Ví dụ như hoa mẫu đơn, hoa sen, bộ tứ quý ( tùng, cúc, trúc, mai), các chạm trổ rồng phượng, mặt trăng, mặt trời,…

  1. Mẫu tủ thờ tài lộc

mua tủ thờ

Các tủ thờ thường được thiết kế từ những loại gỗ quý báu: gỗ mít, gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ hương…Từ tính chất thiêng liêng của việc thờ cúng mà chúng ta yên tâm mua tủ thờ với chất liệu tốt nhất. Đó là lương tâm của những người làm nghề, khách hàng cứ yên tâm mua tủ thờ theo mẫu mà mình thích.

Như vậy, những xu hướng mua tủ thờ sẽ giúp cho chúng ta có thể lựa chọn những mẫu tủ thờ hiện địa, bắt kịp xu thế mà vẫn linh thiêng. 

Lên đầu