CHI TIẾT TIN TỨC

Mua bán xe tải cũ Kon Tum ở đâu tốt? Giá cả như thế nào?

12-07-2019 16:40

Cùng với xe máy và ô tô, xe tải được đánh giá là một trong những phương tiện vận tải quan trọng của cả hộ gia đình sản xuất nhỏ lẫn những cơ sở sản xuất lớn. Cùng với sự đi lên của nền kinh tế, số lượng cơ sở sản xuất tăng lên mỗi ngày tạo điều kiện để thị trường xe tải có cơ hội phát triển sôi động. Xe tải cũ đang là lựa chọn được ưu tiên cho những cơ sở sản xuất vừa được thành lập ở các tỉnh thành có địa hình phức tạp như ở Kon Tum vì lợi ích tiết kiệm chi phí. Vậy, mua xe tải cũ Kon Tum ở đâu tốt? Mua như thế nào? Bài viết này raonhanh365.vn sẽ giải đáp cho bạn.

1. Sơ lược địa hình ở tỉnh Kon Tum và sự phù hợp với loại hình xe tải

Địa hình ở Kon Tum

1.1. Đia hình tỉnh Kon Tum

Kon Tum là tỉnh cũng là cao nguyên được xếp đầu thuộc vùng Tây Nguyên của tổ quốc. Với diện tích tự nhiên 9.690.5 km2 nằm trọn ở

phía Tây dãy Trường Sơn với đầy đủ loại địa hình từ đồi núi, cao nguyên, những thung lũng hẹp, khe suối dốc và ngắn. Điều này, gây không ít khó khăn cho các phương tiện vận tải đi vào sâu trong các cơ sở sản xuất của đồng bào lấy nguyên vật liệu lẫn mua bán sản phẩm.

Tuy nhiên, những năm gần đầy, bộ mặt của cả tỉnh Kon Tum thay đổi đáng kể nhờ những chính thúc đấy kinh tế của nhà nước. Nhiều hộ dân chủ động, mạnh dạn vươn lên làm giàu đã nâng số lượng các cơ sở sản xuất của người dân tăng mạnh. Từ đây, nhu cầu lựa chọn phương tiện vận tải cần thiết để trao đổi, thông thương giữa các cơ sở với nhau, giữa các tỉnh và những vùng lân cận trở thành vấn đề được quan tâm hơn bao giờ hết.

Không nghi ngờ khi xe tải được nhiều người quan tâm để mua vì những đặc điểm phù hợp đặc biệt với địa hình đối núi, bị cắt xẻ nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của đồng bào.

1.2. Những đặc điểm của xe tải hiện đại phù hợp với địa hình

Không phải bỗng dưng xe tải được xếp vào vị trí số 1 của đồng bào Kon Tum trong bước hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất. Nếu bạn bắt đầu sự nghiệp bằng nghề vận chuyển hàng hóa hay có phương tiện để vận tải trao đổi sản phẩm của cơ sở mình với những hãng khác trong khu vực với số lượng lớn nhắm mở rộng quan hệ thì lựa phương tiện di chuyển là ưu tiên quan trọng. Với điều kiện về mặt tự nhiên, địa hình vừa được cung cấp, có thể nhận thấy xe tải là phương tiện di chuyên tối ưu. Tùy vào từng dạng địa hình cụ thể, mục đích kinh doanh mà người mua có thể sắm cho mình một con xe hợp lý về kích cỡ, trọng tải. Với đặc điểm là động cơ khỏe, di chuyển được trên nhiều loại địa hình đặc biệt khi những dang đồi núi, đoạn đường gập ghềnh, các cơ sở sản xuất nằm sâu trong rừng, nương rẫy, nhu cầu vận tải số lượng sản phẩm lớn như ở Tây Nguyên thì xe tải là lựa chọn hợp lý, tiết kiệm. Nhiều hộ chọn phương thức thuê xe để vận chuyển, tuy nhiên không được đánh giá là phương pháp tối ưu vì chi phí cao. Trong khi đó, nhiều hộ chọn cách tự mua riêng để phục vụ kinh doanh lâu dài và tiết kiệm, tiện lợi.

Xe tải có khả năng di chuyển với số lượng nhanh, chắc chắc mang theo được lượng hàng hóa lớn trên những địa hình thậm chí hiểm trở, phức tạp như Kun Tum. Phần thùng được làm rộng, thoải mái. Chỗ ngồi của tài xế tuy nhỏ gọn nhưng được trang bị đầy đủ thiết bị để đảm bảo cho một chuyến xe đường dài và các loại địa hình.

Hiện nay, sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật và nhu cầu của người dùng, các  nhà sản xuất đã cố gắng trang bị các thiết bị lẫn tiện nghi để theo kịp các tiêu chí an toàn từ thiết bị chống bó cứng phanh, trang thiết bị hỗ trợ lực phanh gấp hay hệ thống cảnh báo lệch làn, thậm chí cảnh báo buồn ngủ cho tài xế…Tất cả những sự cải tiến này luôn được cập nhật không ngừng trên hầu hết các loại xe tải lớn nhỏ trong thời gian rất nhanh. Những tiện ích trên luôn hỗ trợ triệt để cho con người di chuyển trên những đoạn đường dài,đặc biệt với những loại địa hình như ở Tỉnh Kon Tum nói riêng. Điểm đặc biệt là hầu hết những sự cập nhật nay diễn ra trên hầu hết các loại xe tải và được nâng cấp mới nhanh chóng. Do đó, nếu là doanh nghiệp mới bắt đầu có quyết định mua phương tiện vận tải hay những cơ sở sản xuất mới đi vào hoạt động để tiết kiệm chi phí thì lựa một chiếc xe tải cũ không phải là ý tưởng tồi. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, tuy nhiên, với địa hình như ở Kon Tum thì bất kỳ một loại phương tiện kể cả xe máy, máy bay, xe đạp đều không thể thay thế vai trò của xe tải trong nhiều tình huống.

2. Vì sao việc chọn xe tải cũ ở Kon Tum là lựa chọn đang được quan tâm?

Xe tải cũ ở Kon Tum là lựa chọn của nhiều cơ sở sản xuất

Tính đến năm 2019, dân số toàn tỉnh Kon Tum đạt gần 532.000 người, mật độ dân số đạt 55 người/km².Trong đó dân số sống dân số sống tại nông thôn đạt 296.800 người, chiếm 65% dân số và ngành sản xuất chính vẫn là Nông nghiệp- Lâm nghiệp và Thủy sản. Từ xa xưa, Kon Tum được biết đến là vùng đất có sự tự trị của các bộ tộc. Tuy nhiên, sau độc lập người ở nhiều nơi đến đây, khai hoang, lập ấp, tiến hành sản xuất kinh doanh cùng nhau. Những năm gần đây, hưởng ứng những chính sách phát triển kinh tế của nhà nước, đồng bào nơi đây đã tích cực sản xuất, phát động phong trào thi đua học tập, làm giàu kinh doanh dựa trên nền nền tảng nông nghiệp có sẵn. Số lượng cơ sở sản xuất tăng vọt. Nhu cầu thông thương với các cơ sở khác trên địa bàn và khác vùng được đồng bào chú ý bằng hình thức sắm phương tiện riêng. Xe tải cũ được đặc biệt chú ý với một số lý do cơ bản. Song lý do quan trọng nhất là có chi phí phù hợp và mục đích kinh doanh đặc thù.

Thứ nhất, Kon Tum là một trong những tỉnh nông nghiệp, đồng bảo chủ yếu dựa trên những điều kiện tự nhiên có sẵn và kết hợp với đổi mới từng bước một. Từ sản xuất nhỏ lẻ, các hộ đã đẩy mạnh mục tiêu mở rộng sản xuất,snong du mới khởi nghiệp điều kiện chi phí để đầu tư cho một chiếc xe tải “hạng A” thời điểm hiện tại là vấn đề khó khăn. Chi phí cho một chiếc xe tải mới rơi vào khoảng trên 300 triệu đồng. Con số này là quá sức của đồng bào có thể chi trả một lúc. Xe tải cũ Kon Tum trên thị trường đang có nhiều mẫu mã lẫn giá thành với mức rẻ hơn rất nhiều với giá xe mới. Điều này đang thu hút nhiều hộ sản xuất lựa chọn.

Thứ hai, có thể thấy mỗi năm trên thị trường lại cho ra đời một vài sản phẩm xe tải mới được nâng cấp. Điều này, cũng gây không ít phiền toán cho tài xế khi bắt buộc phải “thích nghi” với những tiện ích ưu việt của dòng mới mà chưa qua mất kỳ một sự trải nghiệm nào trước đó. Một sản phẩm của những năm trước, cũng được tích hợp những đặc điểm nổi bật và được thông kê và phản hồi của người sự dụng nên được lựa chọn hơn đặc biệt cho các dạng địa hình không ưu ái cho vận tải nói chung ở tỉnh Kon Tum.

Thứ ba, khoa học kỹ thuật được ứng dụng nhiều để nâng cấp chất lượng của xe, tuy nhiên, thực tế đặt ra là yêu cầu kỹ thuật của tài xế nói chung trên địa bàn tỉnh không phải lúc nào, năm nào cũng được tham gia các buổi tập huấn các đổi mới của xe mới so với xe cũ. Phần lớn, để thích nghi nhanh với công nghệ cũ, lái xe thường tự mày mò để tìm hiểu và làm quen dần dần. Trong điều kiện di chuyển ở tỉnh Kon Tum không cho phép  bất kỳ một sai sót nào  , việc làm quen với công cụ mới dễ gây ra sự khó hiểu và ảnh hưởng nhiều đến cả đoạn đường vận tải.

 Hơn nữa, một số công nghệ xe mới yêu cầu trình đủ trình độ công nghệ vừa cũng là vấn đề cho người lái xe vì chuyên môn chủ yếu chỉ được đào tạo taij các trường ở quy mô địa phương.

Thứ tư, hình như nhiều người đang có sự hiểu sai về định nghĩa xe tải cũ. Thực tế, xe tải cũ không phải hầu hết là những xe đã qua sử dụng.

Như bạn biệt, mổi năm các hãng sản xuất điều cho ra các mẫu mới theo đời xe, các xe tải được bán ra qua thời gian sử dụng được gọi là xe tải cũ hay còn gọi là xe tải đời cũ. Ví dụ, đời xe sản xuất trong năm 2018 này sẽ có phiên bản mới được nâng cấp cho năm 2019.

Nhưng xe tải cũ ở Kon Tum đang được lựa chọn nhiều bởi những cơ sở sản xuất mới bắt đầu khởi nghiệp với những lý do nổi bật đã liệt kê ở trên như tiết kiệm chi phí, an toàn, không yêu cầu quá cao về trình kỹ thuật tân tiến,được trải nghiệm trước và nhận phản hồi từ đông đảo người sử dụng.

Xem thêm: Các dòng xe tải tốt nhất Việt Nam hiện nay

3. Mua xe tải cũ Kon Tum ở đâu tốt? Mức giá thế nào?

Mua xe tải cũ Kon Tum ở đâu? Mức giá thế nào?

Tuy mang một vài đặc điểm ưu việt như đã liệt kê ở trên song phần lớn người cho vẫn nghi ngại về việc mua xe cũ. Điều này là hoàn toàn có cơ sở. Đồ mới bao giờ cũng được đánh giá cao hơn cũ. Thế nhưng, trong những trường hợp nhất đinh mà không thể mua được xe mới thì có nhiều câu hỏi xoay xung quanh vấn đề này xe cũ thương là: Đang ở Kon Tum, cần mua xe tải cũ thì mua ở đâu có giá tốt? Thanh toán có mức tạp không? Giá cả thế nào? Và sau đây chúng tôi xin gửi các bạn một vài gợi ý hữu ích.

Hiện nay, nhu cầu của người cần mua xe tải cũ Kon Tum tăng mạnh nhằm phục vụ sản xuất, đồng nghĩa với hàng loạt những cơ sở bán xe được mở ra nhằm phục vụ thị trường. Với những xe tải chỉ có giá tầm 1/3 giá gốc, xe tải cũ Kon Tum gồm nhiều mẫu mã để lựa chọn.

3.1. Các cửa hàng xe tải cũ trên địa bàn tỉnh

Gợi ý đầu tiên là tại cửa hàng trên địa bàn nếu có người quen có chuyên môn đủ để thẩm chính về giá cả lẫn chất lượng chiếc xe cũ nên là ưu tiên hàng đầu. Đến tận cửu hàng, truyên tâm xe tải cũ, mới trên địa bàn thành phố Kon Tum. Bạn có điều kiện đến nơi nhìn ngắm nếu ưng giá, ưng mẫu mã có thể giao dịch luôn mà không mất nhiều thời gian. Giá của xe cũ giá không đắt và giao dịch cũng gọn nhẹ. Độ tin cậy sẽ cao hơn. Nên có người quen có chuyên môn đi cùng để thậm định về cả chất lượng về giá.

3.2. Website trao đổi

Sự phát triển của công nghệ kỷ nguyên thông tin đã kết nối con người trên mọi lĩnh vực. Trong kinh doanh nói chung và phương tiện vận tải như xe tải thì các website đóng vai trò trọng yếu đặc biệt khi người mua không có nhiều điều kiện về thời gian tìm hiểu và những cơ sở uy tín để tin tưởng để mua một xe tải phục vụ sản xuất. Xe tải cũ Kon Tum không phải là ngoại lệ. Sự thịnh hành của các website rao bán uy tín cho thể kể đến như Raonhanh365.vn là một trong những gợi ý lý tưởng cho đồng bào ở Kon Tum không có nhiều thời gian và cũng như muốn so sánh giá, lựa chọn mẫu xe phù hợp với tiềm lực tài chính cũng như sở thích, mục tiêu sản xuất.

Những website là thị trường di động cho phép cả người và người bán lựa chọn, trao đổi sản phẩm lẫn nhau một cách miễn phí, nhanh chóng. Người bán có thể tạo tin và đăng tin để tìm người mua thông qua công cụ mô tả đặc điểm sản phẩm, giá sản phẩm có kèm ảnh và thông tin. Người mua thông qua những thông tin được hệ thống cập nhật lên trang chủ về sản phẩm và liên hệ trực tiếp với người bán thông qua thông tin liên lạc để lại. Tính năng xác định vị trí cũng cho biết rõ địa điểm bán sản phẩm. Đặc điểm ưu việt nhất của gợi ý này khi lựa chọn xe tải cũ Kon Tum là cho phép người mua so sánh giá cả, đặc điểm mẫu mã giữa nhiều hãng xe, nhiều loại xe cùng một lúc để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Có thể nói rằng, đây không chỉ là địa chỉ uy tín để các cả người mua và người bán lựa chọn được sản phẩm nói chung và xe tải Kon Tum hợp “gu”, một cách nhanh chóng, tiện dụng, hoàn toàn miễn phí. Nếu ghé trang này, bên cạnh chợ tốt, những website của công ty chuyên mua, bán xe tải thì Ranhnhanh365.vn là địa chỉ không thể bỏ qua. Ở đây, có nhiều mẫu xe, đa dạng về giá thành, “thuận mua, vừa bán”.

3.3. Trang điện tử của những công ty chuyên về xe tải ở Kon Tum

Để tìm được những tin này, tìm ở đâu? Rất nhanh, chị chỉ cần tra google chính xác từ khóa “Mua, bán xe tải cũ Kon Tum” là hàng loạt những đường link hiện ra cho phép bạn clik vào bất kỳ một trang nào để tìm hiểu cụ thể. Trên mỗi trang có nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn dựa theo năng lực tài chính và sở thích của người mua. Tính năng này khá giống với trên các website giao vặt, nhưng tiện ích của nó thì thuộc về nhiều mua hiều hơn và mức giá cho xe thường được quy định bởi giá của công ty và là phiên bản điện tử của các cửa hàng hoặc trung tâm giới thiệu, mua bán xe tải cũ ở ngoài nên có thể cao hơn một chút. Các xe mà người mua có thể tham khảo và so sánh trên từng trang thường nên thường hạn định mẫu trong một cơ sở. Muốn so sánh, các cơ sở khác, người mua phải click vào các thông tin từ các cơ sở những đường link khác để tổng hợp thông tin sản phẩm hợp lý.

Tất cả các mặt hàng xe tải cũ trên toàn quốc nói chung và xe tải cũ Kon Tum đều có mức giá khoảng 1/3 đến cao hơn tùy vào thời gian xe chạy cũ, chất lượng động cơ và mức độ hư hỏng. Giá này còn định dựa trên thời gian ra đời hay còn gọi là “đời xe”. Hãy căn cứ vào những tiêu chí trên để xem xét lựa chọn cho mình chiếc xe tải cũ hợp lý.

4. Mua xe tải Kon Tum cũ, cần lưu ý đặc biệt gì?

Thị trường xe tải cũ Việt Nam nói chung và Kon Tum được mùa nở rộ vì sản xuất phát triển và nhu cầu vận tải của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ hoặc mới khởi nghiệp ra đời. Vì là sản phẩm “Second-hand” nên người mua hàng cần nắm chắc một số nguyên tắc sau đấy để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng và không đảm bảo độ an toàn. Mua xe cũ cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều rủi ro vì vậy bạn cần cẩn thận lưu ý các điều sau:

4.1. Cẩn thận kiểm tra những thông tin cơ bản của xe tải cũ

Dĩ nhiên, lựa chọn xe tải cũ nguyên tắc đầu tiên là giá cả, tuy nhiên dù có ưu tiên đến mấy chúng ta không thể bỏ quên các thông tin cơ bản vì đôi khi tiền bạn bỏ ra có thể không tương ứng với chất lượng thực tế của xe. Từ việc cẩn thận trong việc kiểm tra những thông tin cơ bản của xe cần thiết như: Quang đường xe đã đi được là bao nhiêu, xe đã qua bao nhiêu người sử dụng, thời gian sử dụng và thời gian cuối kiểm tra khí thải. Bên cạnh đó, người mua nên lấy thêm thông tin của người bán hoặc đại lý bán hàng để có được những thông tin cần thiết. Nếu được nếu đi cùng người đã có sử dụng xe trước đó hoặc am hiểu về xe tải cũ để đưa ra quyết định chính xác. Cần nhớ rằng, Kon Tum là vùng có địa hình phức tạp, hiểm trở nhưng thông số như trên là cực kỳ quan trọng để đảm bảo hành trình đi lại an toàn.

4.2. Tiềm lực tài chính

Xem xét chiếc xe thông quá thông tin xe, kiểm tra, so sánh xe cũ ở các hãng và ướm mức giá trong khả năng tài chính của bản thân để mua một chiếc xe tải cho hợp lý. Như đã nói bên trên, lý do quan trọng chiếm đến 80% để mua cũ xe tải cũ là tiềm lực tài chính. Cần cân nhắc mức tài chính là yêu cầu bắt buộc. Trên địa bàn tỉnh, hầu hết những đồng bào có nhu cầu mua tải cũ Kon Tum đều là chủ những cơ sở sản xuất mới phải cân nhắc các khoản thu chi trong sản xuất, tình hình kinh doanh của cơ sở, số lượng hàng hóa của cơ sở vận chuyển để mua. Dù là xe cũ những chiếc xe tải này cũng được xem là “cần câu cơm” của doanh nghiệp nhỏ để giảm thiểu những khoản chi phí nên thực sự quan trọng.

4.3. Kiểm tra bên ngoài xe tải cũ, cần chú ý điều gì?

Sau bước kiểm tra những giấy tờ cơ bản thì người mua bắt buộc phải kiểm tra bên ngoài xe. Đặc thù của xe tải cũ Kon Tum là được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng trong vận tải trên những tuyến đường, địa hình không đẹp. Người mua không thể bỏ ngoài khả năng nhiều người chủ cửa hàng bán xe đang bán những chiếc xe đã từng có va chạm trước đó hay bị tai nạn khi bang qua những đoạn rừng, đoạn khe hiểm trở.

thứ nhất, vì phải thường xuyên di chuyển trên đoạn đường xấu nên lốp xe cần phải đảm bảo không bị mòn nhiều, vành, bánh xe, không bị rỉ sét.

Thứ hai, cánh cửa xe phải mở ra dễ dàng không bị mắc kẹt hay loang dầu mỡ.

Thứ ba, kiểm tra xem xe đã được sửa nhiều chưa thông qua màu sơn. Một trong những tiêu chí đánh giá xem xe còn “nguyên vẹn” hay không là màu sơn xe. Nếu phát hiện màu sơn khác vần phải cân nhắc vì rất có thể xe đã gặp tai nạn trước đó và được mang đi sửa. Các màu sơn giữa các cơ sở sản xuất và sửa chữa bảo dưỡng là khác nhau nên cần lưu ý điểm này để mua xe cho hợp lý.

Người mua cũng đặc biệt lưu ý những vết trầy, xước trên thân xe. Một đặc điểm nổi bật của xe tải là tùy vào mục đích sử dụng, khối lượng hàng hóa phải chở trên xe để cân nhắc lựa chọn lựa loại thùng xe phù hợp. Nếu đồng bào ở Kon Tum muốn chở những nguyên liệu sản xuất hay sản phẩm nông nghiệp nhẹ như các loại quả và hạt thì thùng xe bằng nhôm sẽ tiện hơn vì chất liệu bằng nhôm sẽ giảm được các chi phí về nhiên liệu. Trong khi, nếu mục đích sử dụng là vận tải các các thiết bị cầu đường, bê tông, cốt thép cho xây dựng nói dựng nói chung thì một chiếc xe có thùng bằng thép sẽ chắc chắn và hợp với loại hàng hóa thô và nặng.

Động cơ xe là bộ phận cần người mua phải kiểm tra đặc biệt. Đây là bộ phần quan trọng nhất của xe vì thế, tốt nhất, người mua nên nhờ người quen từng có kinh nghiệm vận tải bằng xe tải kiểm tra hộ. Kon Tum là tỉnh có địa hình núi non thường xuyên phải đi qua những đoạn khó khăn, đường lắt leo do vậy, việc kiểm tra động cơ xe cũ là không thể xem nhẹ.

4.4. Nên lái thử xe

Tại sao phải lái thử xe tải cũ? theo kinh nghiệm của nhiều người mua tải cũ cho biết. Để kiểm tra độ an toàn của xe, đặc biệt đối với xe cũ như xe tải, người mua hay người chịu trách nhiệm lái xe cho cơ sở sản xuất sau này nên lái xe thử xem có tiếng rít hay va đập gì không, khói ra có nhiều không? Khi động cơ xe nguội sẽ giúp người mua thấy ra vấn đề liên quan và đưa ra chính xác quyết định.

 Phải nói rằng, những đặc điểm liên quan đến xe tải cũ cần lưu ý bên trên đặc biệt khi mua và bán phải phụ thuộc vào nhu cầu của người bán, những địa hình di chuyển thường xuyên ở từng khu vực thuộc địa bàn tỉnh Kon Tum để mua được chiếc xe ưng nhất. Đồng bào khu vực này cần tham khảo những thông tin đầy đủ, chính xác trước khi mua xe tải cũ. Chúc các hộ sản xuất, đặc biệt là những cơ sở mới bắt đầu khởi nghiệp ở Kon Tum sẽ lựa chọn cho mình một chiếc xe tải cũ phù hợp.

Tin tức liên quan

Những lưu ý khi tuyển tài xế riêng tại Cần Thơ hiện nay

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tuyển tài xế riêng tại Cần Thơ. Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Lên đầu