CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sửa lỗi màn hình iphone bị sọc đơn giản, nhanh chóng tại nhà

01-11-2022 07:41

iPhone là smartphone được dùng phổ biến hiện nay với nhiều tính năng thông minh, tiện lợi, cấu hình cao, độ phân giải sắc nét. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn thường gặp nhiều vấn đề liên quan như: pin bị chai, chân sạc bị hỏng, bắt wifi kém, v.v… Trong đó có một vấn đề mà mọi người hay gặp nhất là bị lỗi màn hình sọc. Nhưng cách xử lý vấn đề này rất đơn giản và bạn có thể làm tại nhà được. Sau đây, raonhanh365.vn sẽ chỉ bạn một vài cách sửa lỗi màn hình iphone bị sọc đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

1. Biểu hiện của màn hình iPhone bị sọc

1.1. Các sọc màu dọc màn hình

Trên màn hình của bạn đã bắt đầu xuất hiện những dải sọc như sợi chỉ nhiều màu. Dần dần lan ra cả màn hình, có cả sọc màu và sọc đen trắng. Những dải màu này làm che mờ hết các ứng dụng và cản trở việc sử dụng điện thoại của bạn.

Màn hình iPhone bị sọc
Màn hình iPhone bị sọc

1.2. Bị sọc một nửa

Đôi khi các hình sọc sẽ chỉ xuất hiện một nửa nhưng che không thể thấy một vật thể nào trong ứng dụng. Những đường sọc này thậm chí còn rất dày, chi chít và có thể có những hình mờ kèm theo.

1.3. Vừa sọc vừa chớp giật

Màn hình của bạn có thể thuộc trường hợp đang bị sọc mờ và ít hơn. Nhưng kèm theo đó là hiện tượng giật giật, chớp chớp, màn hình không thể đứng yên khiến mắt bạn trở nên đau nhức, không thể quan sát thêm.

1.4. Tê liệt cảm ứng

Lỗi sọc màn hình có thể bị nặng hơn đó là tê liệt phần cảm ứng. Bạn sẽ không thể dùng chức năng cảm ứng để bấm vào màn hình, mở các ứng dụng trình duyệt. Với mức độ này, dù bạn có điện thoại trong tay nhưng ngay cả nghe gọi cũng không thể được vì điện thoại như đang tạo ngăn cách với bạn, không cho phép bạn sử dụng nó nữa.

1.5. Máy bị loạn chức năng

Một trường hợp khác là máy của bạn có thể bị loạn các chức năng khi bị sọc màn hình. Bạn muốn nhấn nút này nhưng lại nhảy sang nút khác, có thể bấm nhầm, gây hiểu nhầm và phải giải thích cho người khác. Việc nhầm lẫn có thể gây mất thời gian và ảnh hưởng công việc của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp cách xác định vị trí iphone qua số điện thoại siêu đơn giản

2. Lý do khiến màn hình iPhone bị sọc

2.1. Nguyên nhân từ nhà sản xuất

2.1.1. Lỗi màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến màn hình iPhone bị sọc. Một trong số đó là lỗi từ nhà sản xuất. Màn hình vốn dĩ bị hỏng ngay từ đầu, nhà sản xuất lơ là việc kiểm tra trước khi tung sản phẩm ra ngoài thị trường. 

Lỗi màn hình do bên sản xuất
Lỗi màn hình do bên sản xuất

Tuy nhiên, lỗi này khá hiếm gặp vì iPhone là thương hiệu lớn luôn kiểm duyệt kỹ càng trước khi bán. Lỗi này chỉ xảy ra khi bạn mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng lậu mà thôi.

2.1.2. Lỗi main

Một phần gây sọc màn hình có thể do lỗi main, bị hỏng IC gây gián đoạn những liên kết chức năng trên màn hình, khiến xuất hiện những hình sọc và cản trở việc bạn sử dụng điện thoại. Lỗi main này cũng thường do các nhà sản xuất, khó có thể tự sửa trừ những người có chuyên môn về công nghệ thông tin.

2.2. Nguyên nhân từ người sử dụng

2.2.1. Do rơi vỡ, va đập mạnh

Nguyên nhân chủ yếu gây sọc màn hình đến từ chính người sử dụng nó. Thường thấy nhất là tình trạng người dùng đánh rơi điện thoại hoặc va đập mạnh vào bất cứ đâu khiến màn hình bị vỡ, lớp bảo vệ trong màn bị hỏng.

2.2.2. Do dính phải nước

Ngoài ra, màn hình bị sọc có thể do người dùng đi trời mưa bị ướt hoặc vô tình để giặt chung quần áo, rơi xuống nước khiến máy điện thoại ngấm nước. Các đồ dùng điện tử nói chung khi bị dính nước đều có thể vô hiệu hoá các chức năng của nó.

Điện thoại dính nước gây hư hỏng màn hình
Điện thoại dính nước gây hư hỏng màn hình

2.2.3. Do người dùng thao tác sai

Có trường hợp khác đó là người dùng không biết nên đã bấm nhầm một vài chỉnh sửa của bên hệ thống mặc định khiến cho máy không thích ứng được mà xuất hiện những hình sọc. Ngoài ra, người dùng còn có thể xóa nhầm một vài ứng dụng nào đó liên quan đến màn hình khiến màn hình mất đi chức năng toàn diện của nó.

2.3. Một số nguyên nhân khác

2.3.1. Màn hình không đủ chất lượng

Bạn có thể thay phải màn hình kém chất lượng hoặc không phù hợp nếu đi thay ở những cửa hàng không uy tín. Màn hình không đủ chất lượng, máy cũng sẽ không thể thích nghi được dẫn tới bị sọc màn hình.

2.3.2. Mâu thuẫn các phần mềm

Nhiều khi người dùng vô tình tải các phần mềm mâu thuẫn hoặc dính virus gây hại cho máy cũng khiến máy bị nhiễm và không hoạt động, biểu hiện bằng việc xuất hiện sọc màn hình. Vì vậy, hạn chế tải những ứng dụng không được xác minh và những phần mềm độc hại cho máy.

2.3.3. Bộ cáp trong máy bị lỏng

Một nguyên nhân khác có thể xảy ra đó là bộ dây cáp nối giữa máy chủ và bộ điều khiển màn hình bị lỏng lẻo thậm chí bị đứt đoạn. Trường hợp này rất dễ xảy ra nếu va đập mạnh nhiều, tuy nhiên vẫn có thể khắc phục được.

Bộ cáp trong máy bị lỏng
Bộ cáp trong máy bị lỏng

3. Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc

3.1. Khởi động lại máy

Cách đơn giản nhất nếu bị sọc màn hình đó là bạn hãy khởi động lại máy. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây đến khi xuất hiện màn hình đen quả táo màu trắng để tắt nguồn. Chờ một lúc rồi lại bấm nút nguồn để khởi động lại máy. Phương pháp này chỉ hiệu quả khi hệ điều hành của bạn đang hoạt động không được ổn định, do bạn thao tác sai hoặc mâu thuẫn phần mềm thôi nhé.

3.2. Gõ nhẹ vào lưng máy

Bạn có thể gõ nhẹ vào lưng máy để cố định lại bộ cáp nếu trường hợp bộ cáp đang bị lỏng lẻo khiến màn hình của bạn bị sọc. Lưu ý chỉ nên gõ nhẹ, vì gõ mạnh có thể vô tình làm hỏng các bộ phận khác trong máy nhé.

3.3. Khôi phục cài đặt gốc

Khi màn hình bị sọc do lỗi main hoặc những con virus gây ra bạn nên khôi phục cài đặt gốc để trở về dữ liệu ban đầu như khi mới mua. Để thực hiện thao tác này, bạn vào phần Cài đặt của iPhone và chọn “Đặt lại” rồi chọn “Đặt lại tất cả”. Khi khôi phục cài đặt gốc bán đừng lo dữ liệu quan trọng bị xóa nhé, chúng đã được lưu trữ trong icloud rồi nhé. Khôi phục chỉ giúp máy về trạng thái ban đầu thôi.

Khôi phục cài đặt gốc về trạng thái ban đầu
Khôi phục cài đặt gốc về trạng thái ban đầu

3.4. Sấy khô máy điện thoại

Khi điện thoại bạn bị ướt có thể chưa lau sấy kỹ nên vẫn bị ẩm bên trong gây hư hại cho máy dẫn tới sọc màn hình. Vì vậy, bạn cần dùng máy sấy để làm khô hoàn toàn tất cả những kẽ hở hoặc chi tiết nhỏ trong máy đảm bảo máy không bị ẩm ướt.

Xem thêm: Bật mí một số app quay màn hình điện thoại Iphone tốt nhất

3.5. Mang tới cửa hàng sửa chữa

Khi gặp những lỗi sọc màn hình do nhà sản xuất hoặc những lỗi main phức tạp mà vượt khả năng của mình, bạn cần mang đến cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất để họ có biện pháp phù hợp. Đối với những bạn còn phiếu bảo hành sẽ được bảo hành miễn phí. Còn lại, bạn hãy chuẩn bị tiền để sửa vì lỗi màn hình sửa khá đắt nhé.

3.6. Dùng công cụ iTunes

Một công cụ dành riêng cho iPhone đó là iTunes. Đối với trường hợp bị sọc nhưng không ảnh hưởng cảm ứng bạn có thể lên máy tính, laptop tải iTunes đăng nhập tài khoản icloud để “Restore” lại máy. Tuy chỉ là cách khắc phục tạm thời nhưng vô cùng hiệu quả. Và bạn cần lưu ý sao lưu dữ liệu quan trọng để tránh bị mất khi Restore nhé.

Dùng phầm mềm iTunes restore máy
Dùng phầm mềm iTunes restore máy

Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân khiến máy bị sọc và cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc. Nếu gặp lỗi nhỏ bạn có thể tự sửa bằng một vài thao tác nho nhỏ. Nhưng gặp lỗi phức tạp bạn nên gửi những người có chuyên môn sửa chữa điện thoại thì sẽ nhanh hơn và không bị lặp lại lỗi. Qua đây, raonhanh365.vn cũng hy vọng bạn đã tìm được cho mình một vài cách sửa lỗi màn hình iphone bị sọc và một vài nguyên nhân để có thể tránh lỗi do bản thân bất cẩn nhé.

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh chân sạc điện thoại sạch sẽ

Chân sạc thường hay bị bụi bẩn, cát hoặc vật lạ mắc vào khiến sạc chúng ta bị giảm chức năng có thể gây hỏng dây sạc thậm chí hỏng cả điện thoại. Vậy thì raonhanh365.vn sẽ mách cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh chân sạc sạch sẽ hơn mỗi ngày nhé.

Vệ sinh chân sạc điện thoại

Tin tức liên quan

Số Vin xe oto là gì? Cách đọc và vị trí Vin trên oto

Số Vin xe oto là gì? Vị trí của số Vin trên oto. Làm thế nào để đọc số Vin chính xác nhất. Hãy để raonhanh365.vn tìm hiểu giúp bạn những thông tin bạn cần nhé!

Cách tìm nhà chính chủ – Cẩm nang tìm nhà tại thành phố lớn

Mẹo tìm nhà chính chủ tránh bị lừa đảo. Lưu ý khi tìm kiếm thông tin nhà đất trên mạng. Khám phá cách tìm nhà chính chủ hữu ích có thể bạn chưa biết.

Cách nhận biết lốp xe máy non hơi – Phòng ngừa lốp xe non hơi

Cách nhận biết lốp xe máy non hơi đơn giản. Làm thế nào để phòng ngừa tình trạng lốp xe bị non? Lốp xe máy non hơi mang nhiều nguy hiểm tiềm ẩn.

Lên đầu