CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc có nên ở tầng trên cùng của chung cư

14-05-2022 17:24

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi thuê nhà hay mua nhà. Tầng trên cùng của chung cư có những đặc điểm nào mà người ta lại tách riêng nó ra như vậy? Để có thể tìm được câu trả lời cho vấn đề này bạn đọc hãy tìm hiểu nay tại raonhanh365.vn tại bài viết ở bên dưới đây bạn nhé!

1. Tìm hiểu các thông tin về tầng trên cùng của chung cư

1.1. Thế nào là tầng trên cùng của chung cư?

Trước khi giải đáp vấn đề có nên ở tầng trên cùng của chung cư thì bạn đọc cần phải tìm hiểu về tầng trên cùng của chung cư là như thế nào? Đây là tầng cao nhất của các tòa nhà chung cư còn được gọi là tầng áp mái (Penthouse). Tầng cao nhất này thường được săn đón khi các dự án chung cư mở bán. Tùy vào quy mô của từng dự án mà tầng cao nhất được thiết kế khác nhau. Thường thì trên tầng cao nhất này, chủ đầu tư sẽ thiết kế thành dạng căn hộ thông tầng với diện tích lớn và sử dụng lối kiến trúc độc đáo, thoáng mát.

Tầng trên cùng chung cư sẽ được sở hữu một góc nhìn rộng toàn cảnh, thoáng đãng và bao quát được toàn thành phố. Đây là tầng có vị trí đặc biệt trong các tòa nhà và được những người yêu thích sự yên tĩnh lựa chọn.

Sống trên tầng trên cùng của chung cư
Sống trên tầng trên cùng của chung cư

1.2. Những ưu điểm tầng trên cùng của chung cư

1.2.1. Căn hộ tầng trên cùng chung cư rộng rãi

Khi lựa chọn sống ở tầng trên cùng của chung cư thì bạn có thể nhận được nhiều ưu điểm. Các căn hộ ở tầng trên cùng của chung cư sẽ được thiết kế với một diện tích rộng rãi so với các căn hộ khác trong tòa chung cư. Hơn nữa ở trên tầng cao nhất này còn được thiết kế giống như một khu nghỉ dưỡng với nhiều ích như: bể tràn trên cao, vườn thực vật xanh mát,... tùy theo quy mô của tòa chung cư.

Ngoài ra, có nhiều tòa chung cư cao cấp có hỗ trợ thang máy riêng dành cho tầng cao nhất. Thậm chí nhiều tòa cao cấp còn thiết kế để có thang máy dành cho ô tô lên tầng cao nhất. Tuy nhiên đối với những chung cư trung bình và không phải hạng cao cấp thì tầng trên cùng của chung cư này có thể được bán với giá rẻ so với các tầng tầm trung khác.

Đem đến một không gian rộng rãi
Đem đến một không gian rộng rãi

1.2.2. Thoải mái với không gian riêng

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư khi có thể thư giãn với không gian riêng không? Ở trên tầng trên cùng này, có thể tận hưởng được không khí trong lành và ít có tiếng ồn hay khói bụi. Tên tầng cao nhất bạn có thể tận hưởng được nguồn ánh sáng tràn ngập với không gian yên tĩnh và thanh bình. Đây là nơi mà nhiều cặp vợ chồng trẻ thường lựa chọn bởi có view đẹp có thể nhìn toàn thành phố. Nó đem lại cảm giác thoải mái mỗi khi về nhà và giúp cải thiện tâm trạng ngột ngạt từ công việc hàng ngày.

Tầng trên cùng của chung cư được đánh giá là đẹp nhất so với tất cả các tầng. Khi màn đêm buông xuống và thành phố lên đèn thì bạn hoàn toàn có thể được ngắm nhìn vẻ đẹp này từ trên cao.

Có cho mình một không gian riêng
Có cho mình một không gian riêng

1.2.3. Không khí thoáng đãng và ít côn trùng

Khi sống ở tầng trên cùng sẽ có một không khí thoáng đãng hơn với những tầng ở thấp. Bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về việc nhà cửa bị ẩm mốc hay bị nồm do thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam. Tường nhà hay các đồ nội thất trong nhà sẽ được cải thiện vấn đề ẩm mốc và bong tróc khi thời tiết mưa, nồm xảy ra mà các căn nhà sát mặt đất thường gặp phải.

Thường thì trên những tầng cao của chung cư sẽ không có các loại côn trùng như: gián, muỗi hay chuột,… Đây hoàn toàn là không gian ở trên cao, các loại sinh vật và côn trùng này khó mà có “đất sống” vì thoáng đãng và nhiều ánh sáng.

Không khí thoáng đãng và không có côn trùng
Không khí thoáng đãng và không có côn trùng

1.3. Quyết định về việc có nên ở tầng trên cùng của chung cư

Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn cho việc có nên ở tầng trên cùng của chung cư. Với những điểm nổi bật đã được kể ra ở bên trên thì bạn hoàn toàn có thể ở tầng trên cùng của chung cư nếu thấy rằng đó là những điểm chính quyết định đến nơi sống của bản thân. Tuy nhiên thì các căn hộ chung cư dù cho ở tầng nào đi nữa thì cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm. Đối với tầng trên cùng của chung cư cũng tương tự như vậy. Tầng trên cùng của chung cư sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nó không có bất kỳ một nhược điểm nào.

Việc quyết định mua tầng trên cùng của chung cư hay ở cũng vậy. Người mua chung cư cũng cần xem xét đến nhiều yếu tố cả về phong thủy lẫn vấn đề tài chính. Có những người rất quan tâm đến vị trí của căn hộ và có những người quan tâm chủ yếu đến giá bán căn hộ. Dựa vào tài chính cũng như sở thích của bản thân mà khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn căn hộ ưng ý cho mình. Nếu như có thể giải quyết được vấn đề trên thì bạn hoàn toàn có thể đưa ra quyết định lựa chọn có nên ở tầng trên cùng của chung cư hay không.

Đưa ra lựa chọn có nên ở tầng trên cùng của chung cư
Đưa ra lựa chọn có nên ở tầng trên cùng của chung cư 

2. Một số nhược điểm của tầng trên cùng của chung cư

2.1. Tầng trên cùng chung cư có chi phí cao

Giá của các căn hộ chung cư sẽ được tính theo tầng. Vì thế mà tầng ở trên cùng của chung cư thường có giá cao hơn các căn hộ bên dưới. Bởi nó sở hữu những ưu điểm đã được kể ở trên với vị trí đặc biệt, tầm nhìn đẹp mắt,... Tùy từng loại chung cư và tùy từng vị trí của chung cư thì tầng cao nhất sẽ có mức giá khác nhau. Những chung cư cao cấp thì tầng cao nhất sẽ đắt hơn các căn thông thường từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Nếu như nó là căn Penthouse thì còn có giá cao hơn nữa.

Đây được cho là một điều dễ hiểu vì tầng cao nhất thường được đánh giá cao về giá trị sở hữu. Vì thế mà giá của căn hộ cũng sẽ tăng lên đối với nhu cầu của người mua nhà trở nên cao hơn.

2.2. Gặp hạn chế về vấn đề thang máy

Có rất nhiều tòa nhà chung cư chỉ có 3 - 6 thang máy cho vài chục  tầng sinh hoạt. Vậy nên khi sống ở tầng cao nhất thì bạn sẽ gặp phải vấn đề về  tình trạng ùn tắc lúc lên và xuống cầu thang trong những giờ cao điểm. Nếu như gặp phải thang máy kém chất lượng và bị hỏng hóc thường xuyên khi thực hiện bảo trì thì quá trình di chuyển sẽ rất khó khăn và vô cùng bất tiện.

Thường thì ở các chung cư cao tầng thì thang máy sẽ được đặt ở tầng cao nhất nên khi thang máy vận hành sẽ tạo ra những tiếng ồn gây khó chịu, nhất là vào ban đêm.

Những điểm hạn chế gặp phải khi ở trên tầng cao
Những điểm hạn chế gặp phải khi ở trên tầng cao

2.3. Gặp vấn đề về nước sinh hoạt

Vì ở tầng trên cao nên khi sinh hoạt dùng nước thì việc bơm nước lên tầng cao cần phải có một áp lực lớn để có thể để đẩy nước lên. Khi đó sẽ gặp phải tình trạng nước yếu, thậm chí là thiếu nước ở trên tầng trên cùng của chung cư.

Xem thêm: Làm gì khi nhận nhà chung cư? Giải đáp phù hợp nhất cho người quan tâm

2.4. Gặp phải tình trạng cháy chung cư

Tình trạng cháy chung cư hiện nay xảy ra ngày càng nhiều và trở thành một nỗi lo và sự hoang mang cho người dân sinh sống. Rất nhiều người băn khoăn đến việc nên ở chung cư trong khoảng tầng bao nhiêu là an toàn nếu xảy ra hỏa hoạn. Thực tế cho thấy rằng việc ở trên tầng càng cao thì việc thoát hiểm càng khó nếu như gặp phải sự cố so với tầng ở thấp.

Có thể gặp phải các sự cố
Có thể gặp phải các sự cố

Trên đây là các thông tin raonhanh365 tổng hợp về tầng trên cùng của chung cư. Hy vọng với những thông tin được trình bày ở trên có thể giúp bạn đưa ra được quyết định có nên ở tầng trên cùng của chung cư hay không nhé!

Thông tin về đất hoa màu có làm sổ đỏ hay không?

Đất hoa màu có thể làm sổ đỏ được không? Có những thủ tục gì phải thực hiện khi chuyển đất hoa màu sang đất ở? Đọc các thông tin về vấn đề chuyển đổi đất hoa màu tại bài viết bên dưới bạn nhé!

Đất hoa màu có làm sổ đỏ được không?

Tin tức liên quan

Bật mí những bất cập trong vấn đề ký hiệu đất thổ cư

Đất thổ cư là cụm từ dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày để chỉ loại hình đất dùng để ở, Vậy đất thổ cư có những bất cập như thế nào và có những ký hiệu gì?

Có nên mua tầng trệt chung cư? Kinh nghiệm mua nhà ở chung cư

Có nên mua tầng trệt chung cư hay không? Chia sẻ kinh nghiệm chọn tầng khi mua nhà chung cư. Khi mua nhà chung cư nên chọn tầng nào hợp phong thủy?

Cách viết đơn xin cấp đất thổ cư chuẩn nhất cho bạn

Bạn là một người dân đang có ý định xin phép để được cấp đất thổ cư? Bạn muốn tìm hiểu về cách viết đơn xin cấp đất thổ cư để thực hiện cho mình?

Lên đầu