CHI TIẾT TIN TỨC

Công nghệ IPS LCD là gì và có những ưu điểm nổi bật như thế nào?

31-10-2022 08:23

Ngày nay với sự phát triển ngày càng tiên tiến của thời đại công nghệ 4.0 mà càng có nhiều hơn sự đổi mới trên các thiết bị điện thoại di động. Tiêu biểu nhất gần đây là sự ra đời của nền công nghệ IPS LCD giúp cho những chiếc dế yêu của người dùng trở nên vô cùng mượt mà. Vậy công nghệ IPS LCD là gì và nó mang lại những điểm nổi bật gì? Khám phá nhanh những thông tin thú vị cùng với raonhanh365.vn nhé.

1. Tổng quan về công nghệ IPS LCD là gì? 

Công nghệ  thực chất là màn hình IPS LCD, là loại màn hình ngày càng được sử dụng rộng rãi trên hầu hết các dòng công nghệ cảm ứng hiện nay như điện thoại, máy tính bảng, ipad và ngay cả những thiết bị laptop cũng được sử dụng ngày càng nhiều. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hình dung rõ được đây là dạng màn hình như thế nào và đem lại những tiện ích gì cho người dùng. 

Vậy thì hiểu màn hình IPS LCD như thế nào? Raonhanh365.vn sẽ giải đáp ngay cho bạn:

1.1. Khái niệm về IPS LCD

Màn hình IPS là viết tắt của cụm từ In Plane Switching, là loại màn hình được coi là công nghệ chủ đạo của LCD và nó mang những đặc điểm khác với các màn hình TFT LCD hiện đang bán trên thị trường hiện nay. 

Công nghệ IPS LCD là gì?
Công nghệ IPS LCD là gì?

Công nghệ IPS LCD ra đời là sự phát triển vượt trội dựa trên sự khắc phục triệt để những nhược điểm của các công cụ trước. 

1.2. Đặc điểm của công nghệ IPS LCD

Đặc điểm của công nghệ IPS LCD là gì?
Đặc điểm của công nghệ IPS LCD là gì? 

- Là công nghệ màn hình được phát triển vào năm 1996, với mục đích chính là khắc phục những hạn chế của nền TN và là loại màn hình được áp dụng chủ yếu trên các thiết bị điện thoại và máy tính. 

- IPS LCD là dòng màn hình sử dụng các tinh thể lỏng, được lòng trong các đường thẳng song song nhằm tạo ra độ chất lượng cao về màu sắc của màn hình, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem khi được lướt trên những chiếc điện thoại với màn hình tối tân. 

- Hình ảnh trên màn hình IPS LCD đều được thể hiện vô cùng sắc nét và tinh xảo, tạo ra cảm giác thích thú cho người dùng. 

Xem thêm: Bảo hành điện thoại có mất tiền không và thông tin để đời cho bạn

1.3. Những điểm khác biệt của dòng công nghệ mới IPS LCD với các dòng cũ 

- Là công nghệ ra đời để khắc phục những hạn chế của công nghệ màn hình cũ là góc nhìn và dải màu hẹp, gây ra nhiều ức chế cho người sử dụng. Do đó với sự  sở hữu những điểm nổi bật của màn hình LCD, IPS là dạng công nghệ màn hình có chứa các tinh thể lỏng được xếp theo hàng ngang và song song với 2 lớp kính phân cực được đặt ở phía trên và phía dưới nhằm thay cho kết cấu vuông góc của công nghệ cũ trước đây. Với sự thay đổi lớn như vậy đã làm cho màn hình IPS có khả năng hạn chế ánh sáng tán xạ và cho ra góc nhìn cũng như dải màu sắc rộng hơn, tối ưu và nổi bật hơn so với lúc trước. 

Điểm khác biệt giữa IPS và các màn hình khác
Điểm khác biệt giữa IPS và các màn hình khác 

- Đồng thời việc đưa ra lựa chọn hình ảnh trên dải gam màu rộng của công nghệ IPS đã được ứng dụng nhiều hơn trên các công nghệ khác nhau, nhằm đem lại sự thích thú đối với người dùng. Đặc biệt là sự ứng dụng điển hình trên các sản phẩm laptop, màn hình IPS LCD đã giúp dân thiết kế tạo ra được những bộ hình ảnh chất lượng, tạo khả năng thiết kế đồ họa đỉnh cao với trình hiển thị vô cùng ổn áp. 

- Hơn nữa việc đem đến góc nhìn rộng cũng sẽ giúp cho người dùng cảm nhận được hình ảnh rõ hơn, sắc nét hơn trên nhiều góc độ khác nhau chứ không còn là một góc nhìn thẳng như các công nghệ cũ. 

Chính vì những điểm khác biệt vượt trội này mà công nghệ màn hình IPS LCD ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong các dòng sản phẩm cao cấp, tạo ra sự ohats triển không chỉ của nền công nghệ màn hình nói riêng mà còn là sự phát triển của nền công nghệ đất nước nói chung. 

2. Những ưu điểm và nhược điểm mà công nghệ IPS LCD có là gì? 

2.1. Ưu điểm 

Ưu điểm của màn hình IPS
Ưu điểm của màn hình IPS 

- Tạo ra những hình ảnh và màu sắc tốt hơn: đây chính là mục đích lớn nhất mà công nghệ IPS LCD muốn đem lại cho thế giới con người những trải nghiệm tốt hơn về sự rõ nét của hình ảnh đồng thời cũng tái hiện hình ảnh chân thực và thu hút hơn. 

- Cân bằng độ sáng và độ tương phản một cách chính xác. 

-  Tạo ra góc nhìn rộng hơn với nhiều tầm mắt khác nhau mà các chi tiết vẫn không hề bị biến đổi, vẫn luôn giữ được nét nguyên bản và đảm bảo về mặt chất lượng. 

- Khả năng tái tạo màu sắc và đèn nền tốt khiến việc nhìn màn hình dưới ánh sáng mặt trời rõ hơn và không hề bị chói hoa lóa. 

- Đặc biệt là sự cải tiến về thời gian phản hồi để ngày càng tối ưu chức năng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

2.2. Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, khắc phục được những hạn chế của các thiết bị cũ thì công nghệ IPS LCD vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần phải nghiên cứu để cải thiện nhiều hơn nữa. 

Nhược điểm tồn tại
Nhược điểm tồn tại 

- Sự cạnh tranh về tỷ lệ tương phản từ sự ra đời của màn hình AMOLED của Samsung đã tạo ra sự cạnh tranh khá lớn đối với màn hình IPS LCD. IPS LCD vẫn có tấm nền dày hơn do vậy mà khả năng truyền tải hình ảnh vẫn chưa hẳn đạt mức tuyệt kỹ như màn mỏng AMOLED. 

- Khả năng tiêu tốn điện năng lê đến 15%, điều này sẽ gây ra khá nhiều trở ngại cho thiết bị điện tử, thậm chí là sự hao hụt nhanh chóng về lượng pin của sản phẩm. 

- Chi phí để sản xuất ra tấm nền của màn IPS LCD cũng đắt hơn tấm nền thông thường, do đó mà những sản phẩm sử dụng công nghệ màn hình mới này đều có giá thành cao hơn so với các sản phẩm chỉ sử dụng tấm nền TN bình thường. 

Tuy vậy nhưng vẫn không thể phủ nhận khả năng cải tiến về mặt hình ảnh cũng như chất lượng gam màu, chất lượng hình ảnh đã được thể hiện ở độ phân giải cao hơn, giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn so với các phiên bản cũ. 

Xem thêm: Vì sao điện thoại bị nóng và những cách khắc phục hiệu quả cần biết

3. Một số sản phẩm tiêu biểu sử dụng công nghệ IPS LCD 

Từ sau khi màn hình IPS LCD được ra đời với nhiều tính năng vượt trội hơn các màn hình truyền thống thì đã có rất nhiều hãng sản phẩm cao cấp ứng dụng loại công nghệ này trên sản phẩm của họ. Điển hình như những chiếc điện thoại Vivo Y15s hay Xiaomi Redmi 9C. Được trang bị cam sau với độ phân giải cao, hỗ trợ việc chụp ảnh góc cam rộng, tự động lấy nét đồng thời là sự thiết kế màn hình rộng và ngoại hình sang trọng, đã tạo ra những điểm ấn tượng độc đáo ngay lần đầu tiên sử dụng. 

Sản phẩm của màn hình IPS
Sản phẩm của màn hình IPS

không chỉ có điện thoại, laptop cũng là sản phẩm được ứng dụng vượt trội công nghệ màn hình IPS LCD. Laptop Asus VivoBook X515EAi3 với thiết kế mỏng, nhẹ cho phép người dùng xử lý mọi thao tác vô cùng mượt mà với hiệu năng ổn định. Hơn hết là sự kết hợp đỉnh cao của màn hình chống chói giúp người dùng luôn có tầm nhìn ổn định và sự an toàn cho mắt. 

Nhờ sự cải tiến độc đáo của công nghệ màn hình mới IPS LCD mà nền công nghệ kỹ thuật số đã có sự phát triển vượt bậc, khắc phục được tối ưu những tình trạng hình ảnh và màu sắc kém chất lượng tuy nhiên giá thành của dòng công nghệ này vẫn còn khá cao mặc dù chưa thực sự mang lại sự tối đa về mặt chất lượng.  

Trên đây là sự tìm hiểu về công nghệ IPS LCD là gì của raonhanh365.vn, mong rằng bạn đã nắm được những thông tin bổ ích về những ưu điểm vượt trội của tin hs năng này và có sự lựa chọn về sản phẩm công nghệ tốt nhất nhằm đem đến những trải nghiệm thú vị nhất.

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin và câu trả lời chuẩn nhất

Điện thoại được coi là vật bất ly thân đối với mỗi người trong thế giới hiện đại ngày nay, nó đem lại cho con người khá nhiều tiện ích cũng như là công cụ kết nối tối ưu nhất.Thế nhưng làm thế nào để điện thoại lâu hết pin nhất vẫn luôn là điều thắc mắc của mọi người dùng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra cách giải đáp nhé. 

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin

Tin tức liên quan

Khám phá về thủ tục tách thửa đất đã có nhà, điều kiện liên quan

Thủ tục tách thửa đất đã có nhà diễn ra như nào? Các điều kiện cần có để thực hiện được thủ tục tách thửa đất đã có nhà là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đ

Cách sửa lỗi màn hình iphone bị sọc đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Tình trạng màn hình iPhone bị sọc đã xuất hiện nhiều hơn, gây cản trở người dùng. Và bạn muốn tìm cách sửa lỗi màn hình iphone bị sọc tại nhà nhanh chóng

Số Vin xe oto là gì? Cách đọc và vị trí Vin trên oto

Số Vin xe oto là gì? Vị trí của số Vin trên oto. Làm thế nào để đọc số Vin chính xác nhất. Hãy để raonhanh365.vn tìm hiểu giúp bạn những thông tin bạn cần nhé!

Lên đầu