CHI TIẾT TIN TỨC

Đất giãn dân là gì? Lưu ý đầu tư đối với đất giãn dân

28-11-2022 08:57

Giãn dân là một trong những biện pháp cần thiết thực hiện bởi nhà nước để giải quyết kịp thời, ổn thỏa các vấn đề nóng về dân số trong tình hình kinh tế, xã hội luôn biến động như hiện nay. Nhưng đi kèm với việc giãn dân, có rất nhiều vấn đề phát sinh xảy ra gây ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế nói riêng và định hướng phát triển toàn diện toàn xã hội nước ta nói chung. Do đó, phía Nhà nước càng phải giải quyết tốt vấn đề về đất giãn dân. Hãy tìm hiểu đất giãn dân là gì để có hiểu biết đầy đủ quy định về loại đất này nếu như bạn có liên quan.

1. Đất giãn dân là gì?

Đất giãn dân chính là hình thức tái định cư phục vụ mục đích để ở. Loại đất này có vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với Nhà nước và người dân vì nó làm giảm đi áp lực dân số tại những nơi có đông dân cư sinh sống. Thường đất này nằm ở vùng ven đô để dân kéo về và giảm bớt mật độ dày ở khu trung tâm thành phố.

Khám phá chính xác khái niệm về đất giãn dân
Khám phá chính xác khái niệm về đất giãn dân

Hiểu đất giãn dân là gì một cách đơn giản hơn thì đó là đất được cấp bởi chính quyền địa phương cho các hộ gia đình trong các diện sau: gia đình đông người, gia đình trong diện quy hoạch giải tỏa, những đối tượng khó khăn về kinh tế và không có đất sinh sống.

Tuy nhiên, đất này không được cấp miễn phí. Những người dùng đất vẫn cần đóng tiền phí sử dụng. Tất nhiên dưới sự hỗ trợ, khuyến khích theo chủ trương giãn dân thì mức phí được định ra rất thấp để đảm bảo phù hợp với tất cả hộ gia đình có điều kiện khó khăn.

Đất giãn dân là gì bạn có biết
Đất giãn dân là gì bạn có biết

Những thông tin trên đã giúp cho bạn hiểu rõ đất giãn dân là gì? Dựa vào đây bạn sẽ có cơ sở để tìm hiểu nhiều thông tin quan trọng hơn liên quan. Những khám phá bên dưới đem đến thông tin để bạn cập nhật đầy đủ về đất giãn dân và sự đầu tư vào loại bất động sản này. 

2. Cập nhật những quy định mới về đất giãn dân

Ngoài việc tìm hiểu khái niệm đất giãn dân là gì, chúng ta cũng nên nắm bắt những thông tin về quy định của loại hình bất động sản này. 

2.1. Quy định cấp sổ đỏ cho loại đất giãn dân

Nhiều người băn khoăn rằng liệu đất giãn dân thì có được cấp sổ đỏ hay không? Đáp án dành cho bạn là có. Qua khái niệm đất giãn dân là gì, hẳn bạn đã biết đây chính là loại đất mà người dân được Nhà nước cấp cho, đồng thời trao quyền sử dụng đất đó. Vì thế nên người dân sẽ được cấp chứng nhận theo giấy tờ pháp lý. Đây là lý do lý giải cho việc người được cấp đất giãn dân có thể đem mảnh đất này ra mà thực hiện các giao dịch mua bán hay chuyển nhượng.

Những quy định pháp lý về đất giãn dân
Những quy định pháp lý về đất giãn dân ai cũng cần phải biết

Tuy nhiên dù có nắm rõ điều này thì nhiều người cũng không khỏi băn khoăn về những lợi ích hay hạn chế khi giao dịch loại đất này. Tiếp tục cập nhật những thông tin sau để có thêm thông tin này nhé.

2.2. Quy định đối với việc chuyển nhượng đất giãn dân

Thông tin trên đã cho thấy đất giãn dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng nên người sở hữu nó sẽ hoàn toàn có quyền quyết định các giao dịch cho nó. Vậy khi bạn muốn chuyển nhượng đất này, bạn cần tuân thủ các quy định gì? 

Thứ nhất, những đối tượng muốn chuyển nhượng đất giãn dân thì đưa ra được các giấy tờ đầy đủ để hợp pháp hóa việc chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đối với đất giãn dân. Các giấy tờ này sẽ được trình lên cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Chuyển nhượng đất giãn dân - liệu có được hay không
Chuyển nhượng đất giãn dân - liệu có được hay không?

Thứ hai, đất giãn dân khi chuyển nhượng phải chắc chắn không nằm trong bất cứ rắc rối nào như kiện tụng, tranh chấp. Thứ ba, đất giãn dân cần chuyển nhượng còn thời hạn sử dụng, đất không nằm trong diện tài sản bị kê biên cho các quyết định thi hành án.

2.3. Nắm bắt quy định tách thửa đối với loại bất động sản là đất giãn dân

Khi bạn đã có sự hiểu biết rõ ràng đất giãn dân là gì thì chắc chắn không khó cho việc đưa ra đáp án liệu loại bất động sản này có thực hiện thủ tục tách thửa đất được hay không. Câu trả lời cũng tương tự như quy định chuyển nhượng, đó là chúng ta vẫn tách thửa loại đất này bình thường song vẫn cần tuân thủ những quy định sau đây:

Muốn tách thửa đất, mảnh đất đó cần đạt điều kiện về diện tích trước tiên. Thửa phải đạt từ 30m2 trở lên. Đất này chiều sâu và chiều rộng mặt tiền tính từ đường chỉ giới xây dựng đạt từ 3m. 

Đất giãn dân và quy định tách thửa
Đất giãn dân và quy định tách thửa

Không những thế, khi tách thửa các bên trong giao dịch cần phải đưa sự việc, thủ tục ra trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng và không thể thiếu những đối tượng có sự liên quan trực tiếp đến nhu cầu tách thửa này. Quá trình tách thửa đất giãn dân phải có biên bản rõ ràng, chi tiết nhằm đáp ứng được đúng tính chất pháp lý.

3. Có nên mua đất giãn dân không?

Nếu như đã hiểu rõ bản chất đất giãn dân là gì? Có những quy định nào áp dụng lên loại hình bất động sản là đất giãn dân, liệu bạn có băn khoăn về việc nên mua đất giãn dân hay không? Nếu muốn có được câu trả lời dứt khoát, đúng đắn, hãy suy xét kỹ các vấn đề liên quan. Lần lượt tự trả lời những câu hỏi sau đây, nó như một bài test để tìm ra kết luận chính xác về nhu cầu sử dụng của bạn và đồng thời cũng mang đến cơ sở xác định có nên mua đất giãn dân không. 

- Đất giãn dân bạn muốn mua để phục vụ cho mục đích nào? - Đầu tư hay sinh sống?

- Bạn thấy vị trí của mảnh đất có đáp ứng nhu cầu, mục đích đó?

- Điều kiện về giao thông của mảnh đất thế nào? Nếu ở hiện tại nó không thực sự nằm ở khu vực có giao thông thuận tiện nhưng liệu trong tương lai, tình hình về điều kiện này có cải thiện hay không?

Mua đất giãn dân - có nên khồng
Mua đất giãn dân - có nên khồng?

- Đất giãn dân liệu nằm gần hay xa những công trình thương mại, tiện ích như siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, …

- Mảnh đất có tính pháp lý rõ ràng, minh bạch hay không?

- Đất giãn dân có nằm trong diện giải tỏa? 

Nhìn chung, để sở hữu một mảnh đất giãn dân trong tâm lý thoải mái, yên tâm nhất thì bạn nên tìm hiểu để biết rõ ràng đất giãn dân là gì? Hy vọng, với những thông tin chia sẻ bên dưới sẽ đáp ứng được sự tò mò và mong muốn khám phá của bạn về đất giãn dân.

Tìm hiểu đặc trưng của nhà ở thương mại

Nhà ở thương mại là biểu hiện cho thấy thị trường bất động sản đang vươn đến những nấc phát triển vượt trội. Tuy nhiên, với cách gọi tên "thương mại" cho nhà ở thì có rất nhiều người lo lắng về chi phí và chất lượng của loại bất động sản này liệu có đắt đỏ và đảm bảo phù hợp với tài chính của mình hay không? Vậy nên trước khi quyêt định đầu tư vào nhà ỏ thương mại, bất cứ ai có nhu cầu đặt vào loại hình bất động sản này cũng phải tìm hiểu chi tiết thông tin về đặc điểm và quy định của nhà ở thương mại. Mọi nội dung bạn cần sẽ được cập nhật ngay tại bài viết bên dưới đây. Theo dõi ngay nhé.

Nhà ở thương mại là gì

Tin tức liên quan

Mệnh kim hợp hướng nhà nào? Giải pháp khi hướng nhà không hợp mệnh

Mệnh kim hợp hướng nhà nào. Những cách để hóa giải khi hướng nhà không hợp với mệnh kim. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của raonhanh365.vn để biết nhé.

Tìm hiểu những cách test điểm chết màn hình iPhone chuẩn nhất

Các cách test điểm chết màn hình iPhone. Làm thế nào để khắc phục điểm chết màn hình iPhone? Tham khảo một số cách test màn hình iPhone khác.

Các loại lốp xe tải thông dụng và hãng lốp xe được đánh giá cao

Các loại lốp xe tải thông dụng. Một số hãng lốp xe tải được sử dụng nhiều nhất. Phân loại lốp xe tải dựa trên các tiêu chí. Hãng lốp xe được đánh giá cao.

Lên đầu