CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm hiểu về cọ trang điểm

13-12-2017 13:46

Bài viết này sẽ đề cập tới những loại cọ trang điểm và chức năng công dụng cụ thể của chúng.

Điểm danh những loại cọ trang điểm phổ biến

Thế giới cọ là cách gọi thể hiện sự đa dạng về chủng loại của cọ trang điểm. Mỗi loại cọ được sản xuất đều mang những chức năng  khác nhau. Trang điểm phần nào thì cần cọ chuyên dụng riêng phần đó. Vì thế mà bạn cần phải có những hiểu biết căn bản nhất về từng loại, phân biệt được chúng. Vậy trước hết các bạn gái cần nắm tổng hợp về thế giới cọ.

cọ trang điểm

Có 9 loại cọ phổ biến, cơ bản nhất. Bao gồm: cọ đánh kem nền,  cọ bronzer, cọ phủ phán, cọ tạo khối, cọ phấn má, cọ mút, cọ đánh phấn mắt, cọ tán phấn mắt, cọ đánh môi,. Các bạn sẽ thấy những loại cọ tưởng chừng là 1, chẳng hạn cọ đánh phấn mắt và cọ tán phấn mắt. Tuy nhiên, cùng trang điểm cho một bộ phận nhưng chức năng của mỗi loại là khác nhau. Nếu bạn là người kỹ tính thì không bao giờ bạn đánh đồng chúng với nhau. Vậy từng loại cọ có chức năng, công dụng gì? Cùng raonhanh365.vn  sẽ đi tìm hiểu chi tiết ở nội dung bên dưới.

Các chức năng của từng loại cọ trang điểm

Cọ môi

cọ trang điểm

Cọ môi có đầu nhỏ, tròn và dẹt. dùng cọ môi sẽ giúp cho son được tán đều lên môi rất dễ dàng. Vừa đều màu vừa đều vùng môi. Cách sử dụng thì khá là dễ dàng. Trước tiên, bạn chấm cọ vào với son. Tán từ điểm chính giữa và đi đều sang hai bên. Khi đến khóe môi bạn sẽ xoay đầu cọ để tạo viền và không bị chệch ra bên ngoài.

Cọ tán phán mắt

cọ trang điểm

Sử dụng đầu lông mềm có hình oval. Bạn hãy chấm phấn mắt và di chuyển theo hình tròn, gõ nhẹ tay để bỏ đi phần phấn thừa  Đưa đầu cọ tán từ khóe mắt đi theo các nếp mí. Với cọ tán phấn mắt thì màu sắc được tán đều.

Xem thêm: Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm

Cọ đánh phấn mắt

cọ trang điểm

Loại cọ này có đầu nhỏ, cứng và dẹt. Nó giúp phủ màu đều lên bầu và mí mắt. cọ giúp cho màu mắt trông đậm hơn, sắc nét và rất thích hợp với phong cách trang điểm đậm.

Cọ tạo khối khuôn mặt

cọ trang điểm

Tùy vào từng loại kem và phấn tạo khối mà dùng những cây cọ tạo khối cho phù hợp. Cụ thể như: nếu dùng kem thì nên chọn loại cọ tạo khối đầu dẹt, tán lớn, lông cọ là sợi tổng hợp; nếu dùng phấn bột, chọn cọ đầu tán tròn và lông thưa. Việc mua cọ trang điểm sao cho phù hợp với da và công dụng mang đến của nó cũng rất quan trọng. Mỗi một cây cọ đều có chức năng tán phấn khác nhau nên bạn không thể lấy cọ khối để tán phấn mắt được.

Với một số điểm lưu ý về cọ trang điểm, các bạn có thể thấy được sự quan trọng của chúng trong việc giúp bạn trang điểm đẹp. Hãy mang theo dụng cụ trang điểm này bên người trong bất cứ hoàn cảnh nào để kịp thời chỉnh sửa những sự cố trang điểm nhé. 

Lên đầu