CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sử dụng sữa chua tốt nhất cho sức khỏe

11-12-2017 16:58

Cách sử dụng sữa chua và những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe

Sữa chua là một thực phẩm được làm từ sữa. Mỗi ngày chỉ cần ăn từ 1 đến 2 cốc sữa chua thì bạn sẽ cảm thấy sức khỏe tốt lên rõ rệt. Những lợi ích lớn nào mà sữa chua mang tới cho cuộc sống của con người, tôi nghĩ chẳng ai còn xa lạ nữa phải không ạ?

Trước hết, sữa chua mang tới cho hệ tiêu hóa rất nhiều lợi khuẩn, tạo tác dụng tốt đối với đường ruột. Trong sữa chua ủ men có rất nhiều vi khuẩn có lợi. Nếu ăn sữa chua hàng ngày thì đương nhiên đường ruột của bạn sẽ được bảo vệ rất tốt, tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ chống táo bón hay tiêu chảy. Người thường xuyên bị đầy bụng, chướng hơi thì nên bổ sung sữa chua hàng ngày.

Cách sử dụng sữa chua

Bên cạnh giá trị tốt cho tiêu hóa, sữa chua còn cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Trong sữa chua lên men tự nhiên có chưa nhiều vitamin B12. Đây là một loại vitamin có trong thịt, trứng, cá có tác dụng hỗ trợ hệ thần kinh của bạn hoạt động khỏe mạnh.

Sữa chua còn giúp phòng ngừa bệnh huyết áp cao. Trong sữa chua ngoài vitamin B12 còn rất giàu Kali. Chúng sẽ loại bỏ những lượng muối thừa trong cơ thể.  Những người cao tuổi thường mắc căn bệnh huyết áp cao, họ có thể bổ sung sữa chua vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Dù sữa chua có những lợi ích đáng nể như đã kể trên nhưng ăn sữa chua cũng cần phải có kế hoạch.

Xem thêm: Chia sẻ mẹo ăn uống lành mạnh giúp bạn có sức khỏe tốt

Cách dùng sữa chua đúng cách cho cơ thể khỏe mạnh

Thời điểm ăn sữa chua thích hợp nhất

Cách sử dụng sữa chua

Trong một ngày có rất nhiều thời điểm tốt để bạn ăn sữa chua. Trong đó, bộ y tế khuyên chúng ta nên dùng sữa chua vào những thời điểm sau:

  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Thường thì theo quan niệm ăn uống, các bạn vẫn được cha mẹ khuyên không nên ăn uống vào buổi tối, đặc biệt là lúc trước khi đi vào giấc ngủ. Vì như vậy sẽ gây áp lực lớn đối với hệ tiêu hóa của bạn. Nhưng với sữa chua lại được khuyên ngược lại. Vì thời điểm này bạn ăn sữa chua sẽ nạp thêm vào cơ thể lượng canxi lớn. Dạ dày đã tiêu hóa phần lớn lượng thức ăn sẽ tạo ra môi trường có độ pH tiêu chuẩn. Nhờ đó, hàng tỷ vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ hoạt động mạnh mẽ. Chỉ cần lưu ý nên tráng miệng sau khi ăn để không gây ảnh hưởng tới men răng bạn nhé.
  • Buổi chiều – thời điểm ăn sữa chua cho bụng khỏe mạnh. Ăn sữa chua buổi chiều rất phù hợp với nhân viên văn phòng. Bởi vì thời gian tiếp xúc với máy tính lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn, hơn nữa lúc cuối ngày bạn thường hay căng thẳng với núi công việc cần giải quyết cho xong. Ăn sữa chua vừa làm giảm căng thẳng, lại vừa làm đẹp da.Chẳng có lý do gì mà bạn có thể bỏ qua giai đoạn giữ gìn sắc đẹp này cả.

Những món ngon từ sữa chua lợi sức khỏe

Cách sử dụng sữa chua

Các bạn tuổi teen ắt hẳn rất yêu thích món sữa chua nếp cẩm phải không ạ. Ngoài ra, sữa chua xoài, sữa chua mít, sữa chua nha đam đều được làm ra theo nhu cầu và sở thích của nhiều người. Đây đều là những món ăn vặt ngon bổ có nguyên liệu chính từ sữa chua và trái cây. Nó giúp bạn bổ sung thêm nhiều vitamin. Chính vì thế, đừng bỏ lỡ những cốc sữa chua hoa quả trong buổi hẹn hò hay gặp mặt bạn bè.

Quan trọng nhất, hãy nhớ bổ sung một hộp sữa chua cho các món ngon ẩm thực hàng ngày cho cơ thể dẻo dai, làn da tươi trẻ nhé. Đây là cách sử dụng sữa chua tốt nhất bạn nên bỏ túi ngay. Truy cập raonhanh365.vn để thường xuyên cập nhật các bài viết mới nhất nhé.

Lên đầu