CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sử dụng nồi áp suất an toàn, hiệu quả

09-01-2018 18:53

Trước khi nấu

Kiểm tra lượng thực phẩm: một nguyên tắc khi sử dụng nồi áp suất là không bao giờ được để đầy thức ăn vào nồi. Đối với các loại thực phẩm như rau, thịt, cá thì độ đầy là 3/4 nồi, ngũ cốc như gạo không được quá 2/3 nồi, nếu nấu súp thì không được nhiều hơn 1/2 nồi.

cach-su-dung-noi-ap-suat-an-toan-hieu-qua-1

Kiểm tra chốt, van xả: trước khi sử dụng, nên kiểm tra chốt khóa xem có hoạt động tốt không, van xả có bị nghẹt hay không. Nếu có bất kỳ vấn đề gì phải khắc phục ngay, đảm bảo an toàn khi nấu.

Xem thêm: Mua nồi áp suất hãng nào tốt?

Giai đoạn nấu

Nếu nhà bạn sử dụng nồi áp suất cơ thì cần đảm bảo ngọn lửa từ bếp gas không bị tràn ra hai bên hông nồi, tránh lửa tiếp xúc với tay nắm. Còn nếu dùng nồi áp suất điện thì bạn chỉ cần đặt lên mặt phẳng, cắm điện, chọn chế độ là xong.

Trong quá trình nấu một lượng nhỏ hơi sẽ thoát ra ở vị trí "chốt chỉ thị nấu" ở giữa nắp nồi và ở chốt khóa (trước tay nắm chính). Ban đầu hơi sẽ thoát ra ở vị trí chốt khóa, sau đó chốt này sẽ tự động đóng lại và sau một lát, khi áp suất trong nồi đủ mạnh nó sẽ đẩy chốt chỉ thị nấu lên và hơi sẽ thoát ra ở vị trí chốt chỉ thị nấu ở giữa nắp nồi.

cach-su-dung-noi-ap-suat-an-toan-hieu-qua-2

 

Khi nấu cháo, thấy van an toàn thoát hơi nóng ra ngoài thì phải giảm lửa để tránh tình trạng cháo chảy từ từ ra ngoài. Lúc nấu thấy có hơi thoát ra từ nắp nồi và thân nồi nghĩa là nắp đậy chưa kín. Xoay nắp nồi ngược chiều kim đồng hồ, rồi từ từ vặn lại theo chiều đậy để thoát hết hơi. Kiểm tra gioăng cao su đúng khớp trước khi đậy kín và nấu. Khi nồi đã đạt đến mức áp suất cao, chú ý hạ ngay nhiệt độ của nồi xuống vì phần nhiệt độ còn lại có thể làm thức ăn chín quá mức cần thiết.

Loại nồi áp suất điện có hai hệ thống nấu: khi mức áp suất trong nồi tăng do nhiệt độ quá cao, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ sẽ tự động chuyển sang chế độ nấu có nhiệt độ trung bình hoặc thấp. Còn với nồi áp suất cơ, khi đã đạt đến mức áp suất cao, bạn cần xả van và điều chỉnh độ lửa nhằm duy trì mức áp suất ổn định của nồi.

Khi nấu xong và xả hơi 

Khi nấu xong, raonhanh365.vn khuyên bạn tuyệt đối không được mở nồi luôn mà phải xả van từ từ để hơi nước trong nồi xả ra hết, tránh tiếp xúc với hơi nước để không bị bỏng. Mỗi lần sử dụng xong nồi áp suất, bạn hãy vệ sinh van xả kỹ càng để đảm bảo lần sử dụng tới không xảy ra sự cố gì. 

cach-su-dung-noi-ap-suat-an-toan-hieu-qua-3

Trên đây là cách sử dụng nồi áp suất an toàn, hiệu quả cho những ai chưa biết. Mong rằng thông qua bài viết này bạn đã có thể sử dụng dụng cụ nấu ăn này một cách hiệu quả, an toàn, đem lại những bữa ăn ngon cho gia đình.

Tin tức liên quan

Bật mí cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất và nhanh nhất

Chuyển tiền quốc tế là một trong những nhu cầu khá phổ biến ở giai đoạn hiện nay. Bài viết này sẽ bật mí cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất và nhanh nhất.

Lên đầu