CHI TIẾT TIN TỨC

Đất nở hậu là gì? Xây nhà trên đất nở hậu cần lưu ý điều gì?

21-07-2022 19:18

Trong giới bất động sản buôn bán nhà đất, đất nở hậu hay nhà nở hậu là những bất động sản có độ khan hiếm cao và được người người săn đón. Nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ quan niệm phong thủy rằng đất nở hậu sẽ mang đến nhiều may mắn cho chủ đất. Vậy đất nở hậu là gì? Tại sao nói đất nở hậu sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ? Cùng tìm hiểu về đất nở hậu ngay sau đây nhé!

1. Đất nở hậu là gì? Một số thông tin thú vị về đất nở hậu

1.1. Đất nở hậu là gì?

“Nở hậu” là một cách nói để ám chỉ một mảnh đất có phần phía trước hẹp hơn và phần phía sau rộng hơn. Đất nở hậu đẹp nhất sẽ có hình dạng giống như một hình thang, với cạnh ngắn nằm ở mặt tiền và cạnh dài ở mặt sau.

Đất nở hậu có hình dáng như một hình thang
Đất nở hậu có hình dáng như một hình thang

Bên cạnh khái niệm “đất nở hậu” thì chúng ta cũng có thêm khái niệm “nhà nở hậu”. Nhà nở hậu được xây dựng trên đất nở hậu. Đây là kiểu nhà có mặt tiền nhỏ và càng đi vào sâu bên trong thì diện tích càng mở rộng hơn. Nhiều người ví kết cấu của nhà nở hậu giống như một chiếc hồ lô, nhỏ ở phía trước và lớn dần về phía sau.

Ngược lại với “nhà nở hậu” là “nhà thóp hậu”. Nhà thóp hậu có mặt tiền rộng rãi nhưng càng vào sâu bên trong lại càng nhỏ dần. Nhà thóp hậu được xây dựng trên đất thóp hậu, trông giống như một chiếc kim tự tháp úp ngược.

Xem thêm: Đất phát triển hạ tầng là gì và những đặc điểm liên quan?

1.2. Tại sao người người đều săn đón đất nở hậu?

Như raonhanh365 đã đề cập đến trước đó, đất nở hậu, hay nhà nở hậu, được những người có kiến thức về lĩnh vực bất động sản săn đón và định giá cao. Nguyên nhân của thực trạng này không chỉ đến từ quan niệm phong thủy mà còn dựa trên phương diện thẩm mỹ.

Đất nở hậu được nhiều người săn đón
Đất nở hậu được nhiều người săn đón

1.2.1. Trên phương diện thẩm mỹ

Tạm thời chúng ta chưa xét đến phương diện phong thủy, xét trên phương diện thẩm mỹ, đất nở hậu được ưa chuộng chính bởi đặc điểm trước hẹp sau rộng. Mặt tiền nhỏ hơn và càng đi sâu vào lại càng rộng rãi hơn sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và thông thoáng hơn. Hơn nữa kết cấu của đất nở hậu cũng rất lý tưởng để bày trí nội thất.

Ngược lại, đất thóp hậu sẽ mang đến cảm giác càng đi sâu càng chật hẹp và tù túng, rất khó khăn khi thiết kế nội thất và sinh hoạt cũng khá bất tiện.

1.2.2. Trên phương diện phong thủy

Như vậy, qua những chia sẻ trong phần trước, bạn đã hiểu được đất nở hậu là gì và đặc điểm của đất nở hậu. Đất nở hậu không chỉ được đánh giá cao trên phương diện thẩm mỹ, thiết kế nội thất, mà còn được đánh giá cao theo quan niệm phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, những mảnh đất vuông vắn được coi là đất đẹp nhất và cũng dễ xây nhà, bày trí nội thất nhất. Kế tiếp là đến đất nở hậu. Theo quan niệm dân gian thì đất nở hậu có kết cấu theo hình thang sẽ giúp tích tụ vận may, điềm lành và tài vận cho gia chủ.

Đất nở hậu tích tụ vận may cho gia chủ
Đất nở hậu tích tụ vận may cho gia chủ

Bên cạnh đó, ông cha ta cũng quan niệm rằng đất nở hậu càng về sau càng lớn, có nghĩa là càng về sau càng có hậu, phúc lộc càng nhiều. Chính vì thế mà ngay từ thời xa xưa, đất nở hậu đã được đánh giá rất cao.

Nhà nở hậu giống như một chiếc bình hồ lô, có tác dụng thu hút may mắn, tài lộc và giữ lại cho chủ nhà. Người ở nhà nở hậu sẽ ăn nên làm ra, con đường công danh thuận lợi. Hiện nay, đất nở hậu ngày càng khan hiếm, bởi vậy nên giá đất ngày càng được đẩy lên cao hơn.

Ngược lại, đất thóp hậu sẽ khiến tài lộc không tích tụ được mà bị phát tán hết ra bên ngoài. Và theo quan niệm phong thủy thì chắc chắn đây không phải là điềm tốt. Mặc dù vậy, vẫn có những cách khắc phục nếu “chẳng may” mua trúng mảnh đất thóp hhậ.

Xem thêm: Căn hộ biệt lập là gì? Tại sao căn hộ biệt lập trở thành xu hướng của giới trẻ

2. Xây nhà trên đất nở hậu

Đất nở hậu vẫn luôn được coi là mảnh đất có phong thủy tốt và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, khi xây nhà trên đất nở hậu bạn cần tính toán nhiều bởi hình dạng của mảnh đất sẽ khiến việc thiết kế nhà ở gặp một chút khó khăn. Việc bố trí mặt bằng công năng cần rất nhiều sự tính toán. Nhà xây trên đất nở hậu vẫn cần ưu tiên xây dựng nhà vuông vắn.

Hình dáng đất nở hậu sẽ gây một chút khó khăn khi xây nhà
Hình dáng đất nở hậu sẽ gây một chút khó khăn khi xây nhà

Khi xây nhà trên đất nở hậu cần lưu ý một số điều sau đây:

- Xây nhà phải đảm bảo hướng mệnh trạch: Khi xây nhà cần lưu ý đến Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Trước khi động thổ xây nhà, gia chủ cần xem bản mệnh và đảm bảo được hướng mệnh trạch phù hợp nhất với bản thân.

- Lựa chọn hướng nhà phù hợp nhất: Thông thường khi xây nhà người ta thường quay mặt nhà về hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Nam bởi hai hướng này là hai hướng đón gió. Nhà xây theo hai hướng này vào mùa hè sẽ mát mẻ và vào mùa đông sẽ ấm áp.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ: Như đã đề cập đến ở trên, mặc dù đất nở hậu mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho chủ nhà, tuy nhiên với hình dáng đất khá đặc biệt thì việc xây nhà trên đất nở hậu sẽ gặp phải một chút khó khăn.

Khi xây nhà trên đất nở hậu cần đảm bảo các gian phòng phù hợp, sao cho các gian phòng đều được vuông vắn.

Xây nhà cần đảm bảo tính thẩm mỹ
Xây nhà cần đảm bảo tính thẩm mỹ

Đất nở hậu có chiều ngang không đều, bởi vậy việc bố trí nội thất sao cho hợp lý và đẹp mắt cũng hao tốn nhiều tâm lực. Có một mẹo nhỏ đó là sử dụng tủ tường hoặc kệ trang trí để tránh gây ra cảm giác tường bị xéo. Bên cạnh đó, các góc xéo cũng có thể được tận dụng để làm nhà vệ sinh hoặc kho để đồ, sẽ cho cảm giác cân bằng hơn. Mặt tiền ngôi nhà cũng cần được xây vuông vắn để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

- Lựa chọn kiểu nhà: Nhà xây trên đất nở hậu cần phù hợp với diện tích mảnh đất. Bạn có thể xây nhà theo kiểu nhà ống, nhà phố hoặc biệt thự. Nếu đất nở hậu có hình dáng chữ L thì bạn nên làm sân nhà ở phần giữa đất hoặc phần mặt tiền. Một khoảng sân sẽ giúp không gian thông thoáng hơn và các dòng khí được lưu thông tốt hơn. Bạn cũng có thể xây dựng cầu thang ở vị trí nở hậu.

Kinh nghiệm xây nhà trên đất nở hậu đó là bạn cần xây dựng một bức tường cố định để lấy đó làm mốc định hình các không gian khác. Chỗ đất méo thì tận dụng làm nhà kho, cầu thang hoặc nhà vệ sinh…

Tận dụng góc bị méo để làm nhà vệ sinh hoặc kho chứa đồ
Tận dụng góc bị méo để làm nhà vệ sinh hoặc kho chứa đồ

Nhà xây trên đất nở hậu thường gặp nhất là nhà xây theo kiểu nhà ống. Từ mặt tiền vào, phòng khách sẽ được bố trí đầu tiên, tiếp theo là đến bếp ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh và không gian nhỏ để trang trí. Cuối cùng là phòng ngủ và không gian ngoài để trồng cây cảnh hoặc chăn nuôi.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu được đất nở hậu là gì và nguyên nhân tại sao đất nở hậu là được định giá cao xét trên cả phương diện thẩm mỹ và quan niệm phong thủy. Khi xây nhà trên đất nở hậu bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của những chuyên gia có chuyên môn cao để thiết kế không gian và bố trí nội thất thực sự phù hợp với hình dạng mảnh đất nhằm tận dụng tối đa không gian.

Bất động sản công nghiệp là gì?

Bất động sản công nghiệp là gì? Bất động sản công nghiệp có ưu và nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bất động sản công nghiệp là gì?

Tin tức liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm chạy xe ô tô đường dài cho người mới

Bạn đang muốn tìm hiểu kinh nghiệm chạy xe ô tô đường dài cần lưu ý điều gì? Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết được raonhanh365.vn đề cập sau đây nhé.

Tìm hiểu điện thoại không lên nguồn là bị gì và cách khắc phục

Bạn đang thắc mắc điện thoại không lên nguồn là bị gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại không lên nguồn? Cách sửa lỗi và khắc phục.

Cách đo đất bằng điện thoại – Danh sách app đo đất trên điện thoại

Cách đo đất bằng điện thoại. Đo đất bằng ứng dụng điện thoại. Ứng dụng đo đất dành cho điện thoại. Đo đất không cần máy đo đất. Đo đất quan định vị.

Lên đầu