CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

11-12-2017 17:44

Chú ý tới tính phù hợp khi tìm địa điểm

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

Nhắc đến even người ta thường nghĩ đầu tiên đến việc lựa chọn địa điểm. Phải có địa điểm thì mới có thể lên kế hoạch tiếp theo cho sự kiện định tổ chức. Sự kiện tổ chức theo mục đích nào thì sẽ có những tùy chọn kèm theo về việc chọn địa điểm riêng. Điều này đòi hỏi người cầm cân phải có ý tượng và những sáng tạo độc đáo để tổ chức một event khác biệt và đậm phong cách.

Đặc biệt, địa điểm tổ chức sự kiện thường được phân thành 2 loại: sự kiện trong nhà và ngoài trời. Bạn cần dựa vào tính chất của event để có thể đặt địa điểm cho phù hợp. Tiệc nướng, dạ hội thường

Định lượng khách tham dự

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

Muốn định lượng khách thì bạn nên tính đến sự liên quan của địa điểm. Vì lượng khách cần hài hòa với diện tích địa điểm. Không nên có tỷ lệ nghịch giữa hai yếu tố này, địa điểm lớn mà khách tham dự ít hoặc ngược lại. Xác định thành phần tham dự là ai sẽ giúp cho bạn có định hướng rõ hơn về việc tìm địa điểm. Khách của bạn là những người sang trọng ắt không thể chọn địa điểm kém lung linh, kém sang được. Còn khách là các em nhỏ đương nhiên bạn nên chọn địa điểm đại loại như công viên là phù hợp nhất.

Các công ty khi tổ chức hội thảo, địa điểm ưu tiên để họ chọn đó thường là khách sạn 5 sao cao cấp. Vì với địa điểm này họ sẽ tăng được thương hiệu và vị thế của công ty. Thành phần khách tham dự thường là những đối tác, những nhà đầu tư tiềm năng. Họ đều thuộc lớp người sang trọng, đẳng cấp nên sẽ phù hợp với không gian này.

Tiến hành thực hiện kế hoạch

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

Thông thường, những người được giao tổ chức sự kiện thường phải mất tới ít nhất 2 tuần để chuẩn bị. Các hoạt động dịch vụ cần bao quát và chuẩn bị chu đáo bao gồm: trang phục (nếu như sự kiện yêu cầu), lắp Stande, banner, chuẩn bị đội phục vụ, danh sách khách mời, hoạt động, lên kế hoạch thực hiện tiến trình. Lưu ý quan trọng nhất là cần liên hệ mật thiết với bên tổ chức để đề phòng trường hợp xấu xảy ra và theo dõi sát sao những bước đi của sự kiện. Nếu bỏ qua bước này thì tỷ lệ thành công là không nhiều. Mở đầu sự kiện cần gây được hứng thú để khách mời hào hứng và đóng góp cho buổi event thêm náo nhiệt.

Một vài kinh nghiệm tổ chức sự kiện trên đây của raonhanh365.vn chưa thể nói hết được những điều mà bạn cần. Tuy nhiên nó phần nào giúp bạn định hướng về việc làm sao để tổ chức một buổi event hoàn hảo. Nếu là lần đầu nhận tổ chức sự kiện, hãy nhờ tới sự góp ý, tư vấn của giới chuyên gia.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm sử dụng máy giặt mà nhiều người chưa biết

Bên cạnh việc mua máy giặt ưng ý, hợp túi tiền, sử dụng máy giặt đúng cách cũng là điều mà nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm

Đánh giá Canon Powershot SX400 IS

Nếu bạn đang tìm kiếm một

Lên đầu