CHI TIẾT TIN TỨC

Điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài khắc phục thế nào?

11-01-2023 16:56

Nếu điện thoại là người bạn đồng hành luôn gắn bó mọi lúc mọi nơi với con người thì chiếc tai nghe cũng chính là một “người anh em” thân thiết của những chiếc diện thoại không thể thiếu. Tuy nhiên, gắn với tai nghe thường có nhiều vấn đề. Một trong số đó là tình trạng điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài. Không ai mong muốn gặp phải lỗi này nhưng nếu đã không thể tránh, thay vì lo lắng, tức bực, tốt nhất bạn nên tìm ra cách khắc phục tốt nhất, dễ thực hiện nhất.

Với những chia sẻ sau đây, raonhanh365.vn sẽ đồng hành cùng bạn để tháo gỡ rắc rối này.

1. Nguyên nhân dẫn đến điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Muốn tìm ra giải pháp gỡ rối cho tình huống này, chắc chắn bạn phải trở thành một người bác sĩ bắt được bệnh mầm mống từ đâu tạo thành. Vậy việc dù đã cắm tai nghe những điện thoại vẫn phát loa ngoài là do đâu, xuất phát từ điện thoại hay tai nghe?

1.1. Nguyên nhân từ chiếc tai nghe

Có thể do tai nghe đã bị hỏng, lỗi. Đây là lý do đầu tiên người ta có thể nghĩ tới với tình trạng lỗi trên. Ngoài ra, nếu chiếc tai nghe đó được đem cắm thử vào một chiếc điện thoại khác thì lại cho kết quả chất lượng, bạn hoàn toàn có thể nhận định nguyên nhân phát sinh từ việc giữa điện thoại và tai nghe không tương thích với nhau.

Đôi khi có thể chân kết nối của cả hai vật nằm lệch vị trí nhau, mặc dù chân tai nghe và lỗ cắm trên điện thoại vừa khít thì âm thanh cũng không được nhận. Việc lệch vị trí kết nối như vậy thường chỉ dân trong nghề là thợ sửa chữa, người bán đồ điện tử mới biết được.

Tai nghe bị lỗi khiến âm thanh điện thoại vẫn ở chế độ loa ngoài
Tai nghe bị lỗi khiến âm thanh điện thoại vẫn ở chế độ loa ngoài

Vậy nên khi nhận thấy chiếc tai nghe của mình vẫn cắm vừa chân điện thoại mà chẳng thể nghe theo cách đúng nghĩa được, bạn hãy hỏi thợ sửa chữa điện thoại để biết rõ lý do hơn thay vì đoán già đoán non và không chừng lại tự ý áp dụng một số mẹo sửa chữa không đúng cách, càng làm cho tình trạng hỏng hóc nặng thêm.

Một nguyên nhân khác phát sinh từ chiếc tai nghe nhưng nguyên nhân do bạn tạo ra đó chính là việc căm không hết chân, đầu tiếp xúc giữa chân cắm và ổ nhận không tới để chạm được vào nhau. Trường hợp này đương nhiên kết quả điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài không có gì bất ngờ.

1.2. Nguyên nhân tới từ chiếc điện thoại

Nếu tai nghe vẫn bình thường, cắm vào máy khác vẫn nghe được thì có thể bắt bệnh ở trường hợp do điện thoại. Phần mềm điện thoại trục trặc cũng có thể khiến cho tai nghe không được nhận. Trường hợp khác, có thể là phần lỗ cắm tai nghe trên điện thoại bị hỏng, kẹt socket hay đơn giản chỉ là bị bụi bẩn cũng sẽ để xảy ra tình trạng trên.

Điện thoại là nguyên nhân khiến điện thoại ở chế độ loa ngoài
Điện thoại là nguyên nhân khiến điện thoại ở chế độ loa ngoài dù đã cắm tai nghe

Khi đã bắt được bệnh thì việc điều trị bệnh luôn trở nên đơn giản. Vậy bạn sẽ khắc phục lỗi cắm tai nghe nhưng điện thoại vẫn phát loa ngoài như thế nào. Những mẹo hay để xử lý sẽ được cập nhật, chia sẻ ngay sau đây.

Xem thêm: Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm? Cách khắc phục ra sao?

2. Mẹo khắc phục lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

2.1. Kiểm tra từ tai nghe

Một chiếc tai nghe có vấn đề như lỗi hoặc hỏng thì nó sẽ thể hiện điều đó trên mọi thiết bị điện thoại khác nhau.  Do vậy, cách tốt nhất để kiểm tra xem vấn đề có thực sự nằm ở tai nghe hay không, bạn đem nó cắm vào nhiều chiếc điện thoại. Nếu kết quả cùng cho thấy loa ngoài vẫn được phát ra thì chắc chắn tai nghe đã bị vấn đề. Còn nếu ở những máy thử thì cho kết quả loa nhận tai nghe, chỉ có máy điện thoại của bạn thì không còn gì chắc chắn hơn, lỗi không phải do tai nghe bị hỏng đâu nhé. Có thể chuyển qua ngay phương án thứ hai để điều trị vấn đề.

Nguyên nhân điện thoại vẫn mở loa ngoài dù được cắm tai nghe
Nguyên nhân điện thoại vẫn mở loa ngoài dù được cắm tai nghe

2.2. Kiểm tra jack cắm điện thoại và vệ sinh cho nó

Đặc điểm của lỗ cắm tai nghe là hở nên không tránh khỏi tình trạng bụi bẩn. Lâu ngày không được dọn vệ sinh thì nó sẽ làm giảm sự tiếp xúc giữa chân cắm của tai nghe với phần ổ cắm trên điện thoại. Một chiếc ổ cắm được trang bị ngay phần thân ngang ở đầu hoặc cuối điện thoại nên cơ hồ nó sẽ rất bé, khó quan sát được tình trạng vệ sinh của nó.

Bạn hãy dùng đèn pin để soi vào bên trong, sau đó nếu nhận thấy ổ cắm này cần phải vệ sinh rồi thì tốt nhất nên sử dụng một que tăm bông nhỏ để đưa vào bên trong lau dọn. Có thể lau bằng đầu bông khô hoặc có thấm nước nhưng nếu dùng thấm nước, chỉ sử dụng có giới hạn nhất định thôi nhé để tránh nước vào sâu bên trong máy gây hỏng các bộ phận linh kiện khác.

Vệ sinh ổ cắm tai nghe trên điện thoại
Vệ sinh ổ cắm tai nghe trên điện thoại

2.3. Chế độ Bluetooth cũng cần được kiểm tra

Bluetooth là nguyên nhân gián tiếp gây ra tình huống dở khóc dở cười tai nghe đã cắm nhưng loa ngoài vẫn phát. Có thể bạn quên mất rằng trước đó, điện thoại của bạn đã mở chế độ kết nối không dây tới thiết bị âm thanh, loa, ... và ở thời điểm cắm tai nghe vào máy, việc kết nối này vẫn đang diễn ra. Vậy thì tai nghe sẽ không thể được hoạt động, hoàn toàn không phải do lỗi từ máy hay từ thiết bị tai nghe. Vậy cách khắc phục đơn giản thôi, bạn chỉ cần tắt chế độ Bluetooth là được.

Nhưng giả sử chúng ta đã tắt chế độ kết nối không dây này mà sự việc điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài vẫn xảy ra thì nguyên nhân không thể do mở chế độ Bluetooth. Cần đánh giá vấn đề tiếp để chọn một phương án khác hiệu quả hơn. Áp dụng cách tiếp theo để xử lý nhé.

2.4. Kiểm tra độ tương thích giữa điện thoại và tai nghe

Chiếc tai nghe của bạn không cùng bộ với điện thoại? Bạn mới vừa mua tai nghe rời ở ngoài tiệm để về sử dụng thay thế cho chiếc đã hỏng? Nhưng khi cắm vào, tai nghe vẫn đi đường tai nghe và không nhận âm thanh của điện thoại còn điện thoại vẫn phát ra loa ngoài. Lý do lớn nhất có thể nhận định để có hướng khắc phục đó chính là sự không tương thích giữa hai sản phẩm này.

Kiểm tra mức độ tương thích giữa điện thoại với tai nghe
Kiểm tra mức độ tương thích giữa điện thoại với tai nghe

Đừng cứ vậy nhắm mắt mua đại một chiếc tai nghe rồi về không thể sử dụng. Hãy mua chuẩn hàng chính hãng. Nhưng nếu không có tiền để sài đồ chính hãng, bạn có thể mua những chiếc tai nghe ở các sạp đồ điện tử giá rẻ thay thế. Song cũng đừng quên kiểm tra thật kỹ thông số sản phẩm và nhờ sự tư vấn của người bán sản phẩm về khả năng hỗ trợ của chiếc tai nghe đó trên điện thoại bạn.

2.5. Kiểm tra phần cài đặt âm thanh, khởi động lại máy

Cài đặt chế độ âm thanh trên máy là cách làm thường được ưu tiên làm trước các cách đã nêu vì theo quán tính của suy nghĩ, đa số đều cho rằng có thể do cài đặt chặn chế độ tai nghe. Vậy thì chỉ việc vào phần cài đặt trên máy tại mục âm thanh để mở chế độ sử dụng tai nghe là được. Trường hợp khẩn cấp hơn, bạn không thể đem ra tiệm sửa chữa hoặc đã áp dụng các cách trên vẫn không được thì hãy tắt nguồn máy và mở lại xem kết quả ra sao.

Kiểm tra để tìm hiểu vì sao điện thoại đã cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài
Kiểm tra để tìm hiểu vì sao điện thoại đã cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Nhìn chung, việc điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài có thể là lỗi hoặc không, do một số sơ suất hoặc do cài đặt, chúng ta vẫn sẽ luôn luôn có cách khắc phục. Bạn chọn cách nào còn tùy vào sự nhận diện vấn đề lỗi của máy hay tai nghe để khắc phục cho phù hợp.

Vệ sinh chân sạc điện thoại đúng cách

Sử dụng điện thoại một thời gian lâu, bạn nhận thấy việc sạc pin lâu đầy hơn trước rất nhiều. Nếu rà soát các nguyên nhân và khẳng định bản thân đã luôn sử dụng điện thoại cẩn thận, đúng cách nên không thể có trường hợp do chai pin được thì hãy thử vệ sinh chân sạc điện thoại xem thế nào. Đây cũng là một mẹo để bạn có thể tối ưu thời gian sạc pin trở nên nhanh chóng hơn. Dưới đây, chúng tôi chia sẻ bạn các cách làm vệ sinh đúng cho chân sạc điện thoại nhé.

Cách vệ sinh chân sạc điện thoại

Tin tức liên quan

Tìm hiểu cách tính mật độ xây dựng công trình và một số lưu ý

Trong xây dựng, mật độ xây dựng công trình là rất quan trọng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về cách tính mật độ xây dựng công trình nhé.

Kinh nghiệm mua xe BMW cũ chuyên gia chưa nói cho bạn biết

Cập nhật ngay kinh nghiệm mua xe BMW cũ theo chia sẻ của các chuyên gia về xe ô tô để mua được chiếc xe ưng ý về cả chất lượng lẫn giá cả. Mời bạn đọc ngay!

Cách làm xe máy chạy êm hơn - tự làm không cần thợ

Bạn đã biết những cách làm xe máy chạy êm hơn nào mà có thể tự thực hiện không cần thợ. Làm theo cách của raonhanh365.vn rất dễ và bảo vệ xe của mình nhé.

Lên đầu