CHI TIẾT TIN TỨC

Đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm có hiệu quả như quảng cáo?

06-01-2018 10:50

Tác dụng của đai lưng là gì?

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam. Cùng với thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau dây thần kinh tọa..., thoát vị đĩa đệm đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Những cơn đau nhức âm ỉ nơi thắt lưng khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm sút nghiêm trọng.

dai-lung-cho-nguoi-bi-thoat-vi-dia-dem-4

Mặc dù thoát vị đĩa đệm có thể được điều trị bằng thuốc nhưng người bệnh vẫn phải thường xuyên đến các trung tâm y tế, chỉnh hình để điều chỉnh lại cột sống. Thay vì phải đi thăm khám, nhiều người lựa chọn sử dụng đai lưng để tự điều trị tại nhà.

Nguyên lý của đai lưng là giúp cố định cột sống và khôi phục đĩa đệm đã thoát vị trở lại vị trí ban đầu. Đặc biệt là xung quanh vùng xương sống, đai lưng sẽ giúp làm thẳng cơ hoành trên, tạo tư thế xương lý tưởng (hình chữ S), tác dụng trực tiếp lên vùng đau giúp phục hồi khớp và làm chậm sự tiến triển của bệnh đau lưng.

dai-lung-cho-nguoi-bi-thoat-vi-dia-dem-3

Thoát vị đĩa đệm có nhiều dạng, không chỉ ở thắt lưng mà con có thể ở đốt sống cổ, vì thế mà đai lưng cũng đa dạng theo. Hiện nay, có nhiều loại đai lưng được tích hợp tính năng massage giảm đau, đem lại cho người bệnh cảm giác thoải mái và thư giãn.

dai-lung-cho-nguoi-bi-thoat-vi-dia-dem-2

Những hạn chế của việc sử dụng đai lưng

Bên cạnh tác dụng điều trị cột sống, sử dụng đai lưng cũng có những mặt hạn chế raonhanh365.vn liệt kê sau:

  • Thứ nhất. Đai lưng khá cồng kềnh nên thời gian đầu sử dụng bạn có thể cảm thấy khó chịu, chưa kể là phải thay đổi thói quen ngồi, đi, đứng. Những ngày trời nóng thì sự khó chịu còn nhân lên vô số lần.

dai-lung-cho-nguoi-bi-thoat-vi-dia-dem-1

  • Thứ nhì. Đai lưng chỉ là một giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, giúp người bệnh nhanh khỏi song song với việc uống thuốc. Tác dụng của đai lưng phụ thuộc vào thời gian bạn sử dụng nhưng nếu quá lạm dụng cũng không tốt, sẽ khiến cột sống phụ thuộc vào đai lưng. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng đai lưng khi xuất hiện những cơn đau cấp tính. Còn khi đã có những tiến triển tốt, bạn nên tháo bỏ đai lưng đi và luyện tập thể dục thường xuyên để sức khỏe được đảm bảo.

Đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm đã được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh này hãy sắm ngay cho mình một chiếc đai lưng thích hợp. Bên cạnh đó, đừng quên uống thuốc đều đặn và chăm luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe. 

Tin tức liên quan

Hướng dẫn sử dụng đèn ô tô vào mùa đông

Đèn ô tô có tác dụng chiếu sáng khi tối trời hoặc để dùng nhiệm vụ báo hiệ

Lựa chọn xe nào khi lần đầu mua ô tô

Lần đầu mua ô tô luôn khiến người mua bỡ ngỡ bởi có quá nhiều sự lựa chọn. Người mua nên chọ

Có nên mua Toyota Fortuner hay không?

Trong dịp tết đến xuân về rất nhiều người có nhu cầu muốn mua xe ô tô và một tron

Lên đầu