CHI TIẾT TIN TỨC

Điểm danh những món thực phẩm thực phẩm tốt cho gan

16-12-2017 16:06

Dinh dưỡng ở quanh ta – gan không lo quá sức

1.Tỏi

thực phẩm tốt cho gan

Đứng đầu bảng xếp hạng, tỏi đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc giải độc. Trong tỏi chứa nhiều selen. Nguyên tố này không những xúc tác cho chất chống oxy hóa hoạt động mà còn tham gia tích cực vào việc đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Cùng với selen, tỏi cũng giàu axit arginine, chúng giúp thư giãn mạch máu, hạ huyết áp.

2. Rau xanh

thực phẩm tốt cho gan

Rau xanh đặc biệt tốt cho gan. Tính mát của chúng có tác dụng làm trung hòa kim loại và những hóa chất độc hại mà con người nạp vào cơ thể từ trong môi trường và thức ăn hàng ngày. Những nhóm rau củ khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau đối với gan. Chẳng hạn, nhóm rau cải: cải bắp, cải bông xanh hỗ trợ gan tạo enzym; nhóm rau cải củ, rau diếp lá xoăn, cải bó xôi tạo ra chất dinh dưỡng trong gan, tăng hiệu quả hoạt động của gan; cũng như vậy, củ dền tác dụng làm sạch máu .

3. Các loại củ, quả    

  Quả óc chó: trong quả óc chó có chứa axit béo glutathione, giàu omega3 và arginine. Chúng có tác dụng hỗ trợ giải độc cho gan rất tốt. Ngoài ra, chất béo lành mạnh, không bão hòa và các chất chống oxy hóa trong gan, tạo màng  ở xung quanh, giúp ngừa việc tích tụ chất béo có trong gan.

Táo: do giàu pectin cho nên gan được giảm bớt gánh nặng không phải lọc chất có hại tiết ra từ hệ tiêu hóa.

thực phẩm tốt cho gan

Củ nghệ: nghệ đặc biệt chứa hoạt chất chống oxy hóa và chất chống viêm cực mạnh. Đó là chất curcumin giúp bảo vệ ống mật, làm sạch gan. Chúng còn tác dụng làm trẻ hóa các tế bào của gan.

Ngoài ra, các loại củ quả: chanh, bơ, bưởi,… đều là những chất có tác dụng tương trong việc bảo vệ gan khỏe mạnh. Quan trọng là các bạn có thể sử dụng chúng theo những cách nào để làm phong phú bữa ăn mà không gây ngán?

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

Chế biến món ăn từ thực phẩm tốt cho gan

Có rất nhiều món ăn tốt cho gan. Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện một vài món ngon dễ làm và tốt cho gan nhé. Raonhanh365.vn xin giới thiệu tới quý vị cách chế biến món táo đỏ đậu phộng, nguyên liệu vừa dễ kiếm, thao tác chế biến lại khá đơn giản.

Hãy nấu món này như cách chúng ta sắc thuốc vậy. Các bạn sử dụng niêu đất nhé. Cho đậu phộng vào nồi, đổ nước vào đun trong vòng 20 phút. Bỏ táo đỏ vào nấu chung thêm 20 phút nữa. Cuối cùng bỏ đường phèn đun trong 5 phút nữa.

thực phẩm tốt cho gan

Cách dùng: bạn uống mỗi tối trước khi ngủ. Uống liền trong vòng 1 tháng

Hiệu quả: món ăn đặc trị cho người bị viêm gan cấp tính và mạn tính, gan bị xơ cứng. Tác dụng giải độc, khử thấp.

Những thực phẩm tốt cho gan mà chúng tôi đã gợi ý sẽ đồng hành hiệu quả cùng bạn trong suốt hành trình bảo vệ gan. Hãy biết cách tận dụng những nguyên liệu có từ thiên nhiên này để có một sức khỏe dẻo dai.

Lên đầu