CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm sử dụng máy giặt mà nhiều người chưa biết

11-12-2017 17:56

Không giặt quá trọng lượng quy định

Hầu như mỗi máy giặt đều có quy định về khối lượng quần áo cho phép,  nếu vượt quá con số này thì máy sẽ phải vận hành quá sức, dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc một số bộ phận hoặc quần áo bị rơi khỏi lồng giặt, mắc kẹt giữa lồng giặt và khung máy.

kinh-nghiem-su-dung-may-giat-1

Ngoài ra, việc cho nhiều quần áo vào cùng một lúc cũng khiến máy không thể giặt sạch như bạn mong muốn. Vì vậy nhớ nhé, giặt quần áo với khối lượng vừa phải chẳng những giúp quần áo của bạn được sạch sẽ, thơm tho đồng thời cũng là cách bảo quản máy giặt hiệu quả đấy.

Xem thêm: Bí quyết để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

Liều lượng bột giặt vừa phải

Nếu cho quá nhiều bột giặt thì trong quá trình vận hành có thể sẽ sản sinh ra nhiều bọt hơn dự kiến, bọt sẽ tràn ra ngoài lồng giặt, bốc hơi ẩm và ngấm vào các mạch điện tử, gây gỉ sét và ảnh hưởng đến hiệu suất của máy.

kinh-nghiem-su-dung-may-giat-2

Bởi vậy, bên nên sử dụng các loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt đồng thời tuân theo chỉ dẫn liều lượng của nhà sản xuất, như vậy thì máy mới bền lâu được.

Kiểm tra quần áo

kinh-nghiem-su-dung-may-giat-3

Một điều mà raonhanh365.vn thấy rất nhiều người bỏ qua khi giặt máy giặt đó là không kiểm tra lại quần áo. Một sai lầm thường thấy khi dùng máy giặt là người tiêu dùng thay đồ rồi bỏ luôn vào lồng giặt, không kiểm tra xem có sót gì trong túi áo, túi quần hay không. Sự vô tâm này nhiều khi dẫn đến hỏng hóc lồng giặt bởi các dị vật như bật lửa, chìa khóa... ma sát vào lồng, tạo nên những hư hỏng không đáng có.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng

Bạn biết không, thường xuyên lau chùi vệ sinh không chỉ giúp máy giặt của bạn trông sạch sẽ, thoáng mát mà còn bảo vệ cỗ máy của bạn khỏi những cặn bã đóng trong và ngoài lồng giặt. Nếu lâu ngày không vệ sinh, máy có thể xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát... đóng ở van dẫn, van xả làm nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng và không làm sạch được quần áo.

kinh-nghiem-su-dung-may-giat-4

Đặc biệt, nếu bạn không vệ sinh lồng giặt thường xuyên thì quần áo giặt có khả năng xuất hiện mùi hôi và bị xỉn màu nhanh chóng. Do đó, hãy vệ sinh máy thường xuyên hơn, không chỉ để tăng tuổi thọ máy mà còn giúp bảo vệ quần áo của bạn.

Trên đây là một vài kinh nghiệm sử dụng máy giặt một cách hiệu quả mà các bà nội trợ nên biết. Chúc các bạn thành công trong việc bảo quản đồ gia dụng trong nhà!

Tin tức liên quan

Lên đầu