CHI TIẾT TIN TỨC

4 Bước kiểm tra cần thiết khi mua ô tô cũ giá rẻ

02-01-2018 14:49

 

1.Kiểm tra lịch sử của xe

ô tô cũ giá rẻ 1

Khi mua bán xe cũ bạn cần phải cẩn thận từ kiểm tra giấy tờ đến nội thất các động cơ xe,... Bước đầu tiên bạn nên xem qua lịch sử của xe, thông thường xe ô tô sẽ có một bộ hồ sơ đi cùng xe cũng như các chi tiết trên xe hé lộ lịch sử của nó. Kiểm tra tình trạng bánh lớp về mức độ hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe nên quay nhẹ nhàng và không hề có tiếng ôn hay độ rung. Về hộp số của xe thì phải khớp và di chuyển  nhẹ nhàng, không được có tiếng ken két. Nếu bàn đạp của xe cứng không trơn là có dấu hiệu các bộ phận cấu thành nó đã bị mài mòn.

2. Kiểm tra dầu và nắp dầu

Bạn cũng nên kiểm tra lại dầu và nắp dầu, nếu thấy có cặn thì nhiều khả năng động cơ xe đã bị hư hại và sẽ mất nhiều tiền để thuê thợ sửa lại. Ống khói cũng cần kiểm tra, bạn phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chuyển động. Nếu có nhiều khói xanh thì đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức và bạn không nên mua. Đây là bước hết sức quan trọng vì một số trường hợp xảy ra tai nạn cháy nổ trên xe bắt nguồn từ vấn đề này.

Xem thêm: 3 Hiểu lầm thường gặp khi trang bị phụ kiện ô tô

3. Kiểm tra độ gỉ sét

xe ô tô cũ giá rẻ 2

Bạn nên kiểm tra xe ô tô cũ giá rẻ này có bị gỉ sét không, kể cả mặt đáy của xe, đặc biệt là hệ thống khói. Ngoài việc phải xem kỹ lớp sơn có bong ra hay không thì kiểm tra đồng hồ hiển thị quãng đường xe đã đi, nếu quãng đường xe đi càng nhiều thì độ hao mòn càng cao, nhưng nếu quãng đường đi thấp thì cũng không chắc là độ hao mòn ít vì đồng hồ hiện thị xe có thể thay đổi được. Bạn nên kiểm tra đóng-mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

4. Lái thử xe Ô Tô Cũ

Và bước kiểm tra cuối cùng mà raonhanh365 hướng dẫn bạn chắc chắn phải lái thử xe. Để kiểm tra một chiếc xe ô tô cũ giá rẻ việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường phẳng yêu tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không. Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

Nếu đã kiểm tra xong 4 bước trên bạn có thể biết được sơ qua về sự vận hành của chiếc xe này. Hãy nhớ rằng bạn chỉ mất vài tiếng để kiểm tra xe nhưng chiếc xe đó sẽ cùng bạn đi trên mọi nẻo đường, nên hãy luôn cẩn trọng với từng bước kiểm tra bạn nhé.

Tin tức liên quan

8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít?

Hướng dẫn cho bạn 8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít

Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm

Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm cùng raonhanh365

Những sản phẩm sữa tắm nào làm mưa làm gió thị trường mỹ phẩm Việt

Những sản phẩm sữa tắm nào làm mưa làm gió thị trường mỹ phẩm Việt hiện nay

Lên đầu