CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm chọn mua máy phát điện

09-12-2017 10:08

Mục đích mua máy phát điện

Trước khi mua máy phát điện, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình là gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ nếu chỉ để thắp đèn, quạt hay dùng nồi cơm điện thì chỉ nên sử dụng loại công suất khoảng 1 KW. Còn nếu để sử dụng các thiết bị ngốn điện nhiều hơn thì tùy thuộc công suất thiết bị mà chọn máy phát phù hợp. Ví dụ để chạy điều hòa 9000 BTU có công suất 850W thì bạn chọn máy phát khoảng 2.2KW – 2.6KW.

Tìm chọn máy phát phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều hãng phân phối máy phát điện, bạn nên tin dùng thiết bị của các hãng có tên tuổi như Cumming, Honda, Huyndai... Giá thành sản phẩm của các hãng này cũng cao hơn so với các hãng nhỏ lẻ nhưng đảm bảo về khả năng vận hành và có cơ chế bảo hành, bảo dưỡng hợp lý. Nếu kinh tế dư dả bạn có thể cân nhắc mua máy phát của các hãng này.

kinh-nghiem-chon-mua-may-phat-dien-1

Nếu kinh tế eo hẹp hơn, bạn có thể tìm chọn các dòng máy lắp ráp trong nước sử dụng động cơ Honda, giá thành vừa phải mà chất lượng cũng khá ổn. Còn trong trường hợp rất eo hẹp, bạn nên mua thiết bị kích điện sử dụng ắc quy. Thực tế thì giá thành của nó cũng không rẻ hơn là bao nhưng chi phí vận hành lại thấp hơn và độ bền cao nếu biết bảo trì ắc quy đúng cách.

Xem thêm: Máy hút bụi hãng nào tốt nhất?

Tính công suất máy phát

Áp dụng công thức: Công suất sử dụng = Công suất máy phát * Hệ số công suất = 0,8. Trong đó, Công suất sử dụng là tổng công suất tất cả các thiết bị muốn vận hành đồng thời tại cùng một thời điểm. Còn Công suất máy phát = công suất sử dụng / hệ số công suất luôn luôn.

Lưu ý, công suất máy phát phải lớn hơn công suất sử dụng nếu không sẽ gây quá tải máy phát. Để an toàn, bạn hãy tính dư công suất máy phát thêm 1,2 lần nữa.

Tránh xa máy phát không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngoài những sản phẩm chính hãng, trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều máy phát điện trôi nổi, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Những chiếc máy này được rao bán với mức giá rẻ, hấp dẫn người mua nhưng chi phí vận hành lại tốn kém gấp bội.

kinh-nghiem-chon-mua-may-phat-dien-3

Một tiêu chí cũng khá quan trọng nữa là độ ồn khi vận hành máy phát điện. Các dòng máy chính hãng thường có độ ồn dưới 70 đề-xi-ben trong khi hàng trôi nổi có độ ồn lớn hơn rất nhiều, gây ảnh hưởng tới môi trường chung..

Sử dụng và bảo quản máy phát điện

Đặt máy ở vị trí thoáng mát, không ẩm ướt. Trong quá trình vận hành, máy phát điện sẽ sản sinh ra khí thải độc hại nên không được đặt trong nhà, tránh bị ngộ độc khí thải.

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng, nên nối trực tiếp các thiết bị cần sử dụng vào với nguồn điện của máy phát để hạn chế lượng tải sử dụng bị hao phí và tránh hiện tượng quá tải. Đồng thời khi lắp đặt, hãy lắp thêm cầu dao đảo nguồn hay tủ chuyển nguồn tự động nhằm tránh tình trạng xông điện khi đột ngột có điện trở lại. Mong rằng những kiến thức raonhanh365.vn chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức liên quan

Hướng dẫn vệ sinh thớt để bảo vệ sức khỏe gia đình

Thớt là một loại thiết bị nhà bếp mà bất cứ một ngôi nhà nào cũng có. Việc vệ sinh thớt sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe rất lớn.

Lên đầu