CHI TIẾT TIN TỨC

Những kinh nghiệm thuê nhà trọ hay nhất cần bỏ túi

20-12-2017 14:16

Ngoài việc xác định rõ thông tin phòng trọ, tình trạng nơi ở cũng như việc để phòng lừa đảo. Những điều dưới đây raonhanh365.vn bật mí sẽ luôn nhắc nhở bạn cần phải thận trọng khi thuê nhà.

Kiểm tra thông tin hợp đồng

Khi có sự hợp tác giữa hai bên, đặc biệt lại là liên quan đến quyền lợi của mình, khi thuê trọ, bạn nên yêu cầu hợp đồng. Một bản hợp đồng sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều và quyền lợi của bạn chắc chắn sẽ được bảo vệ. Những quyết định hai mặt của chủ nhà sẽ chẳng thể nào chiến thắng được giấy trắng mực đen có chữ ký của đôi bên.

kinh nghiệm thuê nhà trọ

Nhưng bản hợp đồng sẽ là do chủ nhà soạn ra. Bạn cần đọc kỹ mọi điều khoản trước khi ký để tránh bị lòe. Cần thẳng thắn đề cập vấn đề tiền cọc và những vấn đề giải quyết tiền cọc sau khi chấm dứt hợp đồng bởi khoản tiền cọc là thứ mà bạn dễ mất nhất khi chuyển nhà. Vì đôi khi, chủ nhà sẽ ép bạn đền những hư hại của ngôi nhà mà không phải bạn gây ra. Bạn sẽ thiệt thòi rất nhiều nếu như không có một văn bản pháp luật nào bảo vệ.

Xem thêm: Lưu ý khi thuê nhà trọ để tránh bị lừa

Tìm người ở ghép – kinh nghiệm thuê nhà trọ hay

Nhiều người không có điều kiện kinh tế dư dả, đặc biệt là đối tượng tân sinh viên. Do đó, khi thuê nhà trọ họ thường có xu hướng tìm người ở ghép cùng mình. Mục đích của việc này là để chia sẻ tiền phòng và các phí sinh hoạt khác để giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Khi chọn bạn ở cùng phòng với mình, hãy lưu ý một vài trường hợp sau:

kinh nghiệm thuê nhà trọ

  • Nên chọn người bạn đã học và chơi cùng mình, đề nghị với họ về chuyện ở ghép. Ở với những người quen, chúng ta sẽ cảm thấy an tâm hơn bởi dù sao bạn cũng đã hiểu được phần nào con người họ.
  • Trong trường hợp bất đắc dĩ không tìm được ai, hãy tìm kiếm những người bên ngoài xã hội. Trường hợp này đòi hỏi bạn cần phải hết sức thận trọng bởi chúng ta không lường được hết mọi loại người trong xã hội. Khi mới ở cùng người lạ, bạn cần phải có biện pháp tốt giữ gìn tài sản. Vì có những người tìm đến ở ghép cùng bạn có mục đích xấu. Họ sẽ quan sát tài sản của bạn và đến khi bạn không đề phòng, chính họ sẽ biến mất cùng tài sản của bạn. Đến lúc này, dù có hối hận cũng sẽ không kịp nữa.

Những kinh nghiệm thuê nhà trọ này đương nhiên sẽ giúp cho bạn biết cách bảo vệ bản thân khi tiếp xúc với xã hội xô bồ. Chúc các bạn tìm được những căn phòng trọ ưng ý một cách  thuận lợi.

Tin tức liên quan

Dòng sản phẩm trị nám cao cấp

Nám sạm là một chứng bệnh về da gây mất thẩm mỹ cho người mắc phải nám. Vậy dòng sản phẩm trị nám cao cấp nào là cứu tinh cho làn da nám?

Các dòng xe tải tốt nhất Việt Nam hiện nay

Nhu cầu sử dụng xe tải tăng cao là tiền đề để nhiều dòng xe ồ ạt tràn vào Việt Nam, khiến việc chọn mua trở nên gặp nhiều kh

Tìm hiểu các style thời trang đường phố

các style thời trang đường phố hiện nay

Lên đầu