CHI TIẾT TIN TỨC

Trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình, cơ hội việc làm 2019

15-07-2019 11:24

1. Vài nét về quận Tân Bình 

Quân Tân Bình-Một trong những trung tâm kinh tê,văn hóa ở Tp.Hồ Chí Minh

Quận Tân Bình nằm ờ phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong trung tâm kinh tế, văn hóa của thành phố.

Sau thống nhất và giải phóng đất nước, nhờ những chính sách đẩy mạnh phát triển kinh tế của nhà nước và chính quyền thành phố, quận đã đạt được nhiều thành tựu về trên mọi mặt. Từ một nền kinh tế chuyên nông nghiệp giai đoạn trước. Quận đã có có bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhanh, mạnh, hiệu quả. Đặc biệt, những năm gần năm, công nghiệp và dịch vụ- du lịch trở thành ngành kinh tế chủ dạo, thúc đảy quá trình đô thị hóa. Chính điều này đã thay đổi diện mao kinh tế, xã hội của quận. Đây cũng tiền đề để quận Tân Bình trở thành một trong những tụ điểm thu hút nguồn lao động đông đảo. Với dân số trên 470.350 người, bao gồm 21 dân tộc, phần lớn là người Kinh và tổng diện tích trên 22 km. Điều này đặt ra cơ hội lớn cũng như những thách thức về vấn đề việc làm.

Quận Tân Bình được đánh giá là trung tâm kinh tế có nhiều xu hướng phát triển cao và luôn đáp ứng đúng nhu cầu phát triển của các thành phần kinh té càn thiết. Công cuộc cải tổ nền kinh tế có hiệu quả lẫn sự tiến bộ vượt bậc của nền tảng công nghệ thông tin thời kỳ số hóa đã thúc đẩy sự tăng trưởng của quận lên đáng kể. Giá trị công nghiệp và dịch vụ của quận luôn xếp tốp đầu trong danh sách các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Những năm gần đây, theo thống kê giá trị sản xuất của quận đạt mức tăng trưởng trung bình 29,68 % vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Đề xuất từ 20-25 %.

Cũng theo đó, tổng số tiền đầu tư của các doanh nghiệp lớn, nhỏ và tư nhân trong nước và nước ngoài lên tới 5.585 tỷ đồng. Đây là mảnh đất vàng thu hút các nhà đầu tư lớn tham gia xây dựng các trung tâm thương mại, khu du lịch, mua sắm, giải trí. Bên cạnh đó, công cuộc nâng cấp các cơ sở hạ tầng như đường sá đặc biệt là vỉa hè cho người đi bộ và trồng nhiều cây xanh được chính quyền quân quan tâm một cách đặc biệt.

Được biết đến là địa bàn trọng yếu của những khu lịch, dịch vụ du lịch được ưu tiên phát triển thông qua các chiến dịch quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh đẹp của quận nói riêng và Việt Nam nói chung ra quốc tế đồng thời cải tạo các dịch vụ sẵn có. Những biện pháp này mang lại hiệu quả cực lớn trong việc thu hút nguồn khách du lịch nước ngoài và trong nước đến tham quan.

Từ đây có thể thấy, Quận Tân Bình thời điểm hiện tại đang là đại điểm thu hút lao động bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

2. Khái quát về trung tâm việc làm

Sự cần thiết của trung tâm giới thiệu việc làm

2.1. Sự cần thiết của các trung tâm việc làm

Một trong những vấn đề luôn luôn nóng trong xã hội và làm đau đầu các bậc lãnh đạo quốc gia là làm sao giải quyết được tình trạng ngày càng nhiều người rời vào tình trạng thật nghiệp trong khi sự mở rộng và ra đời các công ty tập đoàn đang khăn hiếm nguồn nhân lực. Việc cạnh tranh quá mức các vị trí trong thị trường việc làm Việc Nam là hệ quả tất yếu của sự phát triển và bão hòa của nền kinh tế thị trường. Kiếm được một công việc thực sự ứng ý đảm bảo niềm yêu thích lẫn thu nhập trở nên khó khăn đặc biệt ở những thành phố lớn có số lượng dân quá đông.

Không chỉ riêng ở Việt Nam, thị trường lao động ngoài nước cũng rơi vào tình trạng tương tự khi nguồn nhân lực trong cả nước không thể đáp ứng được số lượng tuyển dụng của các công ty buộc các doanh nghiệp phải thành lập thêm những bộ phận để trực tiếp tìm người lao động từ nước ngoài. Tuy nhiên, việc thành lập này cũng không thực sự hiệu quả vì chi phí cao và lẻ tẻ.

Các trung tâm giới thiệu việc làm đã ra đời trong điều kiện đó và trở thành cánh tay phải đắc lực của người đang tìm kiếm việc làm lẫn doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đây là mô hình không mới ở Việt Nam nhưng luôn đóng vai trò quan trọng trong vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật thời điểm hiện tại đã giúp các trung tâm cập nhật thêm những dịch vụ mới để đáp ứng được nhu cầu số lượng lớn và chất lượng của phần lớn người lao động và các công ty đang tuyển dụng thông qua các khâu tư vấn, giải đáp làm hợp đồng và đào tạo.

Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo ra cho người lao động đặc biệt những người có trình độ nhiều phương thức mới để tiếp cận với công việc phù hợp nhanh chóng hơn. Thông qua một số website theo lượt tìm kiếm trên công cụ google hoặc một số trang mạng xã hội như Facebook với đầy đủ những quảng cáo lẫn mô tả về công việc cực kỳ thu hút.Tuy nhiên, những công cụ này chỉ góp phần mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm của người lao động chứ không có tác dụng nhiều vào việc tìm được một công việc uy tín đúng nghĩa. Người lao động có thể bị lừa, quỵt tiền thậm chí bị hack tài khoản vì một vài đối tượng lợi dụng sự cả tin của người đang cần công việc để thực hiện những ý định xấu.

Sự uy tín, “mắt thấy tai nghe” của các trung tâm giới thiệu việc làm nói chung,sự tư vấn nhiệt tình và những quyền lợi của cho cả doanh nghiệp và người lao động luôn được đặt ra chính là yêu cầu quan trọng để những trung tâm giới thiệu việc làm đóng vai trò quan trọng trong xã hội.

2.2. Các lưu ý cho người lao động khi tới những trung tâm giới thiệu việc làm

Tuy được đánh giá cao về dịch vụ cũng như độ uy tín, tuy nhiên để đảm bảo tìm được cho mình một công việc thực sự phù hợp như mong muốn thì người lao động trước khi đến trung tâm cần chú ý một ý số điều sau đây:

Tìm hiểu và chọn kĩ lưỡng một trung tâm giới thiệu việc làm uy tín. Phải làm thế nào? Thứ nhất, bạn phải hiểu được như thế nào được gọi là trung tâm giới thiệu việc làm uy tín, đúng chưa? Hãy nhớ kỹ rằng, như là trung tâm có tiếng hay không thì nhằm mục tiêu thu hút sự tương tác của người lao động không trung tâm nào không update trên Internet cả. Đơn giản thôi, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn thân về việc làm, địa điểm để tiện đi làm gần nhất để lựa chọn. Ví dụ, bạn đang sinh sống trong khu vực quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh và đang có nhu cầu tìm việc tại trung tâm giới thiệu việc làm ở quận. Bạn nên lên google tìm kiếm những thông tin liên quan đến trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình và đọc kỹ những thông tin đó như địa chỉ, những thành tựu đạt được những năm qua, phản hồi của người dùng như thế nào về trung tâm và lựa chọn một địa điểm hợp lý. Vì đơn giản, sự ra nhiều của nhiều trung tâm giới thiệu việc làm và các trang tuyển dụng online làm người lao động đưa ra lựa chọn thực sự khó khăn để đưa ra quyết định hay sự bùng nổ những thủ thuật kinh doanh như quảng cáo để “khuếch đại” chất lượng nhằm thu hút nhiều người lao động hơn. Người lao động để chắc chắc có thể gọi điện trước hỏi thông tin cho rõ ràng trước khi đến tận nơi.

Trực tiếp đến, có thể xem các thông tin tuyển dụng ở bảng thông tin xem có công việc phù hợp với mình không. Nhiều người cho rằng, việc làm này không cần thiết cho lắm vì có thể đăng ký gửi thắc mắc thông qua gọi điện hay nhắn tin online để tiết kiệm thời gian, chi phí. Toàn bộ thông tin tuyển dụng về việc làm đã được copy và cập nhận trên trang (cổng thông tin) mình có thể so sánh và tham khảo nhờ những tin này. Nhưng, mọi thứ không phải như vậy 100%. Một số trung tâm có “thông tin ảo” về những việc làm hấp dẫn như một cách để hút người lao động. Để sự chắc chắn được khẳng định, bạn nên đi cùng người quen đến trung tâm, tham khảo những tin mới, công việc mới nhất được cập nhật trên bảng tuyển dụng của trung tâm và kiểm tra bằng cách gặp mặt trực tiếp nhân viên của trung tâm để được tư vấn đầy đủ, chi tiết.

 Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tại tp.Hồ Chí Minh

3. Trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình

Trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình

Như đã đề cập về một số yếu tố làm cho có mặt của các trung tâm giới thiệu việc làm ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với cả người lao động và doanh nghiệp và nhưng lưu ý đặc biệt khi đến các trung tâm giới thiêu việc làm uy tín thì sau đây, vieclam365 xin dẫn cho bạn một địa chỉ uy tín cho những lao động trong khu vực quân Tân Bình đang có nhu cầu tìm công việc phù hợp, đổi việc, chuyển việc sẽ đưa ra cho mình một quyết định hợp lý. Đó là trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình. Một số lý do được người lao động đánh giá cao trung tâm sẽ được làm rõ dưới đây:

3.1. Cơ quan chủ quản

Một yếu tố để người lao động và doanh nghiệp đủ tin tưởng trung tâm

là cơ quan chủ quan của trung tâm là cơ quan nào? của nhà nước hay tư nhân, mở ra có đúng quy định của chính phủ hay không?đ Trung tâm giới thiệu việc làm quân Tân Bình được thành lập bởi cơ quan quản lý nhà nước do CQNN thành lập và trực thuộc tổ chức chính trị- xã hội do TCCTX thuộc TP. Hồ Chí Minh thành lập dưới sự phê duyệt của thủ tướng chính phủ và phải đảm bảo được cơ sở vật chất, trang thiết và nguồn nhân lực để phát triển. Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan nganh bộ, chủ tịch Uy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh là những người có thể trực tiếp thành lập trung tâm giới thiệu việc làm này và ban hành thêm những quy định theo pháp luật để đảm bảo trung tâm hoạt động đúng theo pháp quy và mang lại sự hài lòng cho người lao động cũng như doanh nghiệp.

3.2. Trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình đóng vai trò quan trọng với người lao động và doanh nghiệp

Như đã đề cập, tại các đô thị như thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu tìm việc lẫn tuyển dụng lao động đang cực kỳ lớn đặc biệt là với những người có trình độ cao: Tốt nghiệp các trường đại học chuyên công nghệ và ngoại ngữ tốt. Quận Tân Bình là quận có thị trường việc làm thuộc tốp cao của thành phố vì số lượng những công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ được mở rộng và thành lập với tốc độ nhanh lẫn những chính sách ưu ái của chính quyền quận trong việc cung cấp nhiều cơ hội việc làm mới cho dân cư trên địa bàn quận lẫn những khu vực lân cận. Vì thế, nhiều trung tama giới thiệu việc làm uy tín đã ra đời, phát triểnnhư cạnh tay phải của lãnh đạo quận trong vấn đề này. Các trung tâm này có vai trò quản lý và giám sát các nhà tuyển dụng đăng tin thu hút lao động và quản lý hồ sơ các ứng viên muốn ứng tuyển. Bên cạnh đó, với nhu cầu ngày càng cao của các công ty tuyển dụng lẫn người lao động muốn được cải thiện trình độ lẫn thu nhập mà nhiều trung trên giới thiệu việc làm ở quận Tân Bình nói riêng và toàn quốc nói chung đã tổ chức những “lò đào tạo” nhanh, chuẩn để đáp ứng về mặt số lượng và chất lượng. Điều này có nghĩa là cùng một lúc trung tâm việc làm sẽ kiêm hai nhiệm vụ lớn là công tác tư vấn, quản lý hồ sơ, hợp đồng và đào tạo bài bản. Rõ ràng, bước này là một trong những đặc điểm nổi bật mà các trung tâm giới thiệu việc làm quân Tân Bình đã làm được trong những năm qua. Không chỉ có tác dụng giảm thiệu đáng kể tình trạng thất nghiệp mà còn nâng được mức thu nhập của người lao động như nguyện vọng nhờ vào khâu đào tạo thậm chí hỗ trợ tài chính cho người lao động.

Để giải quyết được nhu cầu khát nhân sự lẫn việc làm của các doanh nghiệp hiện nay cũng như người lao động trung tâm giới thiệu việc làm quân Tân Bình sẽ nối hai thành phần này với nhau thông qua khâu cung cấp các thông tin về ứng viên cho doanh nghiệp. Những thông tin này bao gồm thẻ căn cước công dân, sơ yếu lý lịch của ứng viên. Các thông tin hoàn toàn có căn cứ để xác định nguồn gốc nhân sự một cách trung thực, an toàn, chính xác để tạo sự tin cậy cho các công ty với trung tâm đồng thời tăng uy tín về hình ảnh của trung tâm giới thiệu việc làm trong mắt doanh nghiệp.

Bước tiếp theo, tuy là bên quản lý hồ sơ nhưng trung tâm giới thiệu việc làm chỉ xác định nghĩa vụ là cầu nối của người lao động và doanh nghiệp và không can thiệp hay làm ảnh hưởng gì đến quyền lợi của các bên. Ở khía cạnh này, vai trò của trung tâm là đối tượng đứng ra thực thiện thỏa thuận với các công ty hoặc cơ sở sản xuất về vị trí, quyền lợi đáng được nhận của người lao động về cả chế đô BHYT, BHXH theo đúng quy định nhờ vào quá trình trao đổi, tư vấn và những thông tin từ phía người lao động cung cấp. Phía doanh nghiệp sẽ thảo luận và đưa ra quyết định lựa chọn ứng viên hay không nhờ vào những trao đổi, chia sẻ của nhân việc bên trung tâm. Nếu đồng ý, bên phía doanh nghiệp sẽ phải đóng một mức phí tương ứng gọi là phí quản lý. Tương ứng với khâu này, trung tâm giới thiệu việc làm sẽ đồng thời cung cấp những thông về doanh nghiệp như lĩnh vực hoạt động, tên công ty, nhu cầu tuyển của công ty phù hợp cho người lao động trước khi đến phỏng vấn làm việc để đảm bảo hai bên đều hiểu về nhau.

Trong trường hợp, người lao động đã vào làm việc công ty được một thời gian nhưng thấy không phù hợp hoặc muốn chuyển một công việc khác khi chấm dứt hợp đồng, họ có thể liên hệ trung tâm để giải quyết và được tư vấn về phương án giải quyết tối ưu nhất theo thỏa thuận.

Khâu này được đánh giá rất quan trọng vì : Nó đánh giá được sự quan trọng của việc người lao động cần thiết phải chọn một trung tâm giới thiệu việc làm uy tín ở ngoài đời thực như trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình vì nếu chỉ thông qua các trang web hay mạng xã hội tìm việc, quyền lợi của các ứng viên sẽ bị cơ sở sản xuất hay doanh nghiệm kiểm soát và khả năng để được giải quyết vấn đề hay đưa ra tiếng nói cá nhân dường như thấp hơn hẳn.

3.3. Địa chỉ trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình

Để ứng tuyển ngay một ví trí thích hợp tại địa điểm uy tín trên địa bàn bàn quân Tân Bình hoặc tìm được những ứng viên ưu tú đảm bảo những yêu cẩu của doanh nghiệp thì liên lạc ngay với trung tâm theo địa chỉ sau nhé.

Trung tâm dạy nghề Quận Tân Bình

  Địa chỉ: 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình.

   Điên thoại: 38426154

Ngày càng nhiều những phương thức lựa chọn và tuyển dụng lao động đang được các doanh nghiệp và tổ chức thiết lập để đảm bảo nguồn nhân lực đủ năng lực, phẩm yêu cầu ngày càng cao đã làm cho thị trường việc làm tại các độ thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt là trung tâm công nghiệp trong điểm của thành phố như quận Tân Bình sôi động hơn bao giờ hết. Đặt trong nhiều sự lựa chọn khác nhau, nhưng có thể thấy rằng tìm việc hay nguồn lao động thông qua những trung tâm giới thiệu việc làm là cách truyền thống nhưng đáng tin cậy nhất. Đăng ký tại đây, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian và công ty tuyển dụng lao động bằng một kênh thông tin riêng lẻ, thiếu hiệu quả và người lao động sẽ giảm được tình trạng bị lừa phỉnh bởi những công ty ma, thiếu uy tín. Chắc chắn bạn sẽ đưa ra được một quyết định việc làm hợp lý và phù hợp, hiệu quả và nhanh chóng tại đây.

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh. Raonhanh365.vn mong rằng, đây thực sự là những thông tin hữu cho quý vị lẫn quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực hay tìm việc làm phù hợp. Mong các bạn sớm có được một công việc đúng với nguyện vọng của thân. Thân ái!

Tin tức liên quan

Các màu xe Air Blade 2018 mang lại đẳng cấp cho người dùng!

Các màu xe Air Blade 2018 vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người! Hãy cùng Raonhanh365.vn tìm hiểu các màu xe Air Blade 2018 ngay thôi nào!

Bạt ngàn xe bán tải cũ dưới 400 triệu hot nhất trên thị trường

Xe bán tải cũ dưới 400 triệu là nhu cầu mua của rất nhiều người. Cập nhật những tin tức mới nhất giúp bạn lựa chọn xe thông minh hơn trong mọi hoàn cảnh.

Những kinh nghiệm cần biết khi thuê chung cư mini tại Hải Phòng

Nhu cầu thuê nhà, thuê chung cư, thuê trọ đang ngày càng đông đảo. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những kinh nghiệm khi thuê chung cư mini tại Hải Phòng.

Lên đầu