CHI TIẾT TIN TỨC

Dòng xe Adventure là gì và những thắc mắc liên quan?

30-11-2022 14:25

Dòng xe Adventure là một trong các loại xe hiện nay có tính đa dụng nhất. Để tìm hiểu rõ dòng xe Adventure là gì và đặc điểm cụ thể ra sao theo dõi ngay bài viết được bật mí bên dưới đây của chúng tôi nhé bạn.

1. Dòng xe Adventure là gì bạn có biết?

Dòng xe Adventure theo định nghĩa của wiki thì nó là dòng xe được thiết kế riêng để có thể đi được trên cả đường địa hình và đường nhựa. Dòng xe này sẽ giúp cho người sử dụng có thể chinh phục được các chặng hành trình vô cùng dài vất vả mà vẫn tạo cho người lái sự an toàn và thoải mái. Mặc dù vậy một số địa hình quá khó khăn hiểm trở như vượt quá các đoạn đường, đoạn suối quá nhiều sỏi đất đá thì so với các loại xe địa hình chuyên nghiệp sẽ không hiệu quả bằng.

Dòng xe Adventure là gì
Dòng xe Adventure là gì

Mọi người khi ngắm nhìn vào thiết kế của dòng xe này thì nhận thấy so với những dòng sportbike nó không quá vững chắc bằng. Tuy nhiên về kích thước thì nó cũng không hề nhỏ nhắn như loại xe cào cào đâu nhé. Thêm vào đó là sự đầm chắc, ổn định nhất định của Adventure và linh hoạt vô cùng để những chặng đường dài bạn có thể chinh phục nó. Đây cũng chính là lý do mà vì sao dòng xe Adventure nay hiện nay được nhiều người chọn lựa dành cho những chuyến đi du lịch đi phượt.

2. Đặc điểm cụ thể của dòng xe Adventure

Xe Adventure bản chất được biết tới là dòng xe máy phiêu lưu. Vì thế để động cơ có thể hiệu suất được nâng cao nên đã tinh chỉnh với nhà sản xuất. Và dĩ nhiên phải cứng cáp trong thiết kế của xe tuy nhiên cũng cần tạo cho người lái sự thoải mái. Do đó xe Adventure cũng được mọi người gọi với cái tên là xe dành cho các chuyến phiêu lưu mạo hiểm. Mọi người có thể sử dụng để chinh phục địa hình, chạy xe đường dài một cách dễ dàng.

Đặc điểm cụ thể của dòng xe Adventure
Đặc điểm cụ thể của dòng xe Adventure

Vì có động cơ mạnh mẽ và kích thước lớn nên nhiều người sẽ gặp khó khăn khi phân biệt đâu là nakedbike, đâu là sportbike, đâu la Adventure.

Ngoại hình: Nặng về trọng lượng, tương đối lớn về kích thước của xe, trục cơ sở nhìn rất hầm hố và dài. Trên xe có hỗ trợ nhiều thiết bị trang bị cho hành tình dài đi phượt như túi, hộp dụng,...ở thân sau xe có sẵn.

Kích thước bánh sau nhỏ hơn bánh trước hỗ trợ khi di chuyển được linh hoạt hơn khi trên các đoạn đường gồ ghề. Nhất là khi dạng gai bắp ngô ở bộ lốp cao su hỗ trợ trên các đoạn địa hình xấu xe dễ dàng di chuyển.

Dung tích từ 13 tới 30 lít trong bình xăng lớn. Nâng cao ở phần ghi đông để có thể ngồi với tư thế thẳng của người lái, trong quá trình di chuyển lái xe có sự thoải mái nhất có thể. Kính chắn gió cao, góc lái rộng, gầm xe có khoảng sáng cao để khả năng vượt địa hình gia tăng, so với sportbike thì đó chính là điểm khác biệt.

3. Nên hay không mua xe Adventure?

Để trả lời câu hỏi này cũng không hề đơn giản vì nó còn phụ thuộc vào khá nhiều sở thích cá nhân hay nhu cầu của mọi người. Mặc dù vậy nếu như bạn là người mới tìm hiểu về PKL và muốn mình trải nghiệm thử sức vào các dòng xe Adventure thì bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần vững chắc để có thể đối diện với một số vài vấn đề có thể phát sinh như:

Adventure được biết là một loại xe chuyên sử dụng để đi đường dài vì thế rất nặng về trọng lượng xe, xe cũng có kích thướng khá là to và cồng kềnh, hãy cân nhắc thật kỹ càng nếu như bạn chưa từng chạy PKL. Vì có thể trong quá trình dịch chuyển vận hành xe bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn nó không dễ dàng như bạn tưởng tượng đâu nhé.

Nên hay không mua xe Adventure
Nên hay không mua xe Adventure

Mua xe Adventure để khám phá, chinh phục điều này không có gì để bàn cãi tuy nhiên đây cũng chỉ là mức tiền mức chi phí khởi đầu dành cho bạn. Vì để mua thêm một số phụ kiện đi kèm khi phải chi một khoản tiền đắt đỏ không hề rẻ khi đi đường ví dụ như thùng xe, bố chống đổ, túi du lịch chuyên dụng đối với những dòng xe này. Bên cạnh đó cũng không hề rẻ gì đối với chi phí sửa chữa xe như vậy.

4. Một số dòng xe Adventure nổi bật trên thị trường hiện nay

4.1. Kawasaki Versys X300

Mọi người có thể nhận thấy rằng thiết kế của mẫu xe này tương đối nhỏ gọn và có phần cao ráo. Trong đó thì xe có kích thước tổng thể tương ứng 2,169 x 861 x 1,389mm với chiều dài, rộng, cao. 1.450 mm là chiều dài cơ sở còn 815 mm là chiều cao của yên xe. Nhìn chung thì đây khi so với vóc dáng trung bình của người Việt thì có kích thước khá là cao. Bạn sẽ cần suy nghĩ cân nhắc nếu như bạn có chiều cao khiêm tốn dưới 170cm trước khi quyết định mua dòng xe này về nhé.

Versys X300 có khoảng sáng gầm xe ở mức lý tưởng cũng tương đối khoảng 180 mm. Thiết kế này hỗ trợ bạn chinh phục được rõ ràng những đoạn địa hình gập ghềnh, xấu xí khó đi. Nhất là khi chất liệu Backbone làm ở khung xe này, để có thể chịu lực tốt với thép chịu lực cao trên các cung đường xấu khó di chuyển.

Kawasaki Versys X300
Kawasaki Versys X300

Khối động cơ của Versys X300 có dung tích 296 cc, 2 xy lanh song song, DOHC, được làm mát bằng dung dịch với hộp số 6 cấp. Đối với khối động cơ này thì công suất 40 mã lực của xe sản sinh khoảng 11.500 vòng trên một phút. Tại mua máy 10.000 vòng trên phút với mô men xoắn cực đại đạt 25,7 Nm. Dòng xe này hiện có tầm giá khoảng 146 triệu, một số trang thiết bị cần thiết đối với xe như:

Màn hình LCD kết hợp cùng với đồng hồ analog, bên cạnh đó kèm theo cổng sạc USD tích hợp vô cùng tiện lợi. Bình xăng chứa 17 lít tích hợp hệ thống chống bó cứng từ phanh đĩa và phuộc sang ống lồng. Xe có phần giảm xóc với xy lanh thủy đực, lò xo trụ đơn. Bên cạnh đó thì sẽ được trang bị chân chống đứng cùng với phiên bản cao cấp Versys X300, khung bảo vệ động cơ, cùm bảo vệ tay lái. Dung tích 30 lít với thùng chứa đồ và dung tích 17 lít với 2 thùng gắn hông xe đối với dòng xe này cũng được trang bị.

4.2. CFMoto 650MT

CFMoto 650MT là loại xe có nguồn gốc từ bên Trung Quốc, trong những dòng xe Adventure giá rẻ thì đó cũng là một trong số lựa chọn tốt. Giá của nó tầm khoảng 149 triệu đồng gồm có hai thùng phía sau và khung bảo vệ. CFMoto 650MT có khối dung tích khá lớn khi trong tầm giá dưới 200 triệu. Cụ thể thì xe được trang bị dung tích 649 cc, động cơ xy lanh đôi và làm mát bằng dung dịch cho bạn nhận thấy rõ. Công suất tối đa mà xe đạt được 8.500 vòng/ phút với 61 mã lực và tại 7000 vòng/ phút với mô men xoắn cực đại là 62 Nm.

CFMoto 650MT
CFMoto 650MT

Trong tầm giá 149 triệu đồng nhìn chung thì CFMoto 650MT được các giới chuyên gia nhận xét và đánh giá trong phân khúc 650cc là dòng xe giá rẻ. Mặc dù vậy sẽ khá khó khăn trong việc bảo dưỡng vì hiện tại có khá ít đại lý chuyên dụng về loại xe  này.

4.3. KTM 390 Adventure

Có thể kể tới một số đặc biệt nổi bật khi xét về mặt trang bị như tùy chỉnh phuộc trước USD trong hệ thống treo của WP cũng như phuộc sau monoshock. Với heo 4 piston trong hệ thống phanh Bybre cùng heo sau 1 piston. Đều có sự trang bị chống bó cứng phanh ABS cả 2 bánh, kiểm soát lực kéo MTC trong hệ thống,.. Kèm theo một số chi tiết điện tử ví dụ như màn hình TFT, đèn LED, cổng sạc USB trên dòng xe này đều có đủ.

KTM 390 Adventure
KTM 390 Adventure

KTM 390 có khối dung tích 373cc trong mặt động cơ cùng với làm mát bằng dung dịch kèm theo xy lanh đơn. Xe đạt công suất 44 mã lực ở khối động cơ này với một phút tua máy 9000 vòng. Tại mua máy 7000 vòng/phút mô men xoắn cực đại đạt 37 Nm.

Trên đây là những thông tin về khái niệm dòng xe Adventure là gì và những đặc điểm chi tiết dành cho ai quan tâm. Nếu như bạn đang có ý định sở hữu chiếc xe này thì cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua nhé.

Đèn Projector là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu đèn Projector là gì và phân loại cụ thể ra sao? Nắm rõ lời giải đáp trong bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây bạn nhé!

Đèn Projector là gì?

Tin tức liên quan

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không? Cần lưu ý những gì?

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không? Bạn muốn biết thời điểm nhập trạch tốt nhất để các vị thần phù hộ cho làm ăn thuận lợi, sức khoẻ bình an?

Sở hữu bảo hiểm xe máy có quyền lợi gì? Các mức giá bảo hiểm xe máy

Những mức giá nào cho bảo hiểm xe máy? Sở hữu bảo hiểm xe máy có quyền lợi gì? Hãy click ngay để biết về những quyền lợi mà bảo hiểm xe máy sẽ mang lại!

Nguồn gốc chiếc xe đạp và sự phát triển thần kỳ của cỗ máy đi bộ

Nguồn gốc chiếc xe đạp bắt đầu từ cỗ máy đi bộ của Drais. Tìm hiểu về lịch sử phát triển của xe đạp. Xe đạp phát triển từ hình thái thô sơ ban đầu.

Lên đầu