CHI TIẾT TIN TỨC

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

09-01-2018 18:57

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Khi mua máy điều hòa, điều cần quan tâm nhất là công suất của máy có phù hợp với diện tích phòng hay không. Nếu cứ chọn bậy chọn bạ mà không chú ý đến các thông số thì đó sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến số điện nhà bạn tăng cao đấy. Hãy tuân theo nguyên tắc chọn máy sau đây:

Nếu phòng có diện tích 15m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là dưới 45m3) thì sử dụng 1HP = 9000BTU.

Nếu phòng có diện tích 20m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là dưới 75m3) thì sử dụng 1,5HP = 12000BTU.

Nếu phòng có diện tích 25m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là trên 75m3) thì sử dụng 2HP = 18000BTU.

cach-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-4

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp khả năng làm lạnh cũng như sưởi ấm của điều hòa tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bảo dưỡng điều hòa theo chu kỳ 6 tháng 1 lần, chú ý thay gas để máy luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

cach-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-1

Mẹo để tiết kiệm khi sử dụng máy lạnh

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: Vào ban ngày bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ khoảng từ 24 đến 26 độ C vào ban đêm thì có thể tăng từ 26 đến 28 độ C. Đó là trong điều kiện thời tiết oi bức.

cach-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-2

 

Ngăn ánh sáng trực tiếp: Các loại đèn sợi đốt hay ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến máy làm lạnh lâu hơn, tốn nhiều điện hơn. Bởi thế bạn nên hạn chế để máy lạnh tiếp xúc với những thứ có khả năng tỏa nhiệt mạnh.

Đóng cửa các cửa: Khi bật điều hòa, điều kiện phòng càng kín thì khả năng làm lạnh hoặc sưởi ấm càng nhanh. Nếu phòng không kín hoặc đóng mở cửa với tần suất nhiều thì hơi lạnh hoặc khí nóng sẽ thất thoát ra ngoài, nhu vậy bạn lại tốn thêm điện để vận hành làm lạnh hoặc sưởi ấm.

Ngắt điện khi không sử dụng: Nếu không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong thời gian dài hãy ngắt 100% điện của máy vì nếu cứ để máy ở trạng thái chờ và khởi động lại bằng điều khiển cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện kha khá.

Sử dụng máy lạnh Inverter: Máy lạnh Inverter do đặc thù sử dụng công nghệ biến tần - có thể điều chỉnh hiệu quả làm lạnh tốt mà vẫn tiết kiệm điện năng, cho nên sử dụng máy lạnh Inverter là một biện pháp tốt nhất để tiết kiệm điện.

Hy vọng với bài hướng dẫn cách sử dụng điều hòa tiết kiệm trên đây của raonhanh365.vn, người tiêu dùng sẽ biết cách để hạn chế tiền điện gia tăng hàng tháng mỗi khi trời nóng hoặc trở lạnh.

Tin tức liên quan

Bật mí cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất và nhanh nhất

Chuyển tiền quốc tế là một trong những nhu cầu khá phổ biến ở giai đoạn hiện nay. Bài viết này sẽ bật mí cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất và nhanh nhất.

Những bài học tuyệt vời khi cần mua xe tải cũ tại Đà Nẵng

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu cần mua xe tải cũ tại Đà Nẵng ngày càng được tăng lên. Vậy bạn đã biết thông tin mới nhất về vấn đề này chưa?

Lên đầu