CHI TIẾT TIN TỨC

Lưu ý khi thuê nhà trọ để tránh bị lừa

30-12-2017 18:03

Nên thuê nhà chính chủ - lưu ý khi thuê nhà trọ không thể bỏ qua

Vấn đề thuê nhà trọ phòng trọ đã được đưa vào luật quyền con người trong bộ luật pháp lý của nhà nước. Chính vì thế những người đang phải sống ở nhà trọ có thể yên tâm khi thuê nhà nhưng với điều kiện phải có giấy tờ pháp lý giữa hai bên. Việc bạn thuê nhà chính chủ là điều cần thiết để bạn có được những giấy tờ pháp lý được pháp luật công nhận và bảo vệ.

lưu ý khi thuê nhà trọ

Vậy nên bạn cần phải xác định được chủ nhà trọ mà bạn thuê nhà là ai. Một trong những lưu ý khi thuê nhà trọ đó là yêu cầu bên cho thuê phải xuất trình những giấy tờ liên quan tới căn nhà, phòng trọ bạn muốn thuê. Điều này có thể khá là rắc rối và nhiều người không hay để ý. Tuy nhiên, điều này sẽ đảm bảo cho bạn được an toàn.

Trong trường hợp người đứng ra cho bạn thuê nhà là người thay mặt chủ nhà thì bạn cần phải nhận được giấy tờ ủy quyền của chủ nhà đối với người cho thuê. Mọi giao dịch hợp lệ khi những giáy tờ đó hợp lệ. Nếu không rõ ràng rất có thể bạn bị lừa mà pháp luật khó có thể đòi công bằng cho bạn được.

Xem thêm: Một vài địa điểm cho thuê nhà trọ uy tín

Lưu ý khi thuê nhà trọ với hợp đồng thuê nhà chi tiết

Hợp đồng là văn bản pháp lý ghi lại quyền lợi của bạn. Nó có giá trị bảo vệ được quyền lợi đó cho bạn khi có trường hợp không hay xảy ra giữa bạn và bên cho thuê.

lưu ý khi thuê nhà trọ

Vậy nên, khi quyết định thuê nhà bạn nên yêu cầu chủ nhà làm hợp đồng. Trước khi ký kết, lưu ý hãy đọc thật kỹ nội dung bản hợp đồng đưa ra, đừng bỏ xót bất kỳ một điều khoản nào trong đó để tránh bị gài. Đặc biệt bạn phải thấy được nội dung giá thuê nhà, thời gian thuê, tiền đặt cọc, tiền điện nước,... Những điều này cần phải liệt kê và ghi thông tin chi tiết trong hợp đồng để tránh trong quá trình ở, chủ nhà đòi hỏi vô lý.

Nếu bạn có được sự thỏa thuận chỉ tiết rõ ràng như vậy thì đương nhiên bạn sẽ tránh được lừa đảo và cứ yên tâm rằng, pháp luật luôn song hành cùng bạn khi cần. Trên đây là những lưu ý khi thuê nhà trọ cần thiết nhất raonhanh365.vn bật mí cho bạn.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn mua chung cư rẻ đẹp

Xu hướng ở nhà chung cư đang được lựa chọn nhiều hiện nay. Nhiều người thích ở căn hộ chung cư hơn là ở nhà xây riêng. Nhưng họ chưa c&oa

Phương pháp chọn nhà ở theo cái nhìn phong thủy

Chia sẻ cho bạn phương pháp chọn nhà ở theo cái nhìn phong thủy

Lên đầu