CHI TIẾT TIN TỨC

Những món cần sắm sửa trong dịp Tết Nguyên Đán

04-01-2018 17:41

Bánh chưng, hoa quả

Bánh chưng là thứ không thể thiếu trên mâm cơm cúng ngày Tết, đây là một tập tục lâu đời của người dân Lạc Việt nhằm biểu đạt sự biết ơn của con cháu với ông bà tổ tiên, trời đất. Bạn có thể tự gói bánh chưng hoặc đi mua ở ngoài, tuy nhiên nên mua ở những nơi uy tín trước Tết khoảng 1 tuần để đảm bảo bánh không bị hỏng, giá cũng đỡ đắt hơn. Đi kèm với bánh chưng là củ kiệu, khoanh giò. Có thể nói cứ phải có 3 thứ này thì mới được gọi là bạn đang ăn Tết.

nhung-mon-do-can-sam-sua-dip-tet-nguyen-dan-2

Mâm hoa quả cũng là thứ mua sắm quan trọng không kém vào ngày Tết. Thường thì ở mỗi nơi đều có một tập tục sắp mâm ngũ quả khác nhau, chẳng hạn như người Bắc thường chọn chuối, ớt, bưởi, quất, lê, cam, hồng xiêm; còn miền Nam thì chọn dừa, đu đủ, mãng cầu, sung, xoài. Lưu ý phải mua hoa quả thật tươi, như vậy thì dù qua 3 ngày Tết trông mâm ngũ quả vẫn tươi mới bình thường.

Xem thêm: Cảnh giác với hàng Tết trong tiêu chí ba không

Thực phẩm

Trong những ngày Tết, các hàng chợ đều sẽ tạm nghỉ cho nên việc mua sắm thực phẩm trong Tết là rất khó khăn, hơn nữa còn vô cùng đắt đỏ. Bởi vậy, bạn cần tính toán mua sắm các loại thực phẩm cần thiết sao cho hợp lý, đủ dùng cho những ngày Tết.

nhung-mon-do-can-sam-sua-dip-tet-nguyen-dan-5

Thường thì các loại thực phẩm phải mua để dự trữ trong những ngày Tết bao gồm: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, các loại đồ khô như nấm hương, mộc nhĩ, trứng gà, trứng vịt, miến và các loại rau xanh. Đối với đồ khô các bạn có thể sắm từ trước Tết cũng được nhưng các loại thịt thì nên sắm vào ngày giáp Tết, đồng thời kiểm tra kỹ chất lượng thịt và bảo quản đúng cách, như vậy mới đủ dùng trong 3 ngày Tết.

Mua lì xì

nhung-mon-do-can-sam-sua-dip-tet-nguyen-dan-3

Lì xì là tập quán truyền thống của người Việt, thay lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, đối với các bé thiếu nhi thì là năm mới học hành giỏi giang, nghe lời bố mẹ. Bởi vậy, việc mua sắm lì xì cũng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đổi tiền mới nhé, đầu năm sử dụng tiền mới cũng là một thói quen rất đặc trưng của người Việt ta.

Quần áo mới

Ngày Tết, ai ai cũng muốn được diện quần áo mới để đi chơi xuân, chúc Tết họ hàng. Hơn nữa, đối với nhiều người việc diện quần áo mới trong dịp Tết còn mang ý nghĩa hy vọng những điều tốt đẹp, mới mẻ sẽ đến với mình trong năm mới.

nhung-mon-do-can-sam-sua-dip-tet-nguyen-dan-4

Thời điểm tốt nhất để sắm sửa là trước Tết khoảng 3 tuần. Lúc đó, các cửa hàng, trung tâm thương mại đều có chương trình giảm giá, sale off, dễ dàng để bạn kiếm được những món đồ ưng ý với giá cả phải chăng.

Trên đây là danh sách những món cần sắm sửa cho dịp Tết Nguyên Đán. Hy vọng những thông tin raonhanh365.vn chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn trong việc sắp xếp danh sách mua sắm hợp lý, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có ngày Tết no đủ, ấm áp.

Tin tức liên quan

Mua ô tô cũ chơi tết nên mua loại nào ?

Ngày tết sắp đến rồi, nhiều gia đình có nhu cầu mua ô tô cũ để cù

Bạn đã biết những bí quyết bảo vệ lốp xe đạp điện không săm chưa?

Săm và lốp là hai vật dụng không bao giờ tách rời? Chúng ta đã từng nghĩ như vậy. Tuy nhiên, điều

Các dấu hiệu phân biệt xe đạp điện Giant 133S chính hãng và hàng giả

Trong thị trường hiện nay, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng k&ea

Lên đầu