CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua tầng trệt chung cư? Kinh nghiệm mua nhà ở chung cư

16-05-2022 12:39

Có nên mua tầng trệt chung cư?” là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định mua nhà ở chung cư. Những tòa chung cư hiện nay đều có chiều cao trong khoảng 20 – 30 tầng. Khi mua nhà, nhiều người cho rằng mua tầng trệt chung cư sẽ mặc nhiên sở hữu vỉa hè rộng rãi. Nhiều người khác lại thích ở những tầng cao hơn. Vậy có nên mua tầng trệt chung cư hay không? Cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi này qua bài viết sau đây nhé!

1. Có nên mua tầng trệt chung cư hay không?

Nhu cầu nhà ở cao cấp của người dân ở những thành phố lớn ngày càng cao. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều tòa chung cư được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong bối cảnh thiếu đất trầm trọng ở các thành phố lớn như hiện nay thì mua nhà ở chung cư là một hướng đi hợp lý.

Nhu cầu mua nhà ở chung cư ngày càng cao
Nhu cầu mua nhà ở chung cư ngày càng cao

Khi mua nhà chung cư, việc đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là nên lựa chọn căn hộ ở tầng mấy? Nhiều người thích ở trên tầng cao để tránh khói bụi và tiếng ồn. Nhiều người lại thích ở tầng thấp hơn để thuận tiện cho việc di chuyển. Thậm chí một số người còn mua nhà ở tầng trệt chung cư nhằm tận dụng vỉa hè để làm kinh doanh. Tuy nhiên, mua nhà ở tầng trệt chung cư có phải là một quyết định đúng đắn hay không? Có nên mua tầng trệt chung cư? Cùng phân tích vấn đề này dưới nhiều góc độ nhé!

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì tuyệt đối không nên mua nhà ở tầng trệt chung cư.

Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là vì mua nhà ở tầng trệt chung cư có rất nhiều điểm bất tiện.

Khi mua nhà chung cư, có một số tiêu chí đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm đến. Thứ nhất là diện tích sử dụng và diện tích xung quanh. Điều này liên quan đến quyền lợi của người mua về giá cả. Trong cùng một phân khúc giá, ai cũng mong muốn tìm kiếm một căn hộ chung cư có diện tích sử dụng rộng rãi.

Kinh nghiệm chọn mua nhà chung cư
Kinh nghiệm chọn mua nhà chung cư

Yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm đến khi mua nhà chung cư đó là điều kiện ánh sáng và thông gió. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình.

Với hai tiêu chí trên, giới chuyên môn nhận định rằng không nên mua nhà chung cư ở tầng trệt và những tầng thấp (tính từ tầng thứ 5 trở xuống được gọi là tầng thấp). Căn hộ ở những tầng này thường có điều kiện ánh sáng và thông gió kém, hơn nữa tiếng ồn và sự ô nhiễm từ chất thải có thể khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Bên cạnh đó, những căn hộ nằm ở các tầng quá cao cũng thuộc vào danh sách không nên mua. Việc di chuyển có thể vắt cạn sức lực của bạn, nhất là sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trong những tòa chung cư có ít nhất 20 tầng, thì từ tầng 1 đến tầng 7 được coi là tầng trệt. Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm thì nên bỏ qua những căn hộ ở tầng trệt.

Không nên mua tầng trệt chung cư
Không nên mua tầng trệt chung cư

2. Chia sẻ kinh nghiệm chọn tầng khi mua nhà chung cư

2.1. Khi mua nhà chung cư nên chọn tầng nào?

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Có nên mua tầng trệt chung cư?” của raonhanh365 chính là không nên mua.

Vậy nên mua nhà chung cư ở tầng nào thì “đẹp” nhất?

Hiện nay, tiêu chuẩn xếp hạng các tầng trong tòa nhà chung có ít nhất 20 tầng như sau: Tầng trệt bao gồm các tầng từ 1 đến tầng 7. Các tầng trung bao gồm từ tầng 8 đến tầng 11. Từ tầng 12 đến 19 là các tầng cao. Từ tầng 20 trở lên là những tầng cao nhất.

Theo quy tắc tính toán sàn vàng được “lưu truyền” trong giới nhà đất và bất động sản thì những tầng ở khoảng hai phần ba của toàn nhà là những tầng lý tưởng nhất.

Chẳng hạn, nếu bạn mua căn hộ ở một tòa chung cư có 15 tầng, thì nên chọn căn hộ ở khoảng từ tầng 6 đến tầng 9 là “đẹp nhất”. Hoặc nếu bạn muốn mua căn hộ ở một tòa nhà chung cư có 25 tầng thì nên chọn những căn hộ ở khoảng từ tầng 8 đến tầng 11.

Không nên mua căn hộ ở những tầng quá cao
Không nên mua căn hộ ở những tầng quá cao

Một nguyên nhân khác khiến những căn hộ ở khoảng hai phần ba số tầng của tòa nhà luôn được “săn đón” là bởi vì những căn hộ ở đây sở hữu tiện ích đầy đủ, điều kiện sống tốt nhất và an toàn nhất. Ngoài ra, những căn hộ ở khoảng hai phần ba toàn chung cư cũng đảm bảo thoáng mát, thông gió tốt.

Nếu ở trong những căn hộ ở tầng trệt, bạn sẽ bị làm phiền bởi khói bụi và tiếng ồn. Hơn nữa những căn hộ ở tầng trệt cũng có thể bị lũ côn trùng “ghé thăm” thường xuyên. Ngược lại, việc di chuyển lên xuống từ những căn hộ ở quá cao đôi khi cũng là một thử thách rất lớn. Hơn nữa, nếu có sự cố phát sinh thì cư dân ở những tầng cao quá sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thoát hiểm.

Xem thêm: Làm gì khi nhận nhà chung cư? Giải đáp phù hợp nhất cho người quan tâm

2.2. Một số điều cần nhớ khi mua nhà chung cư

2.2.1. Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu vào

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, nắng chiếu thẳng vào cửa sổ phòng ngủ sẽ gây ra nhiều bất lợi cho người ở trong nhà. Bạn nên tránh mua những căn hộ kiểu này. Trong trường hợp “trót” mua rồi thì nên sử dụng màn sáo hoặc cửa chớp để cản quang. Bạn có thể sẽ nghĩ đến việc sử dụng kính tối màu, tuy nhiên, kính tối màu chỉ làm tăng thêm hiệu ứng tích nhiệt mà thôi.

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu vào
Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu vào

2.2.2. Nên chọn căn hộ quay mặt về hướng Nam hoặc Đông Nam

Hướng của căn hộ ở đây là hướng của cửa ra vào hay còn gọi là cửa chính. Theo chia sẻ của những người trong giới chuyên môn, cửa chính quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ giúp căn hộ đón gió và đón ánh sáng. Điều này giúp căn hộ thông thoáng hơn, đồng thời không chịu ảnh hưởng của gió Tây và gió nóng.

Bên cạnh đó, bạn không nên chọn căn hộ có ban công quay về hướng Tây vì dễ bị nắng chiếu gắt không tốt cho những người ở trong đó. Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn căn hộ có cửa sổ và ban công nhìn được ra cảnh quan bên ngoài.

2.2.3. Chỉ nên mua nhà ở chung cư có minh đường rộng rãi

Minh đường ở các khu chung cư được hiểu là khu đất trống trước mặt khu căn hộ. Khu đất đó nên được tận dụng để làm công viên, trồng cây xanh hoặc xây dựng cảnh quan hồ nước.

Chỉ nên mua nhà ở chung cư có minh đường rộng rãi
Chỉ nên mua nhà ở chung cư có minh đường rộng rãi

Khu minh đường rộng rãi tạo ra không khí thoáng mát, trong lành và giúp các căn hộ chung cư đón nhận được nhiều vượng khí. Khu minh đường cũng cung cấp tầm nhìn tốt cho các căn hộ. Đồng thời, khi minh đường cũng hạn chế tác động từ đường giao thông hoặc môi trường bên ngoài đến khu nhà ở chung cư.

Như vậy, qua những chia sẻ trong bài viết thì chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề  “Có nên mua tầng trệt chung cư?”. Các khu chung cư kiểu mới hiện nay đều tận dụng tầng trệt của chung cư để làm khu kinh doanh dịch vụ mua sắm, bể bơi trong nhà hoặc dịch giải trí, cafe… 

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư?

Thế nào là tầng trên cùng của chung cư? Có nên ở tầng trên cùng của chung cư không? Tham khảo những ưu nhược điểm khi ở tầng trên cùng của chung cư trong bài viết sau đây nhé!

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư?

Tin tức liên quan

Cách viết đơn xin cấp đất thổ cư chuẩn nhất cho bạn

Bạn là một người dân đang có ý định xin phép để được cấp đất thổ cư? Bạn muốn tìm hiểu về cách viết đơn xin cấp đất thổ cư để thực hiện cho mình?

Phòng trọ homestay là gì và những tiện ích vượt trội?

Bạn muốn tìm hiểu thông tin phòng trọ homestay là gì và lý do vì sao sinh viên nên chọn mô hình này? Cùng raonhanh365.vn nắm rõ hơn trong bài viết sau đây.

Cách đăng tin bán đất nền vô cùng hiệu quả mang lại triệu views

Làm thế nào để bán đất nền hiệu quả? Hướng dẫn cách đăng tin bán đất nền hiệu quả nhất hiện nay. Những kinh nghiệm đăng tin bán đất nền hiệu quả.

Lên đầu