CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ mẹo ăn uống lành mạnh giúp bạn có sức khỏe tốt

07-12-2017 18:01

Chia sẻ mẹo ăn uống lành mạnh

Hãy làm mới chế độ ăn hàng ngày

Nếu có thể bạn hãy đơn giản hóa bữa ăn của mình.  Tôi biết những người đang thực hiện chế độ giảm cân thì rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, năng lượng có trong từng khẩu phần. Nhưng như vậy chưa chắc đã tốt đâu nhé. Thay vì điều đó, bạn nên dành sự quan tâm cho màu sắc, loại thực phẩm với những sự tươi mới từ món ăn. Việc này giúp cho chúng ta đơn giản hóa những yêu cầu khắt khe trong chế độ ăn uống hay chế độ giảm cân.

Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi thói quen trong ăn uống. Điều này cần thiết cho những người lười ăn hoặc kiêng khem quá  với bất cứ loại thực phẩm nào. Nếu bạn là người ghét ăn rau, hãy nghĩ ra những món salad hấp dẫn để thay đổi nhé. Như thế bạn sẽ chẳng phải lo lắng vì thiếu vitamin nữa rồi.

Cố gắng ăn uống điều độ

Chìa khóa cho tất cả mọi chế độ ăn uống đó là sự điều độ. Với mỗi người thì sự điều độ lại được định nghĩa khác nhau. Nhưng cơ bản bạn cần đảm bảo đầy đủ nhóm dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày như vitamin, đạm, chất béo, tinh bột. Và quan trọng là phải sơ chế sạch sẽ thực phẩm, chế biến đảm bảo chất dinh dưỡng để cho bạn một bữa ăn theo ý thích.

Cần giảm ăn những món ăn thiếu lành mạnh, tăng ăn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả). Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải thắt chặt bữa ăn của mình. Chúng ta vẫn có thể ăn những đồ mình thích dù đồ  ăn đó bị liệt vào nhóm không lành mạnh. Nhưng hãy điều tiết chúng một cách hợp lý, lên kế hoạch ăn chỉ 1 hoặc 2 buổi trên một tuần chẳng hạn.

Xem thêm: Cách sử dụng sữa chua tốt nhất cho sức khỏe

Hướng dẫn chế biến món ăn lành mạnh từ rau

mẹo ăn uống lành mạnh

Mẹo ăn uống lành mạnh mà raonhanh365.vn muốn mang đến cho bạn có thể bắt đầu từ món salad rau củ. Những cô nàng không thích ăn rau thì hãy thử làm món ăn này và mời mọi người thưởng thức để thấy được sức hấp dẫn món ngon do tự mình làm ra.

Trước tiên bạn hãy chọn nguyên liệu

Rau xà lách, cà chua, dưa chuột, hành tây là những loại rau củ không thể thiếu cho món salad này. Đi cùng với nó là những gia vị tạo mùi và hương vị mà bạn cần phải chuẩn bị: dầu oliu, đường, tỏi, ớt, chanh (có thể thay bằng giấm)

Cùng chuyển qua phần chế biến thôi nào

Trước khi chế biến đừng quên sơ chế để làm sạch tất cả mọi thứ. Hãy cắt dưa chuột, cà chua thành lát mỏng. Thái lát hành tây và ngâm vào nước để giảm bớt độ hăng. Tỏi, ớt băm nhỏ,…Làm một bát dầu trộn thật thơm nhé. Cuối cùng cho mọi thứ đã chuẩn bị xong vào một cái tô lớn, trộn đều cho ngấm gia vị. Đua lên đĩa thức ăn và trang trí cho món ăn thật hấp dẫn.

Với những mẹo ăn uống lành mạnh và một gợi ý nhỏ về món salad trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm những ý tưởng ăn uống điều độ, khoa học. Chúc bạn có một sức khỏe tốt nhờ những mẹo nhỏ chúng tôi đã gợi ý.

Tin tức liên quan

Khám phá top 5 thương hiệu tủ lạnh

Top 5 thương hiệu tủ lạnh đang đứng đầu trong thế giới điện máy là mục tiêu tìm kiếm của rất nhiều người.

Hướng dẫn phối hợp phụ kiện thời trang hot nhất

Phụ kiện thời trang luôn tạo ra điểm nhấn trên cơ thể. Vì thế việc phối hợp phụ kiện thời trang và trang phục làm sao cho ưng mắt là điều hết sức quan trọng

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ

Đối với các bạn sinh viên trọ học xa nhà và người lao động, trang bị một chiếc tủ lạnh mới để bảo quản thực phẩm gần như l&agr

Lên đầu