CHI TIẾT TIN TỨC

Những kinh nghiệm cần biết khi thuê chung cư mini tại Hải Phòng

01-01-1970 08:00

Bạn là sinh viên đang học tập và sinh sống tại Hải Phòng? Bạn là một lao động đang làm việc tại Hải Phòng? Bạn đang rất mong muốn tìm chỗ ở để có thể ổn định cuộc sống, nhưng mãi vẫn chưa tìm được. Đừng lo lắng vì trong bài viết này, Raonhanh365.vn sẽ cung cấp cho bạn các kinh nghiệm khi thuê chung cư mini tại Hải Phòng.

1. Chung cư mini và những kiến thức cần biết

Nếu ai đó hỏi bạn có nên ở chung cư mini hay không, bạn có biết câu trả lời? Vậy chung cư mini là gì? Và những ai phù hợp với việc ở chung cư mini? Đầu tiên, cùng raonhanh365.vn tìm hiểu tổng quát về loại hình nhà ở này nhé!

1.1. Như thế nào gọi là chung cư mini?

Trong thời đại phát triển ngày nay, có rất nhiều loại hình nhà ở được xây dựng để phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Trong số đó, một loại hình nhà ở được xây dựng theo kiến trúc tương tự như là kiến trúc của các khách sạn, nhà nghỉ, chủ đầu tư thường là các cá nhân sở hữu diện tích đất rộng, xây dựng trên chính mảnh đất của mình với mục đích cho thuê hoặc đem bán. Loại hình nhà ở này thường được gọi là chung cư mini. 

như thế nào là chung cư mini

Chung cư mini thường được xây dựng phổ biến ở các địa điểm có vị trí thuận lợi, đông dân cư, gần trung tâm thành phố, các trường học hay các khu vực có nhiều doanh nghiệp, tổ chức hoạt động. Điều này chủ yếu nhằm mục đích tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại cũng như các hoạt động kinh doanh, buôn bán. Vì vậy, chung cư mini hiện đang là một xu hướng đang rất thịnh hành ở xã hội ngày nay.

1.2. Các đối tượng cần thuê chung cư mini

Vậy chung cư mini thường được các đối tượng nào “nhắm đến”? Có thể khẳng định rằng, ngay từ cái tên gọi, chúng ta cũng đã suy luận được bản chất của loại hình nhà ở này. Chủ đầu tư hay các cá nhân xây dựng chung cư mini chủ đích là hướng tới các đối tượng có mức thu nhập thấp hoặc trung bình khá.

các đối tượng cần thuê chung cư mini

Các đối tượng này đa phần là các lao động sinh viên mới ra trường, có thu nhập thấp, đi làm việc xa nhà hay các bạn sinh viên học tập tại các thành phố lớn, có nhu cầu ở ghép lại thành nhóm từ 2 - 3 người tùy vào mức độ tài chính. Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng trẻ cũng là các đối tượng thường xuyên chọn loại hình này để thuê làm chỗ ở. Khi kinh tế của họ còn tương đối khó khăn và chưa ổn định. Việc thuê chung cư là một lựa chọn tương đối phù hợp.

1.3. Một số điều cần lưu ý khi ở chung cư mini

Các chung cư mini hiện nay thường đa dạng ở nhiều quy mô và đặc điểm kiến trúc, cũng như vị trí. Các khía cạnh này cũng là các yếu tố quyết định đến giá thành cho thuê của các chung cư mini.

Hải Phòng là một trung tâm kinh tế phát triển bật nhất ở khu vực miền Bắc. Nơi đây chứa đựng nhiều cơ hội và triển vọng để phát triển sự nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn, các khu công nghiệp, khu kinh tế hoạt động ở đây rất mạnh mẽ. Chính điều này đã thu hút được nhiều cá nhân lao động “di cư” về Hải Phòng để làm việc. Ở các tỉnh thành lân cận hay ở nhiều khu vực khác nhau, nguồn lao động đổ dồn về đây rất nhiều. Điều này khiến cho nhu cầu về thuê chung cư mini tại Hải Phòng cũng gia tăng theo, các nhà đầu tư lúc nào cũng ở trạng thái “rục rịch” để xây dựng hàng loạt các chung cư mini để đón các “khách hàng” về ở. 

Giá thành trung bình của các chung cư mini cho thuê tại Hải Phòng rơi vào khoảng 5 triệu/ tháng là thấp nhất. Ở các loại hình chung cư mini cao cấp hơn, thuận tiện và đầy đủ các tiện nghi trong phòng hơn, mức giá này có thể còn cao. Diện tích của phòng chung cư mini cũng là một yếu tố để định giá thành cho thuê, diện tích càng rộng, giá thuê càng cao. 

một số điều lưu ý khi ở chung cư mini

Thường ở các chung cư mini, sẽ có khoảng 1 đến 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng vệ sinh và 1 gian bếp. Với đầy đủ các nội thất trong phòng, như tủ lạnh, ti vi, điều hòa, bình nóng lạnh, bếp ga,... luôn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của khách hàng. Ngoài giá thành chính là giá cụ thể của một phòng ở chung cư mini, bên cạnh đó, người thuê còn phải trả các loại chi phí khác, chẳng hạn như: chi phí mạng internet, chi phí điện, chi phí nước, chi phí gửi xe, chi phí môi trường, chi phí sử dụng thang máy,... 

Có nhiều phương thức để thành toán tiền thuê chung cư mini cho các chủ đầu tư. Trước khi nhận phòng để vào ở, chủ chung cư sẽ soạn thảo hai bản hợp đồng thuê cho một bên là khách hàng, một bên là chủ chung cư, mỗi bên sẽ giữ một bản. Trong hợp đồng thuê sẽ gì rõ những nội dung cụ thể và chi tiết liên quan đến chung cư cho thuê. Nếu bên thuê đồng ý các điều khoản và nội dung trong hợp đồng thì sẽ ký và nộp lại cho chủ  cho thuê. Thường, người thuê chung cư mini tại Hải Phòng phải đặt cọc một khoản tài chính tương đương với giá thuê chung cư một tháng cho chủ chung cư. Ở một số trường hợp cụ thể, tùy vào chính sách cho thuê của chủ chung cư, khách hàng có thể thanh toán tiền thuê một tháng một lần hoặc cũng có thể đóng tiền ba tháng một lần, nửa năm một lần,...

1.4. Được và mất khi thuê chung cư mini tại Hải Phòng

Thực tế cho thấy, không chỉ riêng tại Hải Phòng mà ở các thành phố lớn khác, loại hình nhà ở này đang được đầu tư khá nhiều và rất phổ biến. Việc thuê chung cư mini có nhiều điểm thuận lợi đối với các cá nhân thuê. Chẳng hạn như bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển khi học tập, đi làm hay các vấn đề sinh hoạt trong cuộc sống, bởi vị trí của chung cư thường nằm ở trung tâm thành phố, gần các tụ điểm đông người qua lại, chợ, trung tâm thương mại,... 

được và mất khi ở chung cư mini

Mặt khác, ở chung cư mini, các cá nhân sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề an ninh, tại ở các chung cư mini, hầu hết thường được lắp các hệ thống camera để tiện trong việc theo dõi tình hình người vào, kẻ ra. Điều này khiến người thuê yên tâm hơn trong các vấn nạn trộm cắp, cướp tài sản,... 

Tuy nhiên, bên cạnh các mặt thuận lợi ấy. Chung cư mini cũng có những điểm bất lợi nhất định. Thường thì một chung cư mini được xây dựng nên, bao gồm rất nhiều tầng và các phòng. Chính vì thế, bạn phải chấp nhận không chỉ có riêng bạn ở trong chung cư đấy, mà còn có rất nhiều người khác. Việc giữ trật tự và tự giác trong các vấn đề môi trường là điều mà bạn nên thực hiện. Hơn nữa, việc bạn phải tuân thủ các quy định về vệ sinh, về bảo vệ các vật tư, thiết bị trong phòng, về phong cách sinh hoạt,... đôi khi sẽ khiến những cá nhân có lối sống tự do không được thoải mái.

Xem thêm: Nhà trọ kiểu chung cư mi ni mang tới nhiều lợi ích

2. Các cách để thuê chung cư mini tại Hải Phòng

Vậy bạn đã có kinh nghiệm trong quá trình thuê chung cư mini tại Hải Phòng chưa? Nếu chưa, hãy đọc nốt phần nội dung cuối cùng này nhé!

2.1. Chủ động tìm kiếm 

Chủ động tìm kiếm là một điều cần thiết mà bất cứ cá nhân muốn tìm chỗ ở nào cũng phải làm. Hãy đọc những bảng giấy thông báo cho thuê chung cư ở bất cứ địa điểm nào bạn thấy ở trên đường. Thường thì chủ cho thuê sẽ để lại thông tin liên hệ ở các tờ rơi đó.

chủ động tìm kiềm

Việc của bạn là chủ động liên hệ số điện thoại, hỏi han về giá cả của phòng chung cư mini. Nếu cảm thấy phù hợp, hãy hỏi địa chỉ cụ thể và sắp xếp để trực tiếp đến xem phòng. Hãy liên lạc với chủ cho thuê về thời gian bạn đến xem phòng, để tránh chủ cho thuê vắng nhà. Việc chủ động tìm kiếm sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên nó là phương thức tìm kiếm truyền thống rất được nhiều cá nhân áp dụng.

2.2. Tận dụng các mối quan hệ

Tận dụng các mối quan hệ luôn là một điều bạn cần làm mỗi khi bạn gặp khó khăn gì. Nếu đang cần thuê chung cư mini tại Hải Phòng, đừng ngần ngại liên lạc với người thân, bạn bè hay các mối quan hệ xã giao ở Hải Phòng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm hơn để có thể làm những công việc khác.

tận dụng các mối quan hệ

Điểm thuận lợi khi tận dụng các mối quan hệ trong vấn đề này, đó là việc bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề chất lượng và uy tín của chỗ cho thuê chung cư mini. Vì chẳng nơi quen biết nào lại giới thiệu và tư vấn những địa điểm không tốt cho bạn cả, đúng không nào? 

2.3. Sử dụng mạng internet

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nếu không biết sử dụng internet, chắc hẳn bạn là một công dân “lỗi thời”, đi sau các xu hướng của xã hội rồi. Internet là một hệ thống có thể cung cấp bất cứ thông tin nào bạn muốn tìm kiếm. 

Giờ đây, với internet, bạn cũng có thể tận dụng để tìm kiếm các chung cư mini cho thuê tại Hải Phòng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, internet rất nhanh trong việc cập nhật các thông tin, nhưng trong số đó là sự hỗn hợp giữa các thông tin giả và thật. Chính vì vậy, một người dùng internet thông minh là người có nhận thức, có sự quan sát và phân tích nhất định để có thể lựa chọn những thông tin xác đáng nhất. Hiện nay chủ nhà thường đăng tin trên các nền tảng mạng xã hội, việc cho thuê căn hộ mini tiếp cận được với rất nhiều người quan tâm. 

tận dụng mạng xã hội

Hãy tiếp cận ở các group cho thuê chung cư mini, căn hộ tại Hải Phòng trên Facebook hay truy cập vào các website môi giới các dịch vụ cho thuê nhà ở, chung cư, căn hộ. Chẳng hạn như website Raonhanh365.vn - một website rao vặt ở hầu hết các lĩnh vực uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Bạn có thể nắm được các thông tin cơ bản nhất về diện tích, giá cả, hình ảnh thực tế của chung cư đó. 

Chung cư mini hiện đang là một loại hình nhà ở nhận được nhiều sự ưa chuộng của mọi người. Hy vọng với bài viết của chúng tôi, hành trình đi tìm thuê chung cư mini tại Hải Phòng của bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết.

Tin tức liên quan

Những điều cần biết khi cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt

Bạn đang quan tâm địa điểm cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt. Bài viết dưới đây raonhanh365.vn sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cụ thể về vấn đề này.

Cẩm nang bán nhà cấp 4 Bắc Ninh thời đại công nghệ 4.0 mới

Nhà cấp 4 là gì? Cách bán nhà cấp 4 Bắc Ninh đúng chuẩn và hợp xu hướng hiện nay như thế nào? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé!

Bỏ túi kinh nghiệm thanh lý thang nhôm bạn cần biết

Bỏ túi kinh nghiệm thanh lý thang nhôm bạn cần biết - giải đáp cho bạn

Lên đầu