CHI TIẾT TIN TỨC

Tuyển tài xế b2 TPHCM – Cơ hội việc làm rộng mở cho người Việt

01-01-1970 08:00

Ứng tuyển tài xế b2 TPHCM ở kênh nào? b2 là bằng gì? Lái xe bằng b2 có thể lái xe mấy chỗ?Học bằng B2 mất bao lâu… Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây!

 1. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Bằng lái xe là gì?

Bằng lái xe là một loại giấy phép lái xe hay chứng chỉ do cơ quan liên quan cấp cho người đi xe máy, ô tô, có bằng xe máy bạn mới tham gia giao thông một cách hợp pháp. Nói chung ta có thể hiểu bằng xe máy là giấy phép do cơ quan nhà nước cấp cho người dân để được điều khiển phương tiện giao thông một cách hợp pháp.

2. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Bằng lái xe B2 là gì?

– Có bằng lái xe B2 bạn sẽ được phép vận hành các loại xe: ô tô số sàn và tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng lượng dưới 3,5 tấn.

Bằng lái xe B2 là một trong những loại bằng lái xe phổ biến nhất hiện nay. Lý do bảo đây là loại bằng lái phổ biến nhất bởi vì nhu cầu lái các loại xe 4, 5, 7 chỗ, các loại xe du lịch, gia đình là cực kỳ cao. Chính vì thế số lượng tài xế thi bằng B2 là rất nhiều.

Bằng lái xe là gì?

3. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Bằng lái xe B1 và B2 khác nhau chỗ nào?

– Bằng lái xe B1 có điểm khác biệt là đây là loại bằng dành cho người tham gia giao thông trên 18 tuổi. Với bằng này bạn chỉ được phép lái xe số tự động và không được kinh doanh vận tải.

– Bằng lái xe B2 giống với B1 dành cho người tham gia giao thông trên 18 tuổi, nhưng khác ở chỗ bạn được phép lái xe số sàn và số tự động (đã bao gồm hạng B1) chạy tải dưới 3,5 tấn.

Xem thêm: Tuyệt chiêu bạn nên biết khi cần tuyển lái xe tại Vũng Tàu

4. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Thời hạn của bằng lái xe B1, B2

Theo luật giao thông đường bộ Việt Nam khi bạn có bằng B2, thời hạnbạn được sử dụng bằng và bằng có hiệu lực pháp lý là 10 năm, còn bằng lái xe B1 chỉ có thời hạn sử dụng là 5 năm. Với bằng hay giấy phép lái xe B1 và B2 bạn, chủ sở hữu bằng sẽ được quyền điều khiển các loại xe thông dụng nhất là 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ. Tuy nhiên là bằng lái xe B1 không được lái xe taxi đâu bạn nhé.

Hiện tại pháp luật có quy định cho đổi từ bằng lái B1 sang bằng B2 đối với đối tượng tham gia giao thông dưới 55 tuổi. Quy định về đổi bằng lái được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ hiện hành của Việt Nam.

Dựa vào mục đích học xong để lái xe gì mà chọn nên học bằng B1 hay B2. Bằng B1 bạn sẽ được lái ít loại xe hơn trong khi nếu muốn học lái xe để lái xe trong gia đình, cơ quan thì bạn nên học ngay bằng lái B2, lý do là vì bằng B2 được lái nhiều loại xe hơn và có thời hạn sử dụng dài hơn, là 10 năm, còn bằng lái B1 chỉ có thời hạn 5 năm. Học phí học lái xe để lấy bằng B2 ở Hà Nội hiện rơi vào khoảng 7-8 triệu đồng là trung bình (cả thi).

5. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Bằng B2 được phép lái những loại xe nào?

Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT những cơ sở pháp lý trên là bằng chứng cho phép người có bằng lái xe B2 sẽ được lái những loại xe sau:

Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây:

a) Ô tô có trọng tải dưới 3.500 kg;

b) Các loại xe giấy phép lái xe hạng B1 được phép lái, gồm:

b1) Ô tô 9 chỗ ngồi người ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe;

b2) Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải nhỏ hơn 3.500 kg;

b3) Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế nhỏ hơn 3.500 kg.

Vậy bằng b2 lái xe gì ? Bằng lái xe b2 được phép lái được những thể loại xe cơ giới nào? Câu trả lời đã được bật mí ở bên trên. Bằng lái xe B2 cũng là loại bằng được cơ quan có thẩm quyền về giao thông cấp phổ biến nhất từ xưa đến nay. Tài xế có bằng B2 có thể lái được tất cả các loại xe từ 4 chỗ, 7 chỗ, 9 chỗ và cả 2 loại xe ô tô số sàn, xe số tự động.

Nhiều người thắc mắc một vấn đề nữa rất hay đó là: Bằng B2 được lái xe ô tô tải dưới 3,5 tấn trọng tải 3,5 tấn đó đã tính trọng lượng của hàng hóa chưa? Câu trả lời là 3,5 tấn đó đã được tính kèm theo hàng hóa trên xe rồi nhé. Tức là trọng lượng cả xe cả hàng phải dưới 3,5 tấn. Nếu lái xe có trọng tải lớn hơn bạn sẽ phải học bằng C.

Bằng B2 được phép lái những loại xe nào?

6. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Các lưu ý về bằng lái xe B2

+ Bằng B2 có thời gian sử dụng là 10 năm. Sau khi cầm bằng hết thời hạn 10 năm, bạn phải đến cơ quan có thẩm quyền về giao thông để xin cấp lại bằng.

+ Bằng B1 hoàn toàn có thể được cơ quan chức năng tiến hành đổi sang bằng B2 nếu người lái xe dưới 55 tuổi.

+ Còn nếu bằng B2 đã hết hạn. bạn người tham gia giao thông phải mau mau đi đăng ký lại từ đầu.

Để đủ tư cách điều khiển phương tiện ô tô tham gia giao thông, người lái xe cần trải qua các khóa đào tạo lái xe ô tô và thi sát hạch để lấy bằng lái xe ô tô thứ hạng B2.

7. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Điều kiện cho người học bằng lái xe B2

Bạn phải được pháp luật công nhận là công dân của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa hoặc người nước ngoài đã xin được giấy phép cư trú, để đủ điều kiện pháp lý sinh sống làm việc và học tập tại Việt Nam

Đủ 18 tuổi trở lên tính từ ngày thi sát hạch lái xe hạng B2. Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể đăng ký học trước, và đến ngày thi đủ 18 tuổi là được.

Người học bằng lái xe B2 phải đảm bảo có sức khỏe đúng theo quy định của pháp luật.

8. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Thủ tục hồ sơ cho người học bằng lái xe ô tô B2

•1 Đơn đề nghị học để sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng B2.

• 1 CMND photo hoặc passport photo không cần công chứng.

• 1 Giấy khám sức khỏe đủ điều kiện để được học bằng lái xe b2 đúng theo đúng pháp quy.

• 12 hình thẻ 3×4 theo đúng quy định (phông nền màu xanh dương, tóc không che tai và chân mày)

Giấy khám sức khỏe

9. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Học bằng lái xe hạng B2 mất bao lâu

Hiện nay theo pháp luật Việt Nam về giao thông quy định thì học bằng bạn phải mất 93 ngày đào tạo. Đó là thời gian lý tưởng là thời gian nhanh nhất để có thể tổ chức và dự kỳ thi. Thông thường trung tâm dạy lái xe nào cũng thế, sau khi đăng ký học bằng lái xe B2 thì sau thời gian là khoảng 4 tháng sẽ có lịch thi. Tuỳ số lượng học viên đăng ký tại thời điểm đó mà có thể đào tạo trong thời gian nhanh hoặc chậm hơn.

Thời gian học lý thuyết và thực hành được quy đinh tùy vào dịch vụ từng trường nơi bạn đăng ký học bằng B2.

10. Tuyển tài xế b2 TPHCM - Thi bằng lái xe B2 có dễ không?

Đây có lẽ là câu hỏi được mong đợi nhất. Hiện tại Việt Nam đã sử dụng công nghệ cảm ứng ứng dụng vào việc chấm điểm. Các trường hiện sử dụng thiết bị cảm ứng trên xe chấm thi nên không bao giờ bạn có thể gian lận được trong quá trình chạy sa hình và đường trường nữa.

Thi bằng B2 sẽ dễ dàng nếu đối tượng là những học viên đã có kỹ năng tốt về lái xe ô tô B2, vì tất cả bài thi sa hình đều được lập nên theo thực tế ngoài đường mà chúng ta phải áp dụng ví dụ: dừng và khởi hành ngang dốc, rẻ qua lại đường khúc cua gấp hình chữ Z, lùi xe vào chuồng, ghép xe ngang vào nơi đỗ,…

Nhưng thi bằng B2 sẽ cực kỳ khó nếu đối tượng là những học viên có tâm lý yếu hoặc kỹ năng chưa vững thì khá là dễ trượt phần thi sa hình này. Xe cảm ứng chấm điểm rất công bằng, sau mỗi lần chạm vạch đều trừ điểm, nếu chạy quá chậm thì không kịp giờ, tâm lý không vững chân tay run rất dễ đi chèn vào vạch.

Tuy nhiên bạn không nên mất tự tin quá vì phần thi này chỉ khó với những người tâm lý quá yếu ớt thôi, còn đa số mọi người đều hoàn thành phần thi này một cách bài bản, chỉ cần bạn không chủ quan, không chạy ẩu thì đều dễ dàng vượt qua phần thi này thôi. Theo tỉ lệ thi đỗ phần thi này khoảng 75%.

11. Ứng tuyển và tuyển tài xế b2 TPHCM - trên kênh tuyển dụng nào?

Để ứng tuyển hay tuyển ứng viên vào vị trí tài xế B2 tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo chuyên trang tuyển dụng Raonhanh365.vn. Đây nhìn qua thì là chuyên trang rao mua bán vặt miễn phí còn có chức năng rao vặt tuyển dụng. Mà chức năng này lại khá hữu dụng được nhiều người lao động cũng như người tuyển dụng tìm kiếm. Bạn là ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí tài xế B2 tại Thành Phố Hồ Chí Minh, hay bạn là người tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên là tài xế B2 cho công ty mình. Hãy tin tưởng và vào chuyên trang Raonhanh365.vn, ở đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tìm việc, cũng như tìm ứng viên siêu tốc. Chỉ cần điền thông tin đầy đủ vào mục tìm kiếm bạn chắc chắn sẽ tìm được hàng trăm kết quả phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Bạn có thể tìm kiếm việc làm theo tỉnh thành, tìm việc làm gần nhà, tìm việc làm theo ngành nghề, tìm việc làm theo mức lương mong muốn, tìm mẫu cv phù hợp với bản thân hay mẫu cv đẹp gây ấn tượng với người tuyển dụng. Nếu bạn là người đi tìm nhân sự thì bạn cũng có thể tìm ứng viên quanh địa phận công ty bạn nhờ vào chức năng tìm kiếm quanh đây, tìm kiếm hồ sơ ứng viên theo tỉnh thành ngành nghề, bạn sẽ tìm được ra cả hàng ngàn bộ hồ sơ ứng tuyển vào vị trí bạn muốn tìm nhân sự. Từ đó lọc ra những người tiềm năng và có hồ sơ phù hợp nhất. Việc tiếp theo của bạn chỉ là mời họ đi phỏng vấn. Bạn thấy đấy chỉ qua vài cú Click là bạn đã có thể tìm được công việc cũng như tìm được ứng viên mình cần rồi đấy.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi tổng hợp được từ nhiều nguồn uy tín. Hy vọng những thông tin bổ ích trên đã giải đáp được phần lớn thắc mắc của bạn đọc về tuyển tài xế b2 TPHCM. Chúc bạn đọc sớm tìm được công việc lái xe phù hợp với năng lực. Trân trọng! 

Tin tức liên quan

Bật mí cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất và nhanh nhất

Chuyển tiền quốc tế là một trong những nhu cầu khá phổ biến ở giai đoạn hiện nay. Bài viết này sẽ bật mí cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất và nhanh nhất.

Những bài học tuyệt vời khi cần mua xe tải cũ tại Đà Nẵng

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu cần mua xe tải cũ tại Đà Nẵng ngày càng được tăng lên. Vậy bạn đã biết thông tin mới nhất về vấn đề này chưa?

Lên đầu