CHI TIẾT TIN TỨC

Những loại thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

08-12-2017 18:11

Tết đến xuân về là dịp người ta tụ họp với nhau. Bên mâm cơm ấm cúng, họ cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon và hàn huyên vài ba câu chuyện tiếu. Đôi khi vì quá mải mê với câu chuyện hoặc là do món ăn chế biến quá ngon cho nên họ ăn uống mất kiểm soát. Đó chính là một nguyên nhân lớn gây hại cho sức khỏe của bạn. Để đón tết khỏe mạnh chúng ta hãy bắt đầu từ việc lọc ra những thực phẩm nên hạn chế vào ngày Tết. Tìm hiểu cùng raonhanh365.vn nhé.

Điểm danh những thực phẩm nên hạn chế vào ngày Tết

Nhìn chung, ẩm thực ngày tết được chế biến khá cầu kỳ, giàu chất béo. Đạm nhưng lại ít vitamin và khoáng chất. Điều này vừa làm cho cơ thể tích tụ nhiều chất không lành mạnh lại vừa là nguyên nhân gây tăng cân, béo phì. Bài viết này sẽ liệt kê giúp bạn một và loại thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

1. Mứt, bánh kẹo

thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

Các chuyên gia đã khuyến cáo người tiêu dùng, vào ngày tết không nên chọn những loại mứt, bánh kẹo nhiều màu. Đặc biệt nhiều cô nàng thích ăn ô mai, xí muội hay hạt dưa màu nên chú ý bởi đây là những loại thực phẩm dễ bị tẩm ướt màu hóa học và thường là hàng không rõ nguồn gốc, trôi nổi tràn lan trên thị trường.  Dù bạn mua được chúng ở những cơ sở sản xuất uy tín thì cũng nên  hạn chế ăn trong ngày tết để đảm bảo sức khỏe.

2. Đồ ăn chiên nướng

thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

Hầu như chúng ta đều rất thích ăn đồ chiên nướng mặc dù biết chúng có nguy cơ gấy hại lớn đến sức khỏe. Đồ chiên nướng có chứa rất nhiều dầu mỡ, lượng cholesterol cao. Khi ăn, hàm lượng chất béo xấu hấp thụ vào cơ thể rất nhanh mà lại khó tiêu hóa. Hơn nữa, thực phẩm khi được chiên trong dầu nóng làm giảm đi hàm lượng chất dinh dưỡng. Các bạn vẫn có thể thưởng thức chúng nhưng hãy nhớ hạn chế.

3. Thức ăn cay, nóng

thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

Trong tiết trời se se lạnh của mùa xuân, kèm theo những cơn mưa phùn lất phất là là thời điểm thích hợp để mọi người thưởng thức những món cay cay, ấm nóng. Có nhiều người quen ăn cay nên đó là một gia vị không thể nào thiếu trong mỗi bữa cơm. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc khi sử dụng chúng quá nhiều. Vì chúng có ảnh hướng lớn đến dạ dày và làn da của bạn.

Xem thêm: Bánh mứt tết – hàng giả và hàng nhái

Lời khuyên của chuyên gia giúp bạn có thói quen ăn uống lành mạnh

thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế những đồ ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng hay bánh mứt kẹo vào dịp tết. Thay vào đó hãy lên một kế hoạch ăn uống điều độ, khoa học hơn. Dù là vào dịp lễ tết được ăn nhiều đồ ăn ngon nhưng không nên thả phanh quá đà. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, tham gia nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh.  Đó là bí quyết để bạn có một sức khỏe tốt và không lo tăng cân vào dịp tết.

Hãy lưu lại những thực phẩm nên hạn chế vào ngày tết và có kế hoạch ăn uống điều độ trong dịp Tết sắp về nhé.

Tin tức liên quan

Smartphone giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất

Ở phân khúc tầm trung, nhiều người cho rằng sẽ khó tìm được một chiếc smartphone có cấu hình tốt, nhiều tính năng hiện đại vì

Kinh nghiệm chọn mua máy phát điện

Điện là nguồn năng lượng chủ yếu phục vụ đời sống sinh hoạt, và nế

Lên đầu