CHI TIẾT TIN TỨC

Mẹo hay khi mua xe ô tô giá rẻ không phải ai cũng biết ( phần 2 )

30-12-2017 18:04

1. Kiểm tra tiền sử xe

mua xe ô tô giá rẻ 3

Mỗi chiếc xe như một đứa con được nuôi dạy trong hoàn cảnh nào, cha mẹ nào là nó để lại những nét “cá tính” như thế ấy.

Có loại chủ nhân trẻ, giàu có, học lái xe lần đầu nhưng kinh tế dư dả, mua chiếc xe mới rồi trải qua vài năm “lên bờ xuống ruộng”, cái xe bị hỏng hóc tùm lum đến nỗi phải bán. Những xe này, nếu đã bị đâm đổ, biến dạng, khi vận hành hơi khó, không thuần, có khi trở chứng rất khó chịu.

Với xe du lịch, không khó để biết được những tín hiệu ấy. Nếu là xe được tân trang ở cái tuổi chưa cần là chắc chắn có vấn đề các bạn phải hết sức cẩn thận. Nhìn chiếc xe chạy vài năm, mới cứng mà đã phải thay đổi gần như toàn bộ, thì phải xem xét thật kỹ càng.

Xem thêm: Mẹo hay khi mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết ( phần 1 )

2.  Một vài mẹo để tìm hiểu được lịch sử xe

mua xe ô tô giá rẻ 4

Mẹo đầu tiên raonhanh365 bật mí là bạn hãy đem cái xe đến cơ sở rửa xe, trèo lên cầu rửa, kích cao lên rồi thuê thợ rửa sạch xe. Sau đó, bạn có thể quan sát thật kỹ càng phần saxi (khung sườn xe) ở khoảng 1,5m từ đầu trở lại. Nếu thấy khung xe bị vặn nhẹ hoặc có những mảng sơn dặm vá ở khu vực này là xe có vấn đề. Thường những xe như thế này bị đâm đổ, vặn vẹo khiến chủ cũ phải cân chỉnh, hàn vá lại. Chỗ hàn vá thường bộc lộ một cái lỗi là… đẹp hơn chỗ bình thường.

Vật liệu cơ khí và nước sơn dành cho phần này thường là thô, sần hơn chỗ khác nhưng khi thợ thủ công Việt Nam tân trang lại xong thường làm nguội rất kỹ, rồi sơn cũng kỹ thành ra tạo nên khác biệt.

Sau khi quan sát phần sơn, hãy để mắt đến cái két nước và những cấu kiện tinh tế ở đầu xe. Cái két nước vốn mong manh, nếu bị đâm đổ khó mà chu toàn được. Do đó, hãy xem tính đồng bộ của nó với những bộ phận khác coi có khác biệt với nhau nhiều không, liệu két nước có bị thay chưa? Đó là những điểm cần chú ý.

Mẹo thứ hai dùng khi phát hiện bất thường là nói nhỏ với chủ nhân của xe, rằng mình là thợ mua về bán, đề nghị có gì cứ trao đổi kỹ cho dễ làm ăn. Chủ xe có thể lừa người mua về dùng chứ khó qua mặt được dân thợ chuyên. Có được thông tin rồi, Bạn có thể sử dụng nó để định giá cũng như xác định xem nó có phù hợp với nhu cầu muốn mua xe ô tô giá rẻ của bạn không.

Mẹo thứ ba là dành thời gian thẩm tra nguồn gốc. Hiện, một số sở công an có dịch vụ cung cấp thông tin cho khách hàng, nơi khó hơn thì vận dụng kỹ năng quan hệ ngoại giao để tìm được nguồn gốc xe. Sau khi có lịch sử của xe rồi, hãy rà soát, tránh xa các xe đổi chủ liên tục (có cái một năm đổi chủ tới vài lần),chắc chắn là có vấn đề.

 Lịch sử của một chiếc xe rất quan trọng vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của xe cũng như quá trình sử dụng sau này vì thế bạn hãy dành thật nhiều thời gian để tìm hiểu trước khi muốn mua xe ô tô giá rẻ nhé.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn mua chung cư rẻ đẹp

Xu hướng ở nhà chung cư đang được lựa chọn nhiều hiện nay. Nhiều người thích ở căn hộ chung cư hơn là ở nhà xây riêng. Nhưng họ chưa c&oa

Phương pháp chọn nhà ở theo cái nhìn phong thủy

Chia sẻ cho bạn phương pháp chọn nhà ở theo cái nhìn phong thủy

4 Bước kiểm tra xe ô tô trước các chuyến đi xa

Raonhanh365 sẽ hướng dẫn 4 Bước kiểm tra xe ô tô trước các chuyến đi xa

Lên đầu