CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm mua xe BMW cũ chuyên gia chưa nói cho bạn biết

13-01-2023 08:11

BMW là cái tên đình đám trong giới chơi xe hạng sang. Nếu đã “trót yêu” dòng xe này, đặc biệt là một sản phẩm nào đó của BMW thì người ta có thể bằng mọi giá để sở hữu nó, ngay cả việc phải lựa chọn mua cũ để tiết kiệm chi phí hơn. Với những chiếc BMW mới chẳng có gì phải bàn về độ “Sang - xịn - mịn” của nó nữa cả nhưng nếu quyết định bỏ ra một số tiền không hề nhỏ chỉ để sở hữu được một chiếc xe cũ thì chắc chắn bạn, tôi hay bất kỳ một ai cũng phải cân nhắc thật nhiều. Với bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau nắm bắt kinh nghiệm mua xe BMW cũ sao cho đảm bảo mua được xe chất lượng nhất.

1. Những kinh nghiệm mua xe BMW cũ quý hơn vàng

Mua xe ô tô cũ giá rẻ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bạn. Nhất là khi quyết định mua BMW bởi giá trị của chiếc xe này khá đắt đỏ, dù là chiếc xe cũ được mua đi bán lại. Vậy làm thế nào để việc bỏ ra một số tiền lớn không gặp rủi ro, giúp cho bạn may mắn sở hữu được chiếc xe BMW cũ mà như mới? Hãy bám vào những kinh nghiệm được truyền lại từ chính giới chuyên gia xe ô tô nhé.

Học hỏi những kinh nghiệm quý hơn vàng để mua xe BMW cũ chất lượng
Học hỏi những kinh nghiệm quý hơn vàng để mua xe BMW cũ chất lượng

1.1. Hãy chuẩn bị sẵn kiến thức cơ bản để nhận diện ban đầu không bỡ ngỡ

Việc mua xe mới luôn đem đến sự an tâm tuyệt đối cho người mua không chỉ về chất lượng sản phẩm chưa qua sử dụng, mọi thứ còn nguyên seal mà khách hàng còn được hưởng chế độ bảo hành vô cùng hấp dẫn. Có bất cứ lỗi hay hỏng hóc nào thì cũng sẽ được nhà sản xuất chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nói chung, số tiền bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng để được hưởng mọi ưu đãi tuyệt vời nhất từ một chiếc xe mới. Nhưng ngược lại hoàn toàn, rất nhiều rủi ro tiềm ẩn ở một chiếc xe cũ được bán lại. Cái lợi duy nhất về giá cả cũng phải phụ thuộc vào sự may rủi.

Cơ bản, mua xe cũ đã qua sử dụng bạn sẽ không phải bỏ ra số tiền lớn, nhất là mức chi phí thậm chí chỉ còn 1/2, 1/3 giá trị ban đầu mua mới. Chỉ có điều, nếu may, bạn chọn mua được xe cũ như mới, còn nếu rủi thì dù có mua được xe với giá rẻ mà lỗi và hỏng hóc quá nhiều thì coi như “mất tiền oan”.

Kinh nghiệm mua BMW cũ
Kinh nghiệm mua BMW cũ

Chiếc BMW với giá trị rất lớn, lên đến vài tỷ đồng khi mua mới, xe cũ mua lại cũng cả tỉ đồng nên không phải là con số nhỏ. Nếu xe cũ dùng không tốt thì coi như bạn đã hao phí cả tỉ đồng chưa kể phải thường xuyên tốn thêm các chi phí phát sinh như sửa chữa, thay thế phụ tùng để đảm bảo mức độ tối thiểu có thể dùng được.

Vậy thì kết luận rằng, việc mua xe cũ phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Nói đúng hơn là và sự lựa chọn bằng hiểu biết như thế nào để được xe “ngon”, vận hành ổn mà giá tốt.

Ai cũng muốn tránh rủi ro nhưng không phải ai cũng làm tốt việc lựa chọn xe cũ vì không có kinh nghiệm, thiếu kiến thức về dòng xe đó. Thế nên bạn cần chuẩn bị sẵn “bài” trước khi chốt đơn một chiếc BMW cũ nhé.

Xem số VIN xe BMW cũ trước khi mua
Xem số VIN xe BMW cũ trước khi mua

Hãy bình tĩnh, không nóng vội với mong muốn nhanh chóng được sở hữu chiếc xe mà bỏ qua nhiều sự cân nhắc. Trước tiên bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp số VIN của xe. Người có hiểu biết về ô tô ắt biết số VIN chính là một bảo bối để chúng ta nắm rõ trong lòng bàn tay tiểu sử của chiếc xe đó. Thông số này có thể được cà lại nếu muốn vì thế dễ xảy ra tình trạng gian lận từ chủ nhân của chiếc xe do muốn nhanh chóng bán xe đi. Thế nên, nhà sản xuất đã đề phòng việc này và đã ghi chúng lặp lại ở nhiều nơi trên xe, bao gồm thân xe, bộ máy, hệ truyền động, ở cửa trước, cửa sau.

1.2. Lái thử và cảm nhận thật sâu sắc

Xe mới còn được thử huống chi là chiếc xe đã và đang được sử dụng. Chạy thử BMW là cách chân thực nhất đem đến cho bạn cảm nhận thực tế về chất lượng của xe. Khi chạy thử, việc cảm nhận về máy, động cơ có đem đến sự vận hành mượt mà, trơn tru không rất quan trọng nhưng đừng chỉ chăm chăm xem và đánh giá riêng phần này nhé. Bạn hãy chú ý ở nhiều điểm khác như cảm giác khi ngồi, không gian trong xe có đủ rộng thoáng cho các cử động chân, tay, người được thoải mái không. Chân ga, chân phanh, vô lăng xe có mượt mà, đem đến cảm giác chúng còn hoạt động tốt và dễ dàng sử dụng không,

Chạy thử xe trước và có cảm nhận thật sâu sắc
Chạy thử xe trước và có cảm nhận thật sâu sắc

Muốn cảm nhận được đúng thì nên lái thử xe khi động cơ đã nguội hoàn toàn, không phải lái ngay khi chủ xe vừa có chuyến đi về. Đồng thời, đừng mở loa nghe đài, nghe nhạc. Những thú tiêu khiển đó không cần thiết vào lúc cần tập trung nghiêm túc cao độ này để chọn được một chiếc ô tô BMW chất lượng. Không có loa, âm thanh thì bạn sẽ nghe được rõ nhất tiếng động cơ hoạt động.

Cố gắng đi thử xe vào các dạng địa hình, thực hiện đầy đủ mọi chức năng như cua, rẽ, phanh, tăng tốc, tăng tốc đột ngột, đi vào đường sóc, ...

1.3. Quan sát kỹ nội – ngoại thất xe BMW

Một kinh nghiệm mua xe BMW cũ chắc chắn điển hình nhất và bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tiến hành nhất đó chính là kiểm tra kỹ về nội thất, ngoại thất của chiếc xe. Để có sự quan sát tỉ mỉ, chính xác thì bạn nên yêu cầu chủ xe rửa xe trước khi bạn tới xem. Nhìn từ ngoại thất dễ nhận biết xe đã từng có va chạm, tai nạn hay chưa. Nếu các bề mặt vẫn phẳng và không có chỗ nào bị cong, móp thì yên tâm rằng xe được chủ đi rất cẩn thận, chưa từng bị va chạm.

Check kỹ đặc điểm ngoại thất của BMW cũ bạn định mua
Check kỹ đặc điểm ngoại thất của BMW cũ bạn định mua

Sau đó, bạn quan sát đến khoảng cách của hai cánh cửa xe với phần thân, xe có trạng thái tốt nếu như trông thấy khoảng cách đó đồng đều. Tiếp đến là quan sát sơn để kiểm tra xem xe còn nguyên màu theo xe hay đã bị sơn lại bằng cách xem xe có sự chuyển tiếp hai màu hay không.

Về nội thất, nó thường được giữ gìn chỉn chu vì là khu vực hoạt động nhiều nhất của chủ nhân chiếc xe, lại không phải chịu các tác động từ môi trường. Nội thất luôn gọn gàng, sạch sẽ làm cho bạn khó nhận diện các dấu hiệu một cách rõ ràng. Nhưng bằng sự tỉ, mỉ, biết đâu bạn lại nhìn ra được cả một vết xước nhỏ xíu ở trên ghế.

Nội thất xe có mới mẻ, sạch sẽ mang dấu hiệu của sự giữ gìn hay không
Nội thất xe có mới mẻ, sạch sẽ mang dấu hiệu của sự giữ gìn hay không?

2. Kinh nghiệm mua xe BMW cũ – tập trung cho những dấu hiệu ưu tiên nào?

Dựa vào các kinh nghiệm mua xe BMW cũ mà đảm bảo chất lượng đã nêu trên của chuyên gia thì bạn có thể tổng hợp lại một vài điểm nhấn quan trọng để chọn mua được xe thật chuẩn xác.

Trước tiên bạn hãy lưu ý đĩa phanh, đĩa phải phẳng, không bị mài mòn nhiều và ít đường gợn. Ở trên vỏ xe, khoảng cách giữa các phần đồng đều thì chắc chắn điều đó đủ dữ liệu để đánh giá rằng xe còn tốt. Vì nếu có phần nào đó bị lệch, có thể rơi vào hai trường hợp hoặc là xe gặp tai nạn rồi hoặc xe đã được thay vỏ khác.

Phía bên trong nội thất, bạn có thể nhận diện độ bền, mới của xe rất nhanh ngay từ ấn tượng đầu tiên đó là thông qua mùi xe. Cabin xe luôn luôn mang một thứ mùi rất đặc trưng mà bạn có thể cảm nhận được điều đó dù chưa từng được ngửi qua mùi xe mới. Nếu từ khoang ngồi tỏa ra mùi tanh gỉ sắt, mùi mặn thì dễ rơi vào trường hợp xe bị thấm nước lâu ngày.

Mùi xe, độ thoáng của khoang lái là những yếu tố bạn cần chú ý khi mua xe hơi BMW cũ
Mùi xe, độ thoáng của khoang lái là những yếu tố bạn cần chú ý khi mua xe hơi BMW cũ

Cảm nhận kỹ xem xe có mùi gas hay không để đánh giá tình trạng xe có bị gỉ điều hòa. Tương tự, khi ngửi thấy mùi dầu, hẳn là chiếc xe ấy đang bị chảy dầu ở động cơ hoặc hộp số.

Trên đây là những kinh nghiệm mua xe BMW cũ mà raonhanh365.vn cố gắng chỉ ra các điểm dễ nhận diện nhất. Bạn hãy cẩn thận để không bị lãng phí tiền bạc nhờ nắm bắt được những kinh nghiệm vàng này nhé.

Mua xe hơi màu đen – đen hay đỏ tùy góc nhìn phong thủy

Có nên mua xe ô tô mang màu đen hay không? Về vấn đề này, mỗi người một ý kiến trái chiều. Để thuận hòa và quan trọng nhất là giúp bạn mua được một chiếc xe ô tô ưng ý thì hãy đọc bài chia sẻ dưới đây.

Có nên mua xe hơi màu đen

Tin tức liên quan

Cách làm xe máy chạy êm hơn - tự làm không cần thợ

Bạn đã biết những cách làm xe máy chạy êm hơn nào mà có thể tự thực hiện không cần thợ. Làm theo cách của raonhanh365.vn rất dễ và bảo vệ xe của mình nhé.

Âm thanh 3D là gì? Đặc điểm của âm thanh 3D thể hiện thế nào?

Âm thanh 3D là gì? Âm thanh này có đặc điểm ra sao? Phân tích đầy đủ mọi thông tin khía cạnh của âm thanh 3D để biết ứng dụng tận dụng âm thanh này nhé.

Hướng dẫn các cách dọn rác điện thoại iPhone cho mọi nhà

Đối với những người sử dụng iPhone, dọn rác luôn là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Hãy click vào bài viết dưới đây để biết cách dọn rác điện thoại iPhone.

Lên đầu