CHI TIẾT TIN TỨC

Bỏ túi những lưu ý khi mua nhà cũ để tránh rủi ro không đáng có

27-12-2017 08:13

1. Tìm hiểu lịch sử ngôi nhà và lý do bán nhà

Hãy nhìn từ yếu tố phong thủy để lựa chọn mua lại căn nhà cũ.

Nếu ngôi nhà đã qua tay nhiều người và những người mua lại chỉ sống trong ngôi nhà một thời gian ngắn. Hoặc, gia chủ trước từng gặp vận đen đủi phải bán đi thì bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi đồng ý mua lại. Việc mua bán nhà đất là một việc quan trọng không thể tìm hiểu sơ sài mà phải thật cẩn thận.

Nếu mua lại một căn nhà cũ mà người bán nhà vừa mới được thăng chức, trúng xổ số và chuyển đến ngôi nhà mới khang trang bề thế hơn thì rất may mắn, tốt đẹp với những nguồn năng lượng tích cực trong căn nhà.

Nên tránh mua căn nhà có lịch sử không được tốt đẹp. Chẳng hạn như căn nhà đó có người mới ly hôn, mắc bệnh tật, người trong nhà đi tù, phá sản. Theo yếu tố phong thủy thì điều này sẽ ảnh hưởng tới bạn và gia đình nếu như quyết định chuyển về đó sống..

lưu ý khi chọn mua nhà cũ

2. Vị trí của ngôi nhà

Vị trí cũng là một điều đáng lưu ý khi mua nhà cũ. Vị trí ngôi nhà tốt hay xấu thường được quyết định bởi một vài yếu tố như phong thủy, các tiện ích xung quanh, hạ tầng giao thông, vùng ven hay trung tâm,

lưu ý khi mua nhà cũ

Một ngôi nhà cũ được đánh giá tốt sẽ nằm ở khu vực giao thông thuận lợi, gần các dịch vụ tiện ích như: chợ, trường học, bệnh viện, công viên vui chơi nhà văn hóa….

Tuy nhiên có những vị trí nhà không tốt bạn nên tránh như sau : Nhà bên cạnh hay gần đường sắt, nhà ở ngã ba, nhà bị che chắn bởi các tòa cao tầng, nhà gần đền, chùa, miếu, nhà nằm ở trên đường dốc xuống, nhà có minh đường nhỏ hẹp…

Xem thêm: Bí quyết chọn nhà chung cư không phải ai cũng biết

3. Hướng nhà

lưu ý khi mua nhà cũ

Hướng nhà là yếu tố quan trọng nhất về phong thủy khi chọn mua một căn nhà cũ. Ngoài chọn hướng nhà hợp với tuổi, người mua cần quan tâm tới hai hướng quan trọng là Tây Nam và Tây Bắc. Theo phong thủy thì hướng Tây Nam là trời  do đó không nên có ngọn lửa ( lò sưởi, bếp ga ... ) bởi vì dương khí của hướng này rất mạnh có thể thể gây ra những khó khăn cho gia đình. Hướng Tây Bắc lại là hướng của mẹ.

Trên đây là ba lưu ý khi mua nhà cũ dành cho bạn. Hy vọng các bạn có thể tuân thủ những điều raonhanh365 đã kể ra ở đây. Đồng thời nên tham khảo thêm những lưu ý mua nhà để tránh rủi ro nhé.

Lên đầu