CHI TIẾT TIN TỨC

Bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái

05-01-2018 17:57

Bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái từ nhãn mác hàng ngoại

Tết đến là dịp nhu cầu mua sắm của con người tăng cao. Thực phẩm, hàng hóa tràn lan chính là diều đáng lo ngại. Bởi vì tình trạng hàng giả, nhái xuất hiện ngày càng nhiều với những mẫu mã, kiểu dáng hết sức tinh vi. Chúng ta làm thế nào để tránh được tình trạng mua phải hàng kém chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho mình, cho người thân? Một vài gợi để phân biệt bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái trong bài viết này chắc chắn sẽ rất bổ ích đối với mỗi gia đình khi mà dịp Tết đang đến gần. Mua thực phẩm vào dịp Tết ngoài bánh kẹo ra thì chắc chắn sẽ còn rất nhiều các loại thực phẩm khác bị làm nhái vì vậy việc cẩn trọng khi mua sắm rất quan trọng.

Bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái

Gần đây, nhiều người xôn xao nhau câu chuyện bánh mứt hàng ngoại nhưng có nguồn gốc từ La Phù. Thông tin này đã đánh  tiếng cho người tiêu dùng về mối lo ngại không hề nhỏ trong việc mua hàng. Có thể nhiều gia đình sính ngoại bởi lý do đảm  bảo chất lượng nhưng liệu rằng chúng ta đã nghĩ tới trường hợp hàng ngoại cũng có thể là giả hay không? Câu chuyện về bánh mứt kẹo đến từ La Phù là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người khi quan niệm hàng nhập ngoại là hàng chất lượng.

Xem thêm: Nên mua hạt dinh dưỡng nào để đảm bảo sức khỏe trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

Sự tinh vi được giấu kín trong bánh mứt tết giả

Nếu như không để ý có thể bạn sẽ lơ đi những dấu hiệu dễ dàng nhận biết bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái nhất. Các cơ sở làm bánh có thể lái một chút tên thương hiệu của bánh mứt để che mắt người nhìn. Ví dụ như, trên thị trường xuất hiện hãng bánh Acosy. Nếu tinh mắt, chúng ta sẽ nhận ra ngay đây là hàng fake của hãng bánh Cosy đến từ Tập Đoàn Kinh Đô.

Bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái

Tệ hơn nữa, những hãng bánh đến từ nước ngoài như King Henry, Danisa của Pháp nay cũng được khéo léo “ăn cắp” thương hiệu.   Nhà sản xuất hàng giả đã che đậy chúng cái tên lái đi một chút như Henry hay Damisa chẳng hạn. hàng chính hãng chắc chắn không hề sản xuất ra bất cứ hộp baansh mứt nào có cái tên chệch đi như thế.

Bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái

Ngoài tên hay nhãn mác, các tiểu xảo tinh vi làm hàng giả còn được thể hiện qua bao bì sản phẩm. Bao bì hàng giả có thể giống hệt với hàng chính hãng. Thậm chí, sản phẩm bên trong cũng không hề thua kém với “hàng hiệu”.Chỉ cho tới khi nào chúng ta trực tiếp thưởng thức chúng thì mới biết được mùi vị thật và giả. Nhưng điều đó chứng tỏ bạn đã vô tình mua phải hàng giả về tay rồi. 

Còn biết bao những tiểu xảo khác để làm ra những loại bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái lẫn lộn. Kỹ thuật càng tinh vi thì đòi hỏi người tiêu dùng càng phải tính ý. Chúc cho mọi người đón tết an toàn với những loại bánh mứt kẹo hàng chuẩn và đừng quên rao bán các sản phẩm chất lượng tren trang raonhanh365.vn và nhiều nơi khác của chúng tôi nhé.

Tin tức liên quan

Những sai lầm trong việc bảo quản sữa mẹ

Bảo quản sữa mẹ sai cách có thể vô tình làm hỏng, mất chất dinh dưỡng của sữa, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của các bé và có thể dẫn đến n

Lên đầu