CHI TIẾT TIN TỨC

3 Hiểu lầm thường gặp khi trang bị phụ kiện ô tô

09-01-2018 17:12

1. Phim chống nóng quá tối

phụ kiện ô tô 1

Thời điểm mùa hè đến, để tránh cái nóng các chủ xe thường dán phim cách nhiệt như một phụ kiện ô tô. Tuy nhiên, họ thường mắc phải sai lầm khi chỉ chọn những loại phim màu tối nhất có thể mà không hề biết những tác dụng phụ của nó. Khi sử dụng những phim chống chói loại tối màu sẽ khiến nguời dùng bị giảm khả năng quan sát, đặc biệt là khi tối trời. Thậm chí việc dán toàn các tấm dán ở các bên sau đó khoét 1 đoạn để dễ dang quan sát gương tuy nhiên khi điều khiển xe có thể sẽ bị xô lệnh và không thể quan sát hết các góc dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

Giải pháp:

Nếu gặp phải tình huống này, bạn nên chọn cách giải quyết đơn giản nhất là chọn các loại phim cách nhiệt có độ trong suốt cao và tốt nhất tránh phim màu. Một số phụ kiện ô tô phim trên thị trường hiện nay trong suốt từ 50-70% thường được khuyên nên sử dụng nhiều nhất vì độ an toàn mà vẫn có khả năng chống nắng vừa đủ.

2. Chọn vè che mưa dày quá dày

phụ kiện ô tô 2

Khi hậu việt nam vô cùng đa dạng với rất nhiều dạng khí hậu khác nhau, vào thời tiết nóng ẩm mưa nhiều các chủ xe thường sử dụng vè che mưa để che chắn cho mưa không hắt vào nội thất ô tô khi mở cửa kính tránh việc hỏng hóc, phải mua nội thất ô tô tốn kém chi phí.

Hiện nay trên thị trường vè che mưa phụ kiện ô tô được làm bằng chất liệu nhựa dính thẳng lên viền cửa, nhằm hạn chế mmuwa hắt vào trong xe khi mở cửa kính. Sai lầm mà các chủ xe gặp phải là hay chọn các loại vè che mưa khá dày và độ dài đôi khi vượt quá 3cm, điều này khiến cho tầm nhìn của người lái bị bó hẹp. Vấn đề này sẽ trở lên nguy hiểm khi xe đi trong thời tiết tối trời và có sương mù.

Giải pháp: Khi chọn rèm che mưa bạn không nên chọn các loại vè che mưa có đồ dày quá cao nên chọn loại dày và dài vừa đủ để tránh mất tầm nhìn và tốt nhất chiều rộng chỉ dưới hoặc bằng 3 cm.

Xem thêm: 3 mẹo làm mờ vết xước trên kính chắn gió ô tô

3. Cản trước, sau quá to

phụ kiện ô tô 3

Tình hình giao thông phức tạp hiện nay tại nước ta, lúc nào cũng có thể xảy ra đụng quệt khi bạn ra ngoài đường do đó việc lặp đặt cản trước sau được cho là vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ của nó là giúp xe tránh các vết xước khi xe va chạm với các xe khác. Tuy nhiên, việc lắp đặt cản xe cũng có thể làm cho xe bạn mất đi vẻ thanh thoát, thẩm mỹ và đặc biệt là chúng có thể làm giảm góc thoát khi lên, xuống dốc, nhất là trên SUV, crossover hoặc các xe thường xuyên đi những con đường gồ ghề.

Thêm vào nữa, tại việt Nam hiện nay vẫn đang có chính sách cấm đăng kiểm đối với các xe lắp đặt cản trước phụ kiện ô tô, sau quá lớn vì có thể nó gây ra tình trạng tắc đường hoặc các tai nạn không muốn có. Do đó, bạn nên nghĩ tới giải pháp khác khi muốn nâng niu chiếc xe thân yêu của bạn.

Giải pháp: Nếu bạn thực sự vẫn muốn lắp đựt cản xe thì lời khuyên của raonhanh365 là bạn nên sử dụng các loại cản nhỏ, có chiều dài nhô ra không quá cao khoảng 4 cm để không ảnh hưởng đến hoạt động xe và thỏa mãn các điều kiện của các cơ quan chức năng.

Nhìn chung, việc trang bị phụ kiện ô tô không hề đơn giản dù bạn có mong muốn làm, hi vọng với 3 gợi ý của raonhanh365 ở trên bạn sẽ có thể tránh được các hiểu lầm không đáng có khi trang bị cho chiếc xế yêu của bạn. 

Tin tức liên quan

Mẹo chọn mua nồi áp suất an toàn, hiệu quả

Nồi áp suất là dụng cụ nấu ăn không thể thiếu đối với những chị em bận bịu việc

Nguyên nhân dẫn đến thủng lốp xe giữa đường

Khi điều khiển xe bạn rất dễ gặp tình trạng xe bị thủng lốp giữa đường, để hạn chế những tình huống ấy bạn phải t&ig

Xe ô tô bị thủng lốp giữa đường và mẹo xử lý ?

Khi bạn là chủ nhân của xe ô tô thì việc ô tô gặp trục trặc hoặc thủng lốp giữa đường là chuyện không thể tránh khỏi

Lên đầu