CHI TIẾT TIN TỨC

Bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt – Bí quyết bán ô tô cũ giá cao

18-07-2019 15:57

Làm cách nào để bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt mà không bị hớ, những thủ tục mua bán xe ô tô cũ ở Đà Lạt bạn cần phải biết? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây!

1. Bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt - Nhu cầu mua xe ô tô cũ tại Đà Lạt giảm mạnh

Từ đầu năm 2019 đến nay, ô tô có sự cạnh tranh thương hiệu rõ rệt với các đại lý sử dụng chiêu trò mạnh tay giảm giá để lôi kéo sự chú ý của khách, có những model xe hơi được giảm giá lên đến cả trăm triệu Việt Nam đồng. Trái ngược với thị trường ôtô mới, thị trường xe cũ thì không ngừng ế ẩm.

Các chủ cửa hàng xe ngồi buồn thiu trong cửa hàng với hàng chục chiếc xe cũ cần bán mà không có ai ngó ngàng tới. Bởi vì ô tô mới được giảm giá lên tới vài chục đến vài trăm triệu đồng thì người ta đi mua xe mới mà dùng chứ không có ý định mua xe cũ cho thiệt thân. Lượng mua giảm hẳn nên rất khó khăn cho những ai muốn bán xe cũ hay nhập xe cũ về bán.

Theo các chủ cửa hàng xe cũ nói, thị trường bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt buôn may bán đắt hay ế ẩm đều phụ thuộc vào thị trường xe mới. Với hiện thực xe mới còn được giảm giá mạnh tay như hiện nay tức là xe cũ muốn bán được hàng cũng phải giảm giá theo nếu bán quá đắt thì không ai dại mà đi mua xe cũ giá cao như xe mới. Tuy nhiên dù xe cũ phải giảm giá bán mà cũng chẳng mấy ai mặn mà ngó ngàng tới xe cũ.

Hiện nay theo các chủ cửa hàng xe cũ, mức giá bán của xe cũ đã được giảm xuống mức kỷ lục, giá xe giờ chỉ còn khoảng từ 150 triệu đồng đến 300 triệu đồng/chiếc. Có những đời xe cũ hơn cách đây khoảng 10-15 năm về trước, giá giảm chỉ còn 100 triệu đồng nhưng bán những mẫu xe này vẫn rất ế ẩm. Hai tháng trở lại từ tháng 4 năm 2019 về đây họ chỉ bán được có 1-2 chiếc/tháng.

Có rất nhiều đại lý xe cũ sẵn sàng chịu lỗ cả một đến nhiều triệu Việt Nam đồng để bán được hàng vì bởi lẽ nếu cứ ôm hàng, không bán được thì vừa lỗ vốn không lấy lại được vốn vừa chẳng được lãi tí gì nên họ phải bán vội để thu hôi vốn.

Theo ghi nhận, các loại xe cũ được bày bán thuộc các dòng như Vios, Fortuner của Toyota, Matiz, Ford Everest, Mazda, Getz, Hyundai i10, SantaFe của Hyundai , Mercedes...

Theo một nhân viên bán xe tại Đà Lạt, xu hướng xe cũ với mức giá từ 250 triệu đồng đến 400 triệu đồng bán nhanh hơn chạy hơn so với các dòng xe trên 600 triệu đồng. Những thể loại xe ô tô cũ của hãng Toyota Innova, Ford Everest, Toyota Fortuner đời 2011 - 2014 vẫn bán rất chạy với mức giá bán giữ nguyên từ 450 triệu đến 560 triệu đồng/xe.

Nhu cầu mua xe ô tô cũ tại Đà Lạt giảm mạnh

2. Một số thủ tục bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt cần chú ý

Thủ tục mua bán xe ô tô cũ

Để bán được xe ô tô cũ thành công, người mua bán xe ô tô cần phải sử dụng tới các loại giấy tờ sau để làm thủ tục mua bán

Với bên bán xe ô tô cũ:

- Giấy phép đăng ký của xe ô tô

- Sổ đăng kiểm ô tô

- Tờ bảo hiểm của ô tô đó

- Thẻ căn cước công dân

- Sổ hộ khẩu

Với bên mua xe ô tô cũ:

- Thẻ căn cước công dân

- Sổ hộ khẩu

- Chuẩn bị tiền mặt để mua xe

- Khoản tiền trả cho việc sang tên xe.

Công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô cũ

Công chứng Hợp đồng mua bán xe sẽ là công việc bạn phải làm tiếp theo sau khi bạn là bên mua đã kiểm duyệt kỹ tình trạng xe còn dùng tốt, kiểm tra xong các loại giấy tờ xe cần thiết cho việc mua bán và bàn bạc xong về giá bán. Để hợp đồng này có hiệu lực pháp lý bạn cần đem hợp đồng ra văn phòng công chứng tư để hợp thức hóa hợp đồng. Mà văn phòng công chứng tư thì rất nhiều, bạn có thể đến bất kỳ văn phòng công chứng nào chỉ cần bạn cảm thấy phù hợp. Tại phòng công chứng bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách mua bán xe ô tô cũ sao cho hợp pháp và nhân viên công chứng sẽ giúp bạn soạn thảo hợp đồng mua bán, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ cần thiết mà không phải lo lắng gì hết.

Sau khi các thủ tục cần thiết đã được thiết lập, hai bên bên bán và bên mua sẽ tiến hành ký vào hợp đồng mua bán xe do phòng công chứng soạn thảo đúng pháp quy. Phòng công chứng quan sát toàn bộ quá trình ký Hợp đồng, và xác nhận bằng cách đóng dấu và thu phí. Hợp đồng từ đây sẽ chia làm 3 bản sao, người mua một bản, người bán một bản và bên công chứng một bản.

Nộp thuế trước bạ

Nhiệm vụ của người mua xe là nếu muốn có thuế trước bạ để làm thủ tục tiếp theo bạn cần mang toàn bộ giấy tờ xe hồ sơ xe được công chứng đến Chi cục thuế quận (huyện) nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ. Phí trước bạ hiện nay được tính bằng 2% giá trị xe đã qua sử dụng.

Làm thủ tục sang tên đổi chủ

Câu hỏi đặt ra là làm sao để sau khi mua bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt thành công có thể sang tên đổi chủ cho xe cũ bạn vừa mua. Đáp án là bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ về chiếc xe này kèm theo đó là hóa đơn thuế trước bạ. Công việc tiếp theo là của cơ quan công an. Bạn có nghĩa vụ phải nộp toàn bộ giấy tờ nêu trên cho công an để họ kiểm duyệt.

Bạn sẽ nhận được một tờ khai để khai đăng ký xe ô tô.

Sau khi đăng ký xe thành công, thời gian để nhận giấy đăng ký xe là sau 10 ngày làm việc

Xem thêm: Bỏ túi những lưu ý khi mua nhà cũ để tránh rủi ro không đáng có

3. Bí quyết Bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt được giá

Tìm hiểu giá các xe tương tự

Trên thực tế, cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tham khảo giá xe là tìm kiếm trên các chuyên trang các Website chuyên về báo giá ô tô, các diễn đàn về xe ô tô mua bán xe ô tô cũ để biết được hiện tại chiếc xe của bạn muốn bán có giá là bao nhiêu. Từ nguồn thông tin uy tín đó, bạn sẽ tiến hành định giá xe đúng và chính xác hơn. Để định giá xe bạn cần căn cứ vào số năm xe đã được sử dụng, xe đi có tốn xăng không, nội thất và ngoại thất có còn nguyên vẹn hay đã xuống cấp, động cơ và các trang thiết bị kèm theo có còn vận hành tốt...Từ những thông tin đó bạn sẽ định được giá cho xe sao cho bạn được lãi mà khách mua không bị lỗ. Sau cùng, bạn sẽ xác lập được một mức giá tốt nhất được đôi bên là bên bán và bên mua chấp nhận.

Tập trung vào những điểm nổi bật của chiếc xe

Để bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt thành công, bạn cần cho người mua biết được họ sẽ nhận được lợi ích gì từ chiếc xe của bạn hay nói cách khác là bạn hãy nêu ra một vài ưu điểm của chiếc xe cần bán. Đặt mình vào vai trò của người mua xe, bạn sẽ hiểu những ưu điểm của xe sẽ hấp dẫn và thuyết phục người mua hơn bao giờ hết. Đó có thể là một vài review về động cơ khỏe khoắn hay là xe chạy không ngốn nhiều xăng dầu; hoặc xe cũng chưa qua sử dụng lâu và cũng có thể là ở vẻ ngoài bắt mắt nơi bạn đã tân trang lại trước khi đem bán...

Bí quyết bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt được giá

Viết lời "rao" bán thật hấp dẫn

Ngoài những phẩm chất mà chiếc xe của bạn đang sở hữu, bạn cũng cần quảng cáo thật rầm rộ cho chiếc xe của bạn bằng việc viết lời rao bán cho chiếc xe thật hấp dẫn trình bày một cách bắt mắt trên website bạn rao bán. Yêu cầu về nội dung lời rao bán phải thật ngắn gọn và xúc tích. Nhưng cũng phải bao quát đầy đủ các thông tin cần thiết nhất về xe và điều quan trọng nhất là phải nêu bật được ưu thế mà chiếc xe đang sở hữu.

Chụp vài tấm ảnh đẹp nhất về ô tô

Ngoài nội dung rao bán phải hấp dẫn lôi cuốn khiến người ta đọc muốn mua luôn bạn còn cần chụp những tấm hình thật đẹp. Nhiều khi không cần đọc nhiều chỉ cần nhìn thấy chiếc xe đó lộng lẫy đẹp mắt mà lại là xe cũ thì người ta đã muốn mua lắm rồi. Khách hàng sẽ không dễ gì tin bạn là bán xe cũ giá tốt lại chất lượng. Họ sẽ phải tự mình kiểm định xe bạn bán có tốt như bạn nói không và nhìn thông qua hình ảnh hiện tại của xe là một trong những cách khách hàng kiểm tra độ tốt của sản phẩm. Kinh nghiệm là bạn nên chụp những tấm hình thể hiện xe vẫn dùng được tốt như chụp nội thất xe hay vỏ ngoài của xe, bảng điều khiển…Đây là bí quyết để bán ô tô cũ được giá đó bạn nhé.

 Chia sẻ thêm thông tin về chiếc xe

Bạn cần nắm bắt được một trong những ý nghĩ ẩn dấu của khách hàng là muốn biết càng nhiều thông tin về xe khách muốn mua càng tốt. Họ sẽ thắc mắc tại sao bạn lại đi bán xe mà không dùng tiếp? Có phải xe bị hỏng bạn muốn bán đi mua xe mới? Vậy nên, tốt nhất bạn nên nắm bắt lịch sử sử dụng của chiếc xe muốn bán để trả lời những thắc mắc cho người mua. Có được những thông tin có lợi cho mình bạn sẽ bán được xe nhanh thôi.

4. Bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt trên kênh nào uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều cách để bán xe ô tô cũ và bán hàng qua các trang mạng xã hội hoặc website là cách bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt nhanh nhất lại không mất nhiều thời gian công sức. Một trong những site bán hàng uy tín nhất hiện nay ở Việt Nam là Raonhanh365.vn. Trên chuyên trang này, bạn sẽ tìm được hàng trăm hàng nghìn kết quả là những con xe cực hiệu cực sang với thời gian sử dụng chưa cao và mức giá hạt dẻ nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là điền từ khóa bán ô tô cũ hay mua ô tô cũ vào ô tìm kiếm, chọn tỉnh thành và danh mục xe cộ là kết quả sẽ hiển hiện trước mắt bạn. Nếu bạn chưa biết đăng tin bán ô tô hay mua ô tô cũ kiểu gì trên chuyên trang này hãy vào mục hướng dẫn, ở đó sẽ có những câu hỏi và trả lời thường gặp nhất nhằm giải đáp tất cả thắc mắc khi sử dụng raonhanh365.vn.

Bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt trên kênh nào uy tín?

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi từ nhiều nguồn uy tín. Hy vọng bài viết đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn mua bán xe ô tô cũ tại Đà Lạt thành công trên chuyên trang Raonhanh365.vn của chúng tôi. Trân trọng!

Tin tức liên quan

Mách bạn những mẹo nhỏ mua bán iPhone cũ tại Cần Thơ

Giao dịch mua bán iPhone cũ qua Internet dường như đã trở thành một xu hướng mới trong thị trường tiêu dùng điện thoại di động tại Cần Thơ

Lên đầu