CHI TIẾT TIN TỨC

Những thực phẩm tết nên dự trữ cho cả gia đình

08-01-2018 16:54

Có phải chúng ta nên dự trữ tất cả thực phẩm vào dịp Tết

Theo tục lệ đón Tết cảy người Việt Nam, mọi người thường chuẩn bị tươm tất đồ ăn thức uống vào thời điểm giáp Tết. Cho đến ngày Tết chính, mọi thứ dường như đã xong xuôi. Chúng ta chỉ ăn, chơi và cùng nhau chúc tết. Vậy có nghĩa là thực phẩm ăn hàng ngày cũng phải dự trữ.

Những thực phẩm tết nên dự trữ

Nói tới đồ ăn, do là hợp chất hữu cơ cho nên chúng ta không thể cất giữ lâu ngày như nhiều thực phẩm khô khác. Thịt thà, rau củ, đồ ăn cũng có thời gian tồn tại trong tự nhiên, sau đó nó sẽ bị hỏng và không dùng được nữa. Nếu như bạn không biết cách bảo quản thì đồ ăn đó sẽ rất nhanh chóng bị hỏng, không sử dụng được. Điều đó đòi hỏi mọi người phải biết những mẹo bảo quản thực phẩm thông dụng nhất trong dịp Tết. Khâu đầu tiên là phải phân loại được những thực phẩm Tết nên dự trữ , tức bạn phải hiểu được thời gian nó có thể lưu giữ được trong tự nhiên hoặc trong môi trường bảo quản.

Xem thêm: Những loại thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

Những thực phẩm Tết nên dự trữ

Chả, giò - thực phẩm có thể bảo quản lâu ngày vào ngày Tết

Giò, Chả thường xuất hiện trên mâm cơm ngày Tết của gia đình người Việt ta. Có rất nhiều loại giò chả khác nhau như giò tai, giò lụa, giò xào,...chả cốm, chả quế,....

Những thực phẩm tết nên dự trữ

Giò chả có sức bảo quản khá tốt, bạn chỉ cần bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh ở mức 25 độ C đổ lại. Tuổi đời lâu ngày của giò chả chính là lý do đầu tiên để chúng ta đưa vào nhóm thực phẩm nên đặt trong ngày Tết, vừa dễ ăn lại vừa không chóng hỏng.

Các loại thịt có thể dự trữ lâu trong tủ lạnh

Thịt lợn, thịt bò hay hầu hết các loại thịt đều có thể sử dụng trong thời gian dài nếu như chúng ta có cách để giữ chúng. Do đó, các món ăn ngày Tết luôn luôn không thể thiếu thịt cũng một phần từ lý do này.

Những thực phẩm tết nên dự trữ

Đối với thịt, nếu bạn để trong tủ đá thì có thể sử dụng trong vòng nhiều tháng. Hoặc nếu như chế biến thành thịt hun khói thì có thể dự trữ trong vòng vài năm, khi mang ra vẫn cho mùi vị thơm ngon.

Rau củ quả - tùy loại mới có thể dự trữ

Những thực phẩm tết nên dự trữ

Cà chua, rau ăn lẩu,...thì đương nhiên có thể để vài ngày trong ngăn chứa hoa quả của tủ lạnh. Nhưng có những loại rau củ không thể để lâu trong tủ lạnh bởi nó sẽ mất đi chất dinh dưỡng nếu như để trong nhiệt độ thấp quá lâu. Nhìn chung đối với rau củ, chúng ta chỉ nên giữ nhiều nhất từ 2 đến 3 ngày. Và cách tốt nhất là ăn tươi để có được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Các bạn hãy tìm kiếm những địa chỉ bán thực phẩm tết an toàn nhất dịp Tết này tại trang web của raonhanh365.vn. Chắc chắn các sản phẩm tươi ngon luôn sẽ có nhiều để bạn lựa chọn.

Tin tức liên quan

Nên mua sắm gì cho cuộc sống tân hôn để cầu mong hạnh phúc?

Nên mua sắm gì cho cuộc sống tân hôn để cầu mong hạnh phúc - chia sẻ bật mí cho bạn

Chọn mua xe ô tô 2018 nào an toàn nhất

Nên chọn mua ô tô 2018 nào thì sẽ an toàn nhất? Đây là câu hỏi là

Những đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại Sony Xperia XA

Điện thoại Sony Xperia XA hiện đang sở hữu cấu hình tầm

Lên đầu