CHI TIẾT TIN TỨC

4 Bước kiểm tra xe ô tô trước các chuyến đi xa

02-01-2018 14:17

1.Kiểm tra lốp xe

kiểm tra xe ô tô

Lốp xe là thứ vô cùng quan trọng nên là thứ đầu tiên cần kiểm tra. Chúng ta nên kiểm tra độ mòn của cả 4 lốp, nếu một trong số chúng có độ mòn vượt quá quy định thì chiếc xe có thể gặp sự cố. Ký do là mất độ bám đường hoặc vị nổ lốp trên đường. Nếu cần bạn nên thay lốp để đảm bảo an toàn trước những chuyến đi dài ngày.

Tiếp đến chúng ta nên kiểm tra áp suất của xe, lốp qua căng hay quá non đều không tốt. Bạn có thể kiểm tra xe ô tô bằng mắt hoặc nếu muốn chính xác thì nên sắm một chiếc đồng hồ đo áp suất hoặc cũng có thể lắp hẳn mọt bộ cảm biết áp suất lốp. Đối với các mẫu xe hạng sang cao cấp thì chúng đã có sẵn bộ cảm biến cảnh báo áp suất lốp được tích hợp sẵn vào hệ thống cảnh báo an toàn cho chiếc xe, nếu là chủ nhân của những chiếc xe loại này thì bạn nên chú ý đến tính năng này của xe. Tùy vào tải trọng nhưng thường xe cỡ trung và cỡ nhỏ có áp suất phổ biến là 2,2- 2,5 Kg/cm2.

2.Kiểm tra hệ thống chiếu sáng và nước làm mát động cơ

Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe đóng vai trò quyết định đến khả năng báo hiệu cũng như mở rộng tầm nhìn khi xe vận hành vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Nếu có bất kì sự bất thường nào về độ sáng hay đèn bị "đứt bóng" hẳn thì chúng ta nên thay ngay bóng đèn đó mà không phải chần chừ gì hết 

Nước làm mát động cơ có ảnh hưởng rất nhiều đến sự ổn định của động cơ khi hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Nếu không được tản nhiệt một cách hợp lý, động cơ sẽ hoạt động rất nặng và sẽ hỏng rất nhanh. Do đó, trước những đi xa, chúng ta nên dành chút thời gian để kiểm tra xe ô tô kĩ càng ở bộ phận nước máy. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần mở nắp ca-pô lên, tìm đến vị trí của bình chứa nước làm mát và kiểm tra xem mực nước có còn đảm bảo hay không. Mực nước làm mát tốt nhất là nằm giữa 2 vạch Full/Low in trên thân bình. Nếu mực nước nằm ngoài 2 vạch đó hoặc có màu/mùi khác lạ, chúng ta cần phải thay nước làm mát mới ngay.

Xem thêm: 3 mẹo làm mờ vết xước trên kính chắn gió ô tô

3.Kiểm tra dầu bôi trơn động cơ (nhớt máy)

kiểm tra xe ô tô

Để kiểm tra tình trạng của dầu bôi trơn động cơ, các bạn có thể tìm chiếc que thăm nhớt máy (thường đặt cạnh động cơ và có màu vàng). Sau đó, bạn rút mạnh chiếc que này ra, dùng một chiếc giẻ sạch để lau từ trên xuống dưới. Tiếp theo, bạn cắm chiếc que thăm nhớt vào động cơ và rút ra lại. Sau đó, chúng ta nhìn xem mức dầu trong máy có nằm trong khoảng giữa 2 vạch Max và Min hay không. Nếu nó nằm ngoài 2 vạch đó, chúng ta phải xử lý ngay bằng cách châm thêm hoặc rút bớt ra.

Ngoài ra, hãy chú ý đến màu và mùi của dầu bôi trơn động cơ, nếu chúng có màu đen hoặc mùi khét thì có thể động cơ của bạn đang có vấn đề. Trong trường hợp này, chúng ta nên đưa xe vào xưởng dịch vụ của hãng để kiểm tra một cách cẩn thận và biết được tình trạng chính xác của động cơ.

4.Kiểm tra dầu trợ lực lái và dầu phanh

Và cuối cùng raonhanh365 khuyên bạn phải kiểm tra dầu trợ lực lái và dầu phanh. Trong số các bước kiểm tra xe ô tô thì bước kiểm tra hệ thống phanh và hệ thống đánh lái là bước cần kiểm tra tỉ mỉ. Do 2 bộ phận này đám bảo cho khả năng xử lý tình huống và đảm bảo an toàn khi vận hành. Việc kiểm tra dầu trợ lực lái và dâu phanh một cách kỹ lưỡng trước khi đi xa là tối quan trọng. Các bạn có thể tìm đến các bình dầu phanh và dầu trợ lực lái một cách dễ dàng trong khoang động cơ. Sau đó, chúng ta có thể mở nắp ra để kiểm tra cũng như xem mực dầu có nằm ở mức cho phép hay không. Việc làm này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi ngồi lái xe.

Chỉ với 4 bước kiểm tra xe ô tô ở trên, bạn sẽ hiểu thêm về tình trạng của xe ở thời điểm hiện tại. Từ đó bạn sẽ biết được những bộ phận nào trên xe ô tô cần được sửa chữa và tân trang để có một chuyến đi xa chọn vẹn niềm vui. 

Tin tức liên quan

Một số loại xe ô tô cũ giá rẻ cũng cần tránh mua

Bật mí Một số loại xe ô tô cũ giá rẻ cũng cần tránh mua

4 Bước kiểm tra cần thiết khi mua ô tô cũ giá rẻ

Trên các trang mạng hiện nay có rất nhiều bài viết hướng dẫn các kiểm tra ô tô cũ giá rẻ trước khi mua về nhưng đều

8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít?

Hướng dẫn cho bạn 8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít

Lên đầu