CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều cần biết khi cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt

15-07-2019 17:24

Để bạn hiểu rõ và tìm được địa điểm cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt tốt nhất, raonhanh365.vn chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ những thông tin và vấn đề quan trọng liên quan đến vấn đề thuê khu nghỉ dưỡng khách sạn để bạn có thể lựa chọn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tình trạng phát triển du lịch dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Lạt

Tình trạng phát triển du lịch dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Lạt

Để dự án đầu tư vào các địa điểm cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt thành công, trước tiên bạn cần nắm chắc được thực trạng tình hình phát triển của lĩnh vực này có tiềm năng và khả thi giúp phát triển hay không. Dưới đây là một số phần giới thiệu tổng quan về sự phát triển của ngành dịch vụ du lịch tại Đà Lạt

Nằm trong nền kinh tế Tây Nguyên, nền kinh tế ở Đà Lạt chủ yếu tập trung vào phát triển du lịch, dịch vụ và nông nghiệp. Năm 20011, du lịch và dịch vụ chiếm 70% tổng sản phẩm quốc nội của thành phố. Giá trị sản lượng công nghiệp theo giá hiện tại của Đà Lạt năm 2016 đạt 2047.400 tỷ đồng, tương đương với Bảo Lộc, thành phố thứ hai của Lâm Đồng.

Ngành công nghiệp thu hút hầu hết lao động là ngành chế biến. Một số sản phẩm của Đà Lạt như rượu vang, trà atiso hay mứt trái cây đã được biết đến từ lâu. Do điều kiện khí hậu và đất đai phù hợp, thành phố cũng trồng chè và cà phê, hai sản phẩm quan trọng trong ngành chế biến của thành phố.

Về phát triển kinh tế Đà Lạt, du lịch và dịch vụ được coi là ngành kinh tế năng động của thành phố trong những năm qua và những năm tiếp theo. Tốc độ tăng trưởng của các ngành này được duy trì và phát triển hàng năm. Hiện tại, trong cơ cấu kinh tế của thành phố, tốc độ tăng trưởng đạt 65%. Các dịch vụ ngày càng phát triển.

Từ lâu, Đà Lạt đã là một thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nhờ khí hậu mát mẻ, tài nguyên thiên nhiên phong phú và con người thân thiện, thành phố Đà Lạt thu hút hàng triệu khách du lịch đến thăm và thư giãn mỗi năm. Sau một thời gian yên tĩnh của những năm 1980, du lịch Đà Lạt đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Năm 2001, thành phố có 369 khách sạn bao gồm 4334 phòng với sức chứa 15.821 người. Cho đến nay, một số khách sạn Đà Lạt đã tăng đáng kể. Năm 2005, Đà Lạt tổ chức Lễ hội hoa hồng đầu tiên Hoa Đà Lạt thu hút 1,6 triệu khách du lịch. Năm 2013, con số ước tính khoảng 3,4 triệu lượt.

Ước tính đến nay nhờ ngành du lịch tại Đà Lạt là ngành kinh tế mũi nhọn, chính vì vậy đã giúp các dịch vụ du lịch tại Đà Lạt phát triển một cách vượt bậc, khoảng 800 các cơ sở cung cấp các dịch vụ homestay, ngoài ra có hơn 600 cơ sở cung cấp các dịch vụ khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Đây là một con số cực lớn, đó là mỗi cơ sở cung cấp bao nhiêu mô hình dự án cụ thể trên các địa bàn có nhu cầu du lịch cao và thu hút lượt khách lớn mỗi năm.

2. Một số địa điểm tại Đà Lạt tốt để lựa chọn kinh doanh khách sạn

Một số địa điểm tại Đà Lạt tốt để lựa chọn kinh doanh khách sạn

Để có thể chọn lựa được địa điểm cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt thu hút được nhiều khách du lịch thì việc đầu tiên của người kinh doanh đó chính là chọn địa điểm thuê khách sạn có tiềm năng thu hút được nhiều khách du lịch. Đó là vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý đến điều đó.

Bạn đã biết đến những địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch nhất tại Đà Lạt vào mỗi năm chưa? Đặc điểm và thế mạnh của  ngành du lịch tại Đà Lạt chính là 4 mùa, quanh năm Đà Lạt đều có rất nhiều địa điểm đẹp thu hút được rất nhiều khách du lịch không ngừng nghỉ.

Dưới đây là một là địa điểm du lịch cự hot mà raonhanh365.vn đã tổng hợp, giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để thuê được khách sạn kinh doanh có địa điểm hút khách nhất:

- Núi Langbiang:  Đây là ngọn núi ở huyện Lạc Dương, là một trong những ngọn núi cao nhất tại Đà Lạt. Ngọn núi này thu hút được rất nhiều du khách trong nước và ngoài nước đến đây để chinh phục cũng như thám hiểm. Nơi đây mang lại cho du khách vẻ đẹp lãng mạn, sương mù của thành phố tuyệt đẹp Đà Lạt. Và cũng là một địa điểm tuyệt vời giúp các nhà kinh doanh khai thác được những lợi ích từ các dịch vụ nghỉ dưỡng tại nơi đây.

- Thung lũng tình yêu: không có ai khi đến Đà Lạt lại bỏ lỡ địa điểm tuyệt đẹp này. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt không quá xa, khoảng độ 5km. Thung lũng tình yêu hội tụ đầy đủ những cảnh đẹp mê hồn khiến du khách không thể bỏ lỡ, giống như một bức tranh thủy mặc vậy. Chính vì thế đây là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Đà Lạt.

- Đồi mộng mơ: là một trong những địa điểm du lịch chính tại Đà Lạt. Lượng khách du lịch đến nơi đây có đầy đủ từ người già đến người trẻ, các hộ gia đình và cả các cặp đôi. Họ bị thu hút bởi cái hồn nhẹ nhàng mộng mơ của con đường dẫn lối đến nơi đây. Chính vì vậy nơi đây cũng là một trong những địa điểm được các nhà đầu tư phát triển các khu nghỉ dưỡng chuyên dành cho đối tượng gia đình và những người muốn nghỉ ngơi yên tĩnh.

- Chợ Đà Lạt: Đến với Đà Lạt bạn không thể bỏ qua một địa điểm phồn hoa, náo nhiệt như chợ Đà Lạt. Đây là một trung tâm thương mại lớn nhất tại đây. Các hoạt động giao thương diễn ra sầm uất từ sáng sớm đến tận tối muộn. Thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây để tìm kiếm những đặc sản của thành phố sương mù để làm quà. Nơi đây cũng là một trong những lựa chọn dừng chân nghỉ dưỡng của du khách.

- Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt: Một trong những địa điểm du lịch lớn nhất tại Đà Lạt không thể không kể đến quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Với rất nhiều hoạt động giải trí, không gian rộng lớn và thoáng mát đem đến nơi vui chơi, thăm quan cực ấn tượng đối với du khách đến nơi đây. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn kinh doanh các dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

- Đồi chè cầu đất: đây là một địa điểm nằm ở thôn Xuân Trường, với đặc điểm về cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp và yên bình, không khí mát mẻ. Thu hút rất nhiều du khách trẻ đến đây tận hưởng làn gió mới mẻ cách xa thành phố phồn hoa. Những địa điểm du lịch lý tưởng như thế này rất phù hợp cho các bạn mở các dịch vụ kinh doanh homestay.

3. Những lưu ý cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt

Những lưu ý cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt

Đà Lạt vốn là một mảnh đất cực màu mỡ để phát triển các ngành dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Bạn đang có sự định đầu tư tìm các địa điểm cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt, đó là một ý tưởng kinh doanh hay và có khả thi. Tuy nhiên để có thể tiến hành kế hoạch kinh doanh này thuận lợi bạn cần  chú ý một số vấn đề sau khi đi thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt.

Đầu tiên, để dự án kinh doanh các dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng của bạn được thành công bạn nên xác định đầu tiên đó là địa điểm đặt dịch vụ khách sạn ở đó. Cũng như raonhanh365.vn chúng tôi đã thống kê gửi đến các bạn một list danh sách các địa điểm có tiềm năng để xây dựng và phát triển khu nghỉ dưỡng này nhất, bạn có thể tham khảo những địa điểm đó để có thể chọn được địa điểm kinh doanh thích hợp nhất. Không nên lựa chọn những địa điểm cho thuê khách sạn rẻ mà không có tiềm năng thu hút được nhiều du khách. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến khả năng kinh doanh và phát triển của bạn.

Thứ hai, không thể không kể đến đặc điểm, đặc trưng của địa điểm du lịch đó để chọn loại hình thích hợp để kinh doanh. Có một số địa điểm như trung tâm thành phố sẽ phù hợp hơn đối với các loại hình khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp hoặc các khu resort, nhưng bên cạnh đó cũng không phải nơi đâu cũng phù hợp để mở các khu nghỉ dưỡng cao cấp, có nơi chỉ phù hợp mở dịch vụ homestay. Điều quan trọng bạn cần nghiên cứu để có thể thấy được loại hình kinh doanh nào có tiềm năng thu hút được nhiều khách du lịch nhất.

Thứ ba, thực trạng cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt hiện nay rất nhiều, thu hút được rất nhiều người quan tâm. Đồng nghĩa với việc đó có rất nhiều vấn đề hạn chế nổi cộm trong thời gian vừa qua mà bạn cần lưu ý tại vấn đề này. Đó là có rất nhiều đối tượng với các hành vi lừa đảo chuyên nghiệp đã lợi dụng sự sơ ý của các nhà đầu tư không có am hiểu nhiều về nơi dây để tăng giá tiền cho thuê cao quá mức hoặc có nhiều cách lừa đảo những người không hiểu biết về các loại giấy tờ nhà đất, kinh doanh. Vì vậy nếu bạn xác định và làm việc thuê lại các địa điểm khách sạn để kinh doanh thì cần phải có kiến thức am hiểu về các loại giấy tờ và cần được xác minh chính xác. Hoặc bạn có thể mời các chuyên gia về lĩnh vực này để giải quyết một cách chuẩn xác và an toàn nhất.

Cuối cùng là lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn. Kinh doanh các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Đà Lạt không chỉ có thể kinh doanh mỗi khách sạn mà bạn còn có thể kinh doanh các mô hình như homestay hay các loại hình đặc biệt khác. Theo xu hướng hiện nay các nhà đầu tư vào các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Đà Lạt đều tập trung vào xây dựng mô hình homestay. Bởi kinh phí bỏ ra đầu tư ít hơn, lợi nhuận thu lại nhiều hơn vì trào lưu giới trẻ bây giờ yêu thích các dịch vụ đơn giản rẻ và đẹp hơn. Đây cũng là một trong những lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên hy vọng chúng hữu ích giúp bạn tìm được những địa điểm cho thuê khách sạn kinh doanh tại Đà Lạt tốt nhất. Chúc các bạn may mắn và thành công. Raonhanh365.vn chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Tin tức liên quan

Cẩm nang bán nhà cấp 4 Bắc Ninh thời đại công nghệ 4.0 mới

Nhà cấp 4 là gì? Cách bán nhà cấp 4 Bắc Ninh đúng chuẩn và hợp xu hướng hiện nay như thế nào? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé!

Bỏ túi kinh nghiệm thanh lý thang nhôm bạn cần biết

Bỏ túi kinh nghiệm thanh lý thang nhôm bạn cần biết - giải đáp cho bạn

Lên đầu